U.21 Malaysia vô địch U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012

21/10/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Vượt qua đội chủ nhà Việt Nam bằng tỷ số sít sao 1-0 trong trận chung kết diễn ra tại sân vận động Pleiku (Gia Lai), U.21 Malaysia lần đầu tiên vô địch U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

(TNO) Vượt qua đội chủ nhà Việt Nam bằng tỷ số sít sao 1-0 trong trận chung kết diễn ra tại sân vận động Pleiku (Gia Lai), U.21 Malaysia lần đầu tiên vô địch U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

>> U21 Báo Thanh Niên - Khởi đầu hoàn hảo
>> U.21 Malaysia là đối thủ xứng tầm của chủ nhà

 
Một màu đỏ rực trên khán đài sân vận động Pleiku - Ảnh: Khả Hòa

* Hiệp 1 bắt đầu

Sau buổi lễ bế mạc trang trọng nhưng cũng không kém phần sôi động, trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012 đã diễn ra trong sự chứng kiến của gần 15.000 khán giả trên sân vận động Pleiku.

U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam (VN) ra sân với trang phục toàn đỏ, trong khi phía U.21 Malaysia với áo vàng, quần đen.

U.21 Malaysia là đội giao bóng trước.

- Phút thứ 4: U.21 VN là đội chơi chủ động hơn.

- Phút thứ 7: Bóng vẫn liên tục nằm trong sự khống chế của các cầu thủ trẻ VN. U.21 Malaysia gần như dồn hết lực lượng về phần sân nhà.

- Phút thứ 9: Hàng thủ U.21 VN đã có pha xử lý lúng túng, thiếu ăn ý, khiến thủ môn Nguyên Mạnh phải dâng cao hỗ trợ.

- Phút 13: U.21 Malaysia giữ bóng nhiều hơn và tạo ra được một số cơ hội trên phần sân của U.21 VN. Đội khách chủ yếu chuyền bóng xa và tập trung ra 2 cánh.

Các cầu thủ U.21 Malaysia có nền tảng thể lực khá tốt, trong khi đó phía U.21 VN, kỹ thuật khéo léo chính là điểm mạnh.

- Phút 19: Tốc độ trận đấu ở mức trung bình, chưa có tình huống nguy hiểm nào rõ rệt ở cả 2 đội. Mỗi khi U.21 VN có bóng, phía đội bạn không ngại chơi rát trong những pha tranh chấp.

 
Phi Sơn (10) chơi nổi bật nhất bên phía U.21 VN trong hiệp 1 - Ảnh: Khả Hòa

- Phút 22: Phi Sơn đi bóng tốc độ bên cánh phải, sau đó anh chuyền lên phía trên để cho Huy Hùng dứt điểm từ xa. Rất tiếc bóng đi chệch mục tiêu.

Một độc giả có nickname "Quân el nino" (Cam Xuyên - Hà Tĩnh) nhận xét về Phi Sơn: "Bóng đá xứ Nghệ sắp có 1 thần đồng mới nữa rồi. Phi sơn, nhìn anh thi đấu giống như CR7 - biệt danh của siêu sao Cristiano Ronaldo".

- Phút 24: Những pha đi bóng tốc độ cùng với những pha xử lý khéo léo của Phi Sơn đang gây khó khăn cho hàng phòng ngự Malaysia.

- Phút 29: Tỷ số trận chung kết vẫn chưa được mở. U.21 VN kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chưa thể tiếp cận được khung thành thủ môn Shahrul của U.21 Malaysia.

- Phút 35: Không khí trên sân Pleiku vẫn rộn rã, nhưng dưới sân tốc độ trận đấu chỉ ở mức trung bình. U.21 Malaysia đang kiểm soát bóng nhiều hơn, tuy nhiên bóng chỉ tập trung ở khu vực giữa sân.

- Phút 36: Suýt chút nữa Nazirul "đốt lưới nhà". Hậu vệ của Malaysia có pha đánh đầu trả về quá mạnh làm lật lưng thủ môn Shahrul. 

- Phút 39: Phi Sơn có cơ hội mở tỷ số. Nhận bóng trong vòng cấm, cầu thủ mang áo số 10 của U.21 VN đã xử lý khéo léo loại bỏ một hậu vệ Malaysia và tung ra một cú sút cực mạnh. Đáng tiếc bóng đúng vào vị trí của thủ môn Shahrul.

- Phút 42: Hai đội tiếp tục tranh chấp ở khu vực giữa sân. Huy Hùng tỏ ra lép vế trước sức càn lướt tốt của đội bạn.

- Phút 44: Đội trưởng Hoàng Thịnh của U.21 VN đã có pha sút phạt thẳng về phía khung thành Malaysia, bóng đi cao hơn xà ngang. 

- Phút 45: Trọng tài công thêm cho hiệp 1 một phút bù giờ.

- Phút 45+1: Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Tỷ số vẫn là 0-0.

** Hiệp 2 bắt đầu

U.21 VN giao bóng.

- Phút 48: Giống như những phút đầu của hiệp 1, U.21 VN chơi lấn lướt, kiểm soát bóng nhiều hơn và phía U.21 Malaysia cũng chơi co cụm về phòng thủ.

- Phút 50: Hoàng Thịnh khống chế hụt bóng khiến Thanh Hào phải vất vả chạy về hỗ trợ cứu bóng.

 
Bakri (19) là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận chung kết giúp U.21 Malaysia vô địch - Ảnh: Khả Hòa

- Phút 52: VÀO. 1-0 cho U.21 Malaysia. Từ một pha treo bóng (sút phạt) vào trong, tiền đạo Bakri đã đón điểm rơi khá tốt và đánh đầu làm tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh.

Một bạn đọc mang nickname "I love Viet Nam", quê ở Ninh Thuận bình luận: "Các cầu thủ trẻ VN cần phải bình tĩnh hơn. Một bàn thua không phải là quá lớn".

- Phút 60: U.21 VN bắt đầu chơi tấn công dồn dập. Phía U.21 Malaysia gần như dồn hết lực lượng về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số.

Độc giả mang nickname "HoangSa1@" ở Thái Bình nhận xét: "U.21 VN gặp phải thử thách to lớn. Đình Bảo, Phi Sơn hãy cố lên!". 

- Phút 68: U.21 VN vẫn tấn công bế tắc. Đình Bảo - cầu thủ đã có 6 bàn thắng tại giải lần này, chưa một lần tạo ra sóng gió về phía khung thành Malaysia.

- Phút 70: Phi Sơn sút bóng không vượt qua được hàng phòng ngự dày đặc của U.21 Malaysia.

- Phút 73: U.21 VN tràn hết lên phần sân Malaysia, nhưng hàng thủ của đội khách vẫn chơi rất kín kẽ. Các học trò HLV Đinh Văn Dũng cần cẩn thận với những pha phản công nhanh của Malaysia.

- Phút 78: Tỷ số vẫn đang là 1-0 nghiêng về phía U.21 Malaysia. Các cầu thủ đội khách có dấu hiệu câu giờ.

 
U.21 Malaysia lần đầu tiên vô địch U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Ảnh: Khả Hòa

- Phút 81: Các cầu thủ trẻ VN vẫn tấn công miệt mài. Tuy nhiên, U.21 VN vẫn còn thiếu những pha tiếp cận khung thành để tung ra những cú dứt điểm.

- Phút 84: Khán giả trên sân Pleiku reo hò khi thấy HLV Đinh Văn Dũng tung Khắc Ngọc vào sân thay cho Ngọc Mạnh. Trong các trận đấu trước Khắc Ngọc và Phi Sơn đã chơi rất ăn ý ở tuyến giữ U.21 VN.

>> Thông tin thêm: Đội giành chức vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012 sẽ nhận được số tiền thưởng là 12.000 USD (khoảng 250 triệu đồng). 

- Phút 88: Các cầu thủ U.21 Malaysia đã cố tình câu giờ bằng những màn nằm sân khiến người hâm mộ trên sân Pleiku tức giận. 

- Phút 90: Minh Tuấn bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số sau khi sút bóng lên trời từ cự ly 20m. Thời gian không còn nhiều cho U.21 VN.

- Phút 90+2: Một cầu thủ U.21 VN ngã trong vòng cấm nhưng không có quả penalty nào cho đội chủ nhà.

- Phút 90+4: Cầu thủ Malaysia bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 khi có pha đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh.

- Phút 90+5: Đình Bảo bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi sút chệch cột dọc.

- Phút 90+6: Trọng tài thổi còi kết thúc trận. U.21 Malaysia vô địch U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012.  

Đội hình ra sân

U.21 Malaysia: 5 Shahrul - 6 Saarvindran, 7 Mohd Irfan Fazail, 10 Adam Azlin, 11 Nasrulhaq, 12 Kenny, 13 Nazirul, 14 Raphi, 16 Nurrizuan, 19 Bakri, 20 Tarmizi

U.21 Việt Nam: 25 Nguyên Mạnh - 7 Hoàng Thịnh, 2 Thanh Hào, 21 Ngọc Mạnh, 6 Đình Hoàng - 8 Duy Thanh, 16 Huy Hùng, 4 Thế Cường, 10 Phi Sơn - 12 Đình Bảo, 20 Minh Tuấn 

Phát biểu sau trận đấu

HLV Đinh Văn Dũng (U.21 Báo Thanh Niên VN): "Hôm nay các cầu thủ của tôi đã không thể chơi đúng ý đồ mà ban huấn luyện đề ra. Nguyên nhân là do họ phải chịu sức ép tâm lý rất lớn khi được sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Trong khi đó, Malaysia có tinh thần thoải mái hơn rất nhiều.

Chúng tôi cũng đã tạo ra một số cơ hội để có thể ghi bàn trước. Đáng tiếc là các cầu thủ đã không thể dứt điểm chính xác. Nhân đây, tôi xin cảm ơn người hâm mộ Pleiku nói riêng và cả nước nói chung vì đã ủng hộ cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Đáng tiếc là chúng tôi đã không thể làm được điều mọi người kỳ vọng, đó là giành chức vô địch".

HLV Ong Kim Swee (U.21 Malaysia): "Chúng tôi bước vào trận đấu này mà không có được đội hình tốt nhất. Trong khoảng thời gian đầu của trận đấu, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Cầu thủ Phi Sơn khiến hàng thủ của chúng tôi rối loạn. Tuy vậy, sau đó chúng tôi dần lấy lại được bình tĩnh và phong tỏa được các đợt tấn công của U.21 Báo Thanh Niên VN. Chiến thắng này sẽ giúp chúng tôi thêm tự tin trong việc chuẩn bị cho SEA Games sắp tới".

Tân Lam

 Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.