U.21 Quốc gia: Phố Hiến vào bán kết sau trận hòa nghẹt thở với TP.HCM

16/10/2019 19:00 GMT+7

Ở lượt cuối bảng B chiều nay 16.10 trên sân Pleiku, U.21 Phố Hiến đã trải qua nhiều thời điểm nghẹt thở mới giữ được kết quả hòa 2-2 trước U.21 TP.HCM, qua đó đoạt chiếc vé cuối cùng vào bán kết gặp U.21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tường thuật trực tiếp
Phố Hiến
 

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN

Trận đấu giữa U.21 TP.HCM gặp U.21 Phố Hiến trên sân Pleiku được truyền hình báo Thanh Niên trực tiếp trên website báo Thanh Niên, kênh YouTube thể thao 360.
Hiện U.21 TP.HCM và U.21 Phố Hiến đều có cùng 3 điểm sau các kết quả 1 thắng 1 thua, nhưng theo các đánh giá của giới chuyên môn thì U.21 Phố Hiến đang nắm nhiều ưu thế đi tiếp nhờ lực lượng đồng đều hơn, và cũng có hiệu số 5/4 nên chỉ cần hoà U.21 TP.HCM (hiệu số 4/4) là lấy vé. Trong khi, U.21 TP.HCM chỉ còn một mục tiêu là phải thắng mới vào bán kết.
Ở 2 trận đầu, U.21 Phố Hiến cho thấy là đội bóng rất hứa hẹn, và thi đấu cực kỳ ấn tượng sau khi vượt qua U.21 Sanvinest Khánh Hòa 4-2, sau đó đã khiến đội đương kim vô địch U.21 Hà Nội phải mướt mồ hôi trong trận thua sát nút 1-2. Đây cũng là trận đấu có chất lượng chuyên môn rất cao và hay nhất kể từ đầu giải.

U.21 TP.HCM (áo đỏ) rất nguy hiểm trong các pha phản công nhanh

Minh Trần

Trợ lý HLV Lê Phước Tứ của U.21 Phố Hiến cho biết: “Chúng tôi đáng lẽ phải có ít nhất 1 điểm (trận gặp U.21 Hà Nội). Sau khi dẫn trước ở hiệp 1, trong hiệp 2 việc đánh mất sự tập trung chỉ vài phút đầu đã khiến chúng tôi trả giá là 2 bàn thua liền. Nhưng sau đó, U.21 Phố Hiến đã thể hiện phẩm chất của mình khi chơi rất nỗ lực và hay hơn đối thủ để tìm bàn gỡ hoà, chỉ tiếc là chúng tôi không tận dụng được nhiều cơ hội để ghi bàn. Để thua U.21 Hà Nội là rất đáng tiếc, vì thế chúng tôi phải giành lại cơ hội của mình ở trận cuối vòng bảng với TP.HCM. Tôi tin, chúng tôi sẽ có mặt ở bán kết”. 

Trong khi Phố Hiến (áo xanh) là một tập thể gắn kết, giàu kinh nghiệm

Khả Hoà

Tuy nhiên, Phố Hiến cũng phải hết sức dè chừng trước đại diện TP.HCM dù không được đánh giá cao hơn. U.21 TP.HCM sau trận thua U.21 Hà Nội 2-3, đã vượt khó thắng lại U.21 Sanvinest Khánh Hòa 2-1 để thắp lại hy vọng. Lối chơi của U.21 TP.HCM nhìn vào dễ thấy không có gì đặc sắc, nhưng lại luôn chứa đựng sự nguy hiểm thường trực cho đối phương khi chỉ cần vài giây lơ đễnh hoặc mất tập trung là bị trừng phạt ngay.

Cầu thủ Nguyễn Ngọc Hậu của U.21 TP.HCM đang chơi khá tốt là ngòi nổ lợi hại trong các pha phản công

Minh Trần

Trong trận ra quân, U.21 TP.HCM đã khiến U.21 Hà Nội phải mướt mồ hôi mới thắng 3-2 sau khi dẫn 1-0 rồi 2-1 đều bị những pha phản công sắc lẹm của đại diện thành phố mang tên Bác xuất sắc gỡ hoà 1-1 và 2-2 từ những đường bóng tưởng đơn giản, nhưng biết khai thác sai sót của đối phương để ghi bàn. Trận này, U.21 TP.HCM chỉ chịu thua  từ tình huống cố định của U.21 Hà Nội do Trần Văn Đạt đánh đầu ghi bàn sau pha đá phạt hiểm hóc của Hồ Minh Dĩ. 

Phố Hiến (giữa) đã để thua đầy đáng tiếc trước ứng viên vô địch U.21 Hà Nội

Khả Hoà

Cũng chính cách chơi chậm, chắc nhưng phản công sắc lẹm của U.21 TP.HCM đã giành được trận thắng quan trọng trước U.21 Sanvinest Khánh Hòa, qua đó hoàn toàn tự tin để bước vào cuộc đấu quyết định với U.21 Phố Hiến tranh vé vào bán kết.
Lối chơi của U.21 TP.HCM nhờ vào tốc độ của các cầu thủ nổi bật như Ngọc Hậu, Công Hậu hay tiền đạo Tiến Phong, Trung Thành, cùng hàng thủ do Quốc Tuấn và Minh Nhất chỉ huy chơi khá ổn định, vì thế tuy U.21 Phố Hiến có lực lượng đồng đều từ lò đào tạo PVF và kinh nghiệm hơn nhờ thi đấu ở giải hạng Nhất, nhưng để tìm trận thắng sẽ không dễ. Bên cạnh đó, U.21 TP.HCM luôn kiên nhẫn, và biết cách trừng phạt đối thủ nếu để mắc sai lầm chỉ trong tích tắc. 

U.21 TP.HCM hiện do 2 cựu danh thủ bóng đá Sài Gòn dẫn dắt là ông Hồng Phẩm (trái) và ông Ngầu Nại, cũng là những HLV lão luyện tại giải U.21 Quốc gia năm nay

Minh Trần

Vì thế, đây là cuộc đấu rất đáng chờ đợi, và hứa hẹn sẽ là một trận đấu bùng nổ khi một bên dùng lối chơi tấn công để áp đặt đối phương (Phố Hiến), trong khi U.21 TP.HCM lại như một “tay thợ săn” đích thực khi cứ mỗi lần “bóp cò” là ghi bàn.
Kết quả bảng B lượt 1: U.21 Hà Nội thắng U.21 TP.HCM 3-2; U.21 Phố Hiến thắng U.21 Sanvinest Khánh Hòa 4-2
Kết quả bảng B lượt 2: U.21 Sanvinest Khánh Hòa thua U.21 TP.HCM 1-2; U.21 Phố Hiến thua U.21 Hà Nội: 1-2
Bảng xếp hạng bảng B sau 2 lượt đấu: Hà Nội dẫn đầu bảng với 6 điểm (2 thắng, hiệu số 5/3), Phố Hiến 3 điểm, 1 thắng, 1 thua, hiệu số 5/4, TP.HCM 3 điểm, 1 thắng, 1 thua, hiệu số 4/4; và Sanvinest Khánh Hòa (2 thua, hiệu số 3/6 chưa có điểm nào đã bị loại).
VCK U.21 sẽ được VTV 6, HTV thể thao, VTC 3, SCTV, Bóng đá TV, Đài PT-TH Gia Lai truyền hình trực tiếp 4 trận gồm lễ khai mạc và trận khai mạc lúc 17 giờ 45 ngày 11.10, hai trận bán kết ngày 18.10 và trận chung kết lúc 15 giờ 45 ngày 20.10. Các trận còn lại sẽ được truyền hình báo Thanh Niên trực tiếp trên website báo Thanh Niên, kênh youtube thể thao 360.

Lịch thi đấu giải U.21 Quốc gia lần thứ 23 năm 2019

TN

Ban tổ chức chân thành cám ơn các đơn vị đồng hành gồm nhà tài trợ vàng Công ty cổ phần bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, nhà tài trợ vận chuyển Tổng công ty hàng không Việt Nam (Việt Nam Airlines), nhà tài trợ đồng Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị hỗ trợ khác như Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Tổng công ty Becamex IDC, Tập đoàn T&T, Ngân hàng SHB, Công ty thể thao Động Lực, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt, Công ty cổ phần đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.