U.21 không mưa không là U.21

02/11/2019 16:04 GMT+7

Không phải chỉ có miền Trung tổ chức U.21 là có mưa như Đà Nẵng hiện tại đang diễn ra sôi nổi các trận U.21 quốc tế ngay mùa mưa bão, mà bất cứ nơi đâu trong lịch sử 23 lần tổ chức giải U.21 quốc gia và 13 lần giải quốc tế, có đến 80% giải đấu dính mưa. Đến nỗi chúng tôi phải tự nói vui với nhau “U.21 không mưa không phải là U.21”

Mưa ngay khi khai mạc hay mưa suốt trong các trận đấu, thậm chí mưa từng cơn rả rích kéo dài hết ngày này qua ngày khác, gần giống như đặc sản của giải bóng đá U.21. Có người nói tại sao U.21 không tổ chức sớm hơn hay vào thời điểm đầu xuân thuận lợi thời tiết hơn mà cứ chăm chăm rơi vào từ tháng 10 đến tháng 12, cả nước đều dính mưa mà tổ chức?

Xin thưa đâu phải chúng tôi không muốn làm vào những tháng ít mưa hay khí hậu ôn hòa nhất vì còn phụ thuộc vào lịch đấu quốc gia với các giải V-League và hạng nhất thường kết thúc vào cuối tháng 9 hoặc trong tháng 10. Bởi đa phần cầu thủ U.21 đều đang nằm trong đội hình các CLB V-League và hạng nhất. Muốn tổ chức sân chơi U.21 phải chờ họ kết thúc xong giải đấu của CLB. Thế là U.21 luôn là “cái đuôi” của 2 giải hàng đầu quốc gia nên thời điểm tổ chức không khác được và dĩ nhiên rơi vào mùa mưa.

HLV Dương Hồng Sơn kỳ vọng nhiều ở Danh Trung

Cũng có ý kiến bảo vì sao lại chọn miền Trung vào tháng 9 hay 10 âm lịch luôn mưa nhiều và còn dính bão để tổ chức mà không là địa phương khác ít mưa hơn như các tỉnh phía Bắc hay một vài tỉnh phía Nam? Nếu ai có theo dõi lịch sử U.21 thì thấy BTC đã xoay rất nhiều cũng tạo cơ hội cho nhiều địa phương luân phiên tổ chức, cũng từng làm ở phía Bắc như Quảng Ninh hay phía Nam như ở Cần Thơ, Bình Dương, TP.HCM. Nhưng cũng không hoàn toàn tránh mưa.

Mưa trên sân Hòa Xuân

Khả Hòa

Còn chuyện bão vào là câu chuyện thời tiết đâu ai muốn xảy đến. Nếu đến thì chấp nhận đối mặt, tìm ra giải pháp khắc phục, chứ còn bảo phải đưa U.21 ra Bắc hay về phía Nam ngay thời điểm này thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Nói như Trưởng BTC giải Nguyễn Công Khế “Vấn đề chọn địa phương đăng cai còn do quyết tâm và cộng đồng trách nhiệm của lãnh đạo địa phương, trong đó phải tính đến bài toán kinh phí.

U.21 tuyển chọn Việt Nam đối đầu với Sinh viên Nhật Bản hai trận liên tiếp

Chứ còn với bóng đá trẻ chỉ có hô hào, kêu gọi thôi là không ăn thua, là chưa thể đáp ứng được quy mô, chất lượng của một giải đấu mang lại nhiều cọ xát thiết thực cho các cầu thủ tương lai gần của bóng đá Việt Nam. Thuận lợi của U.21 năm nay làm ở Đà Nẵng là có sự chỉ đạo sát sao của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và sự phối hợp đầy trách nhiệm của các sở ban ngành TP Đà Nẵng”.

Mưa trên sân Hòa Xuân

Ngô Nguyễn

2 ngày thi đấu của giải U.21 quốc tế tại sân Hòa Xuân (Đà Nẵng) vừa qua đều có mưa, nhưng lượng mưa cũng không ảnh hưởng lắm đến chất lượng tranh tài của các đội. Mưa như vậy với chúng tôi cũng chưa ăn thua gì nếu so với nhiều năm trước không khai mạc thì bế mạc mưa dồn dập đến mức trắng trời. Như ở Bình Định, cả 2 trận chung kết năm 2005 và 2008 đều diễn ra trong mưa. Ở Bình Dương trận chung kết quốc gia và khai mạc quốc tế cùng năm 2009 mưa như trút nước. Hay trận chung kết giải U.21 quốc tế năm 2015 giữa Hoàng Anh Gia Lai với lứa Công Phượng, Văn Toàn gặp tuyển U.19 Hàn Quốc mưa lớn suốt 90 phút..

Ngay Đà Nẵng năm 2006 bão Xangsane đã tàn phá dữ dội, mưa lớn kéo theo giông tố suốt 3 ngày liền. Khi đó U.21 đang diễn ra vòng bảng bị ảnh hướng nghiêm trọng, tưởng chừng giải đấu phải hủy hoặc phải tạm dừng. Nhưng bằng quyết tâm và nỗ lực to lớn của tập thể BTC và trách nhiệm cao của địa phương Đà Nẵng, mọi chuyện rồi cũng êm xuôi và tất cả cùng chung tay đưa giải kết thúc thành công trọn vẹn.

Niềm vui của Danh Trung ghi bàn vào lưới Sarajevo

Khả Hòa

Giải U.21 quốc tế chỉ còn 2 ngày thi đấu 3 và 5.11. Lúc này thông tin cơn bão số 6 lại sắp vào miền Trung. Dù Đà Nẵng không phải là tâm bão nhưng mọi người ai nấy đều đang bắt đầu lo lắng sân chơi U.21 lại một lần nữa đối mặt với muôn vàn khó khăn, rất có thể phải chịu những cơn mưa nặng hạt và giông tố ập xuống. Nhưng hơn ai hết chúng tôi tự hiểu sẽ phải có giải pháp để sao cho giải đáu vẫn diễn ra an toàn.

Cô Lê Thi Thanh Tâm, đại diện nhãn hàng Seefahrer trao giải cầu thủ xuất sắc

Khả Hòa

Trưởng BTC Nguyễn Công Khế những ngày này túc trực ở tổng hành dinh Đà Nẵng Golden Bay để kịp thời chỉ đạo và sẵn sàng giải quyết thỏa đáng mọi sự cố phát sinh, từ việc tìm thêm các địa điểm tập luyện trong nhà cho các đội, đến việc sắp xếp xe cộ đi lại di chuyển giúp các đội bóng, giám sát trọng tài có những điều kiện tốt nhất, phục hồi nhanh nhất và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hy vọng với sự chung tay của mọi lực lượng, U.21 quốc tế nhất định sẽ để lại ấn tượng đẹp, tràn đầy tình yêu thương của người hâm mộ Đà Nẵng. 

Sau đầy là 1 số hình ảnh

Pha tranh chấp quyết liệt gữa U.21 tuyển chọn và Đại học Hanyang

Pha đi bóng tốc độ của Danh Trung

Bất chấp trời mưa, cầu thủ Đại học Hanyang cúi chào khán giả VN

Giám đốc Học viện Sarajevo trao giải cầu thủ ghi bàn đầu tiên

Cờ VN tung bay trên khán đài sân Hòa Xuân

Cầu thủ 2 đội Nhật -Hàn tranh chấp quyết liệt

Thủ môn Sarajevo buồn

Gay cấn trong từng trận đấu

Pha đi bóng tốc độ của tiền đạo Sarajevo trước sự đeo sát của Văn Đạt

CĐV sân Hòa Xuân sát cánh cùng giải U.21 quốc tế và đội U.21 tuyển chọn

Niềm vui của U.21 tuyển chọn VN

Ngô Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.