U.21 quốc tế 2017: U.19 Việt Nam có đủ mạnh để đi xa?

14/12/2017 11:44 GMT+7

So với 4 đàn anh đều là lứa U.21 tại giải U.21 quốc tế đang diễn ra ở Cần Thơ, về tuổi đời lẫn tuổi nghề đội tuyển U.19 Việt Nam của HLV Trần Minh Chiến đều không sánh bằng, nhưng nhà cầm quân từng là đôi chân vàng một thời lừng lẫy của bóng đá Việt Nam rất tự tin sẽ có một kết quả khá tại sân chơi đẳng cấp lần này.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam không đặt ra mục tiêu giành thứ hạng cao cho U.19 Việt Nam (VN), Ban tổ chức cũng không quá kỳ vọng U.19 VN sẽ tạo ra đột biến như lứa U.19 gần 7 năm trước (với Văn Quyết, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Quốc Phương, Hải Huy...) đã từng giành Cúp vô địch U.21 quốc tế ngay trên sân Thống Nhất, sau khi đánh bại Thái Lan. Bởi ai cũng biết lực lượng đến Cần Thơ kỳ này của U.19 VN chưa hoàn toàn là mạnh nhất vì vẫn còn thiếu một vài cầu thủ của Hà Nội như Trần Văn Công, Lê Văn Nam... và thiếu cả thuyền trưởng Hoàng Anh Tuấn.
Nhưng với những gì HLV Trần Minh Chiến cùng toàn đội U.19 VN thể hiện qua trận đầu với U.21 Myanmar có thể thấy U.19 VN không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Nhất là khi chứng kiến cách chơi và thái độ thi đấu trên sân của lứa trẻ đang được chờ đợi sẽ làm nên kỳ tích như đàn anh tại vòng chung kết U.19 châu Á để giành quyền dự World Cup U.20 thì từng trận của U.19 VN lại vô cùng đáng xem.
Không lấy một bộ khung như Hoàng Anh Gia Lai ở đội tuyển chọn U.21, đội hình U.19 VN là sự pha trộn giữa những cầu thủ của PVF, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, Viettel, Becamex Bình Dương, Khánh Hòa... đã từng gắn kết nhau tại vòng loại giải U.19 châu Á như hàng thủ với Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng, Đặng Văn Tới, Phạm Văn Luân, tuyến giữa có Lê Văn Xuân, Nguyễn Trần Việt Cường, Trương Tiến Anh, Trần Bảo Toàn hay phía trên là Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Khắc Khiêm... Giữa họ không có ngôi sao và cũng không có thủ lĩnh thực thụ vì quan điểm của BHL U.19 là một người vì mọi người và lấy tập thể đặt lên hàng đầu.
HLV Trần Minh Chiến cho rằng U.19 Việt Nam cần có thời gian Độc Lập
Chính vì vậy có rất nhiều cầu thủ giỏi khác trong độ tuổi U.19 từng thi đấu thành công dưới bàn tay của HLV Vũ Hồng Việt hồi tháng 4 như Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Tuấn Anh... lại không có mặt ở giải đấu lần này. Thiếu át chủ bài dĩ nhiên sẽ có vài ảnh hưởng nhất định, nhưng U.19 VN lấy sức mạnh tinh thần, lấy sự khổ luyện và cọ xát dài hơi làm nền tảng để hoàn thiện đội hình một cách tốt nhất.
HLV Trần Minh Chiến cho biết: “HLV Hoàng Anh Tuấn và Đinh Hồng Vinh là những người đã xây dựng hình hài của U.19 VN, tôi chỉ là người phát huy họ trong giải U.21 quốc tế để giúp cho BHL có cái nhìn rõ nét hơn từng vị trí, điểm mạnh và điểm yếu để từ đó có sự gia cố hoàn thiện chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng nhất là vòng chung kết giải U.19 châu Á tại Indonesia tháng 10 sang năm.
Dù chỉ mới làm việc ngắn ngủi với ê kíp này nhưng tôi cảm nhận sự khát khao và đầy quyết tâm của họ. Từng người luôn cháy bỏng nhiệt huyết và sự đam mê muốn khẳng định mình một cách tốt nhất. Ý chí và tinh thần mạnh mẽ là điều mà tôi hài lòng nhất ở lớp cầu thủ này khi họ đã vùng lên ngoạn mục, siết chặt tay nhau để gỡ hòa trước Myanmar. Tôi tin tưởng các em sẽ tiếp tục chơi hay trong các trận tiếp theo để ít nhất để lại một dấu ấn nào đó tại giải U.21 quốc tế”.
Thách thức sẽ đến với thầy trò HLV Trần Minh Chiến khi giáp mặt với đương kim vô địch U.21 Yokohama vào chiều nay. Một trận đấu mở với một đối thủ đẳng cấp để từ đó xác định các cầu thủ trẻ tài năng của VN có đủ mạnh để đi xa hay không.
Giải U.21 quốc tế báo Thanh Niên chỉ mới qua ngày thi đấu đầu tiên và với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt cho thấy chưa đội nào mất hy vọng vì tất cả cơ hội vẫn còn ở phía trước. Nói như ông Dương Công Triết, giám đốc kinh doanh nội địa công ty cổ phần Tôn Đông Á, nhà tài trợ vàng của giải thì U.21 là giải đấu xanh - sạch - đẹp nên mọi bất ngờ sẽ vẫn còn ở phía trước. Các trận đấu vừa rồi đã cho thấy chất lượng và người hâm mộ cũng phần nào hài lòng về màn trình diễn đầy quyết tâm và kỹ thuật của 2 đội VN. Chỉ cần U.19 VN hay U.21 VN có kết quả tốt chắc chắn những trận đấu tới sức hút của giải sẽ còn mạnh hơn nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.