U.21 HAGL lần đầu ngọt ngào và dấu ấn của Chung Hae Seong

08/12/2017 20:24 GMT+7

Trong lịch sử, HAGL dẫu thời hưng thịnh nhất chỉ mấp mé ngôi vị á quân, nhưng đến năm nay, dù đội hình không nhiều ngôi sao nhưng chức vô địch đã lần đầu về phố Núi.

[VIDEO] HAGL VÔ ĐỊCH VCK U.21 2017 
Danh hiệu U.21 Báo Thanh Niên vẫn là một tiếc nuối của HAGL. Giấc mơ đó đã kéo dài suốt 16 năm và phải đến chiều 7.12, cùng với họ mới biến thành hiện thực.
Không hề trùng hợp, khi cúp về phố Núi ngay sau khi Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Seong có mặt tại HAGL.
Một năm sau thất bại đau đớn trên chấm 11 m ở bán kết tại giải U.21 Báo Thanh Niên 2016 ở Cẩm Phả (Quảng Ninh), HAGL đã đem đến Bình Dương đội hình khiêm tốn về tên tuổi và danh tiếng hơn nhiều.
Không còn Công phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh, A Hoàng… những cái tên đáng chú ý như Văn Sơn, Thanh Tùng, Thanh Hậu… đều từng bị cất một thời gian dài trên băng ghế dự bị vì nhiều lý do.
Vậy nhưng chính tập thể bình dân đó đã làm nên chuyện, vượt qua những cái tên sừng sỏ như chủ nhà B.Bình Dương hay Viettel sở hữu đội hình siêu đẹp cả về thể hình lẫn kỹ thuật.
GĐKT Chung Hae Seong đang dần thể hiện được dấu ấn của mình tại HAGL Khả Hòa
Điểm khác biệt, theo HLV Trịnh Duy Quang là: “Trước khi ông Chung đến HAGL thi đấu không thành công. Nhưng chỉ sau gần 2 tháng, ông Chung đã thay đổi rất nhiều nếp sinh hoạt và tập luyện ở Hàm Rồng.
Trong tất cả mọi việc, ông Chung luôn nói đi đôi với làm và chủ động làm gương cho đội bóng. Tinh thần “tất cả cùng nhau” tưởng nhỏ nhưng khiến đội bóng nhận thức được giá trị tập thể và hít thở mỗi ngày với nó”.
Điểm đặc biệt của Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Seong là đặt dấu ấn một cách uyển chuyển chứ không áp đặt thô bạo. Ông làm gương trong mọi quy định và luôn có cách tham khảo, tôn trọng ý kiến của cầu thủ bằng những trao đổi thẳng thắn.
Tiền vệ Thanh Tùng cùng Văn Hạnh (5), A Sân (3) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trước Viettel ở trận chung kết U.21 Báo Thanh Niên 2017 Khả Hòa
Câu chuyện thể lực cũng vậy. Chỉ mới 2 tháng, nhưng ai cũng nhận ra sự tiến bộ rõ nét trong các bước chạy của các cầu thủ HAGL sau giáo án mới.
Đặc biệt việc áp dụng chế độ dinh dưỡng mới từ nhà tài trợ VPMilk, với thực đơn bổ dưỡng đậm chất Hàn Quốc, đảm bảo đủ lượng sữa khuyến nghị là 1 lít sữa IQLac Pro mỗi ngày đã tạo nền cho những đổi thay đó.
Bởi vậy, dù rất nhiều người trong những cái tên như Minh Bình, Kiên Quyết, Thanh Hưng, Kim Hùng, Tấn Tài… rạo rực đến mất ngủ trước đêm chung kết nhưng vào sân vẫn chiến ầm ầm.
Kiên Quyết (35) tỏa sáng nơi hành lang trái của U.21 HAGL dù chỉ có 1 tuần chuẩn bị thể lực sau 2 năm chấn thương Khả Hòa
Kiên Quyết có thể xem là tiêu biểu. Sau 2 năm vật lộn với chấn thương, anh chỉ kịp có 1 tuần chuẩn bị thể lực. Nhưng bước vào sân Quyết chơi bóng rực lửa khiến rất nhiều người bất ngờ.
Về phần mình, ông Chung chia sẻ: “Chiến thắng này là công sức của cả tập thể, từ BHL, các cầu thủ đến bác sĩ, lái xe, những chị bếp nuôi…
Chúng tôi hy vọng đây chỉ mới là sự khởi đầu. Trước mắt thầy trò HAGL sẽ cố gắng thi đấu tốt ở giải U.21 quốc tế tại Cần Thơ.
Tôi cảm nhận được khát khao vươn lên của từng cầu thủ. Tôi hàng ngày thấy những đôi mắt đầy động lực. Với tinh thần đó, tôi tin rằng nếu đầu tư hợp lý HAGL sẽ sớm trở lại vị thế đúng như kỳ vọng của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.