U.21 HAGL làm nức lòng người hâm mộ

25/11/2015 07:41 GMT+7

Dù chỉ cần hòa cũng vào bán kết, nhưng U.21 HAGL đã làm nức lòng gần 15.000 khán giả có mặt trên sân Thống Nhất khi chơi một trận đấu quá hay để giành chiến thắng với tỷ số 4-3 trước U.21 Myanmar.

Dù chỉ cần hòa cũng vào bán kết, nhưng U.21 HAGL đã làm nức lòng gần 15.000 khán giả có mặt trên sân Thống Nhất khi chơi một trận đấu quá hay để giành chiến thắng với tỷ số 4-3 trước U.21 Myanmar.

Lương Xuân Trường với đường chuyền thông minh cho Công Phượng lập công - Ảnh: Khả HòaLương Xuân Trường với đường chuyền thông minh cho Công Phượng lập công - Ảnh: Khả Hòa
Khi xem Myanmar đá hay trước Hàn Quốc, nhiều người đã lo ngại U.21 HAGL sẽ bị loại bởi đối thủ của họ thật sự rất mạnh. Đội bóng đến từ Yangon đã chứng tỏ sức mạnh của mình với bàn mở tỷ số ở phút thứ 7 của Zang Naing Oo và bàn nâng tỷ số 2-1 của Mg Mg Lwin ở phút 35.
BTC chân thành cảm ơn Công ty TNHH quốc tế Unilever VN, nhãn hàng Clear Men, nhà tài trợ kim cương; Công ty cổ phần Tôn Đông Á, nhà tài trợ vàng, Tổng công ty hàng không VN (VN Airlines) tài trợ vận chuyển cùng hơn 20 đơn vị tài trợ khác.
Hai lần bị đối thủ dẫn trước, nhưng HAGL không hề nao núng. Các cầu thủ trẻ của bầu Đức nhanh chóng triển khai lối chơi tự tin, đẹp mắt để tạo thế lấn lướt và nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát.
Hai bàn thắng trong hiệp 1 của Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn đều đến từ những pha tấn công chớp nhoáng từ giữa sân. Bàn của Công Phượng bắt nguồn từ cú vẩy bóng không thể tuyệt hơn của Xuân Trường, để Phượng phá bẫy việt vị tâng bóng qua tầm tay thủ môn và đánh đầu nối ghi bàn một cách điệu nghệ. Pha lập công của Văn Toàn thì xuất phát từ đường chuyền của Tuấn Anh, mũi nhọn của HAGL tăng tốc loại hàng thủ Myanmar để dứt điểm ở cự ly gần.
Chính sự rượt đuổi kịch tính này giúp HAGL càng đá càng hay và tiếp tục tạo thế trận áp đảo tuyệt đối. Các pha hãm thành liên tục của HAGL giúp họ có bàn nâng tỷ số 3-2 khi Huỳnh Kim Hùng tạt bóng trúng hậu vệ Htike Htike Aung đi luôn vào lưới. Đến phút 83, cầu thủ vừa vào thay người Trần Minh Vương thực hiện quả sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 4-2. Cuối trận, Yint Aung tận dụng sự mất tập trung của hàng phòng ngự HAGL ghi bàn rút ngắn tỷ số 3-4.
Thắng trận bằng lối chơi đẹp mắt, HAGL đã liên tục nhận được những tràng pháo tay tán thưởng của người hâm mộ.
Xuân Trường đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất và Công Phượng giành giải cầu thủ VN ghi bàn đầu tiên trong trận đấu.
[VIDEO]: TRẬN U.21 HAGL 4-3 U.21 MYANMAR
Qua trận đấu này, HAGL cho thấy họ đã chơi hiệu quả hơn với 4 bàn thắng ghi được. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội bóng phố núi vẫn để lại nỗi lo lớn cho người hâm mộ. Bởi nhiều thời điểm các trung vệ Đông Triều và Thắng Toàn vẫn chưa tổ chức kèm người tốt, để cho Myanmar ghi 2 bàn khá dễ dàng.
Trước đó, U.21 Báo Thanh Niên VN thắng Singapore 2-1 do Phạm Xuân Mạnh ghi cú đúp. Singapore đã chơi quyết liệt lăn xả gây không ít khó khăn cho đối thủ và kết quả này cũng vừa đủ đưa họ vào bán kết.
6 đội bóng sẽ tham gia Gala Dinner
17 giờ 30 hôm nay 25.11, BTC sẽ tổ chức tiệc gặp mặt các đội bóng tại khách sạn Ramana. 6 đội sẽ cùng chung vui với BTC, giám sát, trọng tài, phóng viên các báo đài. Các đội cũng sẽ trình diễn các tiết mục văn nghệ dí dỏm, sôi động của quốc gia mình. (T.K)
Xếp hạng chung cuộc vòng đấu bảng
Bảng A: 1/ U.21 Báo Thanh Niên VN 6 điểm (2 trận thắng, hiệu số (hs) 6/3); 2/ U.21 Singapore 1 điểm (1 hòa, 1 thua, hs 3/4); 3/ U.21 Thái Lan 1 điểm (1 hòa, 1 thua, hs 4/6).
Bảng B: 1/ U.19 Hàn Quốc 6 điểm (2 trận thắng, hs 2/0); 2/ U.21 HAGL 3 điểm (1 thắng, 1 thua, hs 4/4); 3/ U.21 Myanmar 0 điểm (2 thua, hs 3/5).
Lịch thi đấu bán kết: Ngày 26.11: 15 giờ 30 tranh hạng 5 giữa U.21 Myanmar - U.21 Thái Lan; 18 giờ: bán kết 1 giữa U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 HAGL. Ngày 27.11: 15 giờ 30: Giao hữu giữa đội Nghệ sĩ gặp đội Liên quân HLV, phóng viên. 18 giờ: U.19 Hàn Quốc - U.21 Singapore. (T.K)
Phát biểu sau trận đấu
HLV Eric Williams (U.21 Myanmar): Hôm nay U.21 HAGL có trận đấu rất hay, xứng đáng giành chiến thắng, xin chúc mừng. Trời mưa sân trơn khiến các học trò của tôi không thi đấu tốt. Họ cũng không thể hiện hết khả năng, nhất là ở khâu triển khai chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra. Năm sau chúng tôi sẽ mang đến giải lực lượng mạnh hơn cùng với tham vọng tiến xa tại giải.
HLV Nguyễn Quốc Tuấn (U.21 HAGL): Thời tiết hôm nay không thuận lợi để hai đội chơi tấn công hay hơn nhưng đó là trận đấu chất lượng chuyên môn tốt. Những trận đấu như với Myanmar là cơ hội rất tốt để các cầu thủ trẻ HAGL gắn kết hơn trong lối chơi. Chúng tôi sẽ có những điều chỉnh chiến thuật hợp lý cho trận bán kết gặp tuyển U.21 Báo Thanh Niên sắp tới.
Hoàng Quỳnh
(ghi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.