U.21 Quốc tế: 4 đội tham dự đều rất mạnh

Giang Lao
Giang Lao
22/10/2019 20:00 GMT+7

Lần đầu tiên trong lịch sử 13 năm của giải U.21 Quốc tế đã quy tụ 4 đội bóng tham dự đều thuộc hàng tốp gồm hai đại diện từ 2 quốc gia có nền bóng đá số 1 châu Á là Hàn Quốc và Nhật Bản, cùng đại diện của Bosnia & Herzegovina từ châu Âu, trong khi đội chủ nhà U.21 tuyển chọn cũng gần như là phiên bản của đội U.22 Việt Nam.

Theo đánh giá của HLV Ong Kim Swee (Malaysia), người từng nhiều năm dự giải U.21 Quốc tế: “Đáng tiếc là năm nay U.21 Malaysia không dự được giải U.21 Quốc tế ở Đà Nẵng, vì lực lượng chúng tôi cần chuẩn bị cho đội U.22 dự SEA Games bắt đầu tập trung từ ngày 5.11 tới.
Ban đầu, chúng tôi cũng dự định tham dự và xem đây là dịp tập huấn hữu ích cho SEA Games, nhưng do nhiều cầu thủ bận góp mặt ở tuyển Malaysia thi đấu vòng loại World Cup 2022 và cũng đấu giải Malaysia Cup, nên chúng tôi đành từ chối”.

Hot boy Danh Trung ghi 5 bàn/3 trận vẫn chưa hài lòng về bản thân

Ông Ong Kim Swee cho rằng: “Tuy các đội dự U.21 Quốc tế năm nay không phải là các đội tuyển trẻ quốc gia thực sự như mọi năm, nhưng với các đội như Sinh viên Nhật Bản, đội Đại học Hanyang và đặc biệt là U.21 FK Sarajevo từ Bosnia & Herzegovina, đều là những đội bóng chất lượng. Theo tôi, giải của các bạn năm nay có các đội khách mời tham dự đều rất mạnh, và có trình độ cao hơn so với mọi lần trước đây”.

Đội U.21 FK Sarajevo là đại diện từ châu Âu rất đáng xem tại giải U.21 Quốc tế năm nay

FK Sarajevo

Trong khi đó, với đội chủ nhà U.21 tuyển chọn Việt Nam có thành phần chính từ hai đội U.21 Hà Nội vừa lần thứ 5 vô địch giải U.21 Quốc gia, và U.21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có đa số cầu thủ vừa giành quyền thăng hạng V-League 2020. Trong đó đáng chú ý như Nguyễn Vũ Tín, Lê Thanh Phong, Đặng Văn Tới, Hồ Minh Dĩ, Mạch Ngọc Hà, Trần Văn Đạt (U.21 Hà Nội), Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Xuân Tú (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)…

Trần Văn Đạt và màn trình diễn xuất sắc tại VCK U.21 Quốc gia

Ngoài ra, đội còn bổ sung nhiều nhân tố xuất sắc từ các đội U.21 khác thi đấu ấn tượng giải vừa qua như Trần Công Minh (U.21 Đồng Tháp) hay Lâm Thuận từ U.21 Phố Hiến và tiền đạo Trần Danh Trung từ U.21 Viettel... 

Đội U.21 tuyển chọn Việt Nam trong ngày hội quân hôm 21.10, và được HLV trẻ Dương Hồng Sơn dẫn dắt bên cạnh 2 trưởng, phó đoàn lão luyện là ông Hoàng Văn Phúc và Đinh Văn Dũng

Khả Hoà

Với lực lượng này, theo các đánh giá thì U.21 tuyển chọn Việt Nam gần như một phiên bản của đội U.22 Việt Nam chuẩn bị dự SEA Games và có trình độ hoàn toàn không kém cạnh, đủ lực để cạnh tranh ngôi vô địch tại giải U.21 Quốc tế trước các đối thủ U.21 FK Sarajevo, Sinh viên Nhật Bản và đội Đại học Hanyang từ Hàn Quốc do đích thân HLV trưởng tuyển VN ông Park Hang-seo giới thiệu.

Đội Đại học Hanyang được đích thân HLV tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo giới thiệu dự giải U.21 Quốc tế

Đại học Hanyang

Thậm chí, tại giải U.21 Quốc tế các cầu thủ U.21 tuyển chọn Việt Nam thi đấu nổi bật hoàn toàn có thể được HLV Park Hang-seo và các cộng sự của mình gọi bổ sung vào đội U.22 Việt Nam dự SEA Games cuối năm nay, và họ cũng chính là nguồn lực dự trữ cực kỳ phong phú cho đội U.23 Việt Nam tuyển lựa thêm để đầu năm sau thi đấu tại vòng chung kết U.23 châu Á ở Thái Lan tranh vé dự Olympic 2020.

Xuân Tú cố gắng ở U.21 Quốc tế để lên tuyển U.22 Việt Nam

Các đội khách mời dù lần đầu dự giải U.21 Quốc tế, nhưng như đội U.21 FK Sarajevo đã đặt ngay mục tiêu vô địch và đem sang Việt Nam thành phần rất mạnh, nhiều khả năng có thể có ít nhất 4 tuyển thủ từ đội U.21 Bosnia & Herzegovina đang thi đấu ở vòng loại giải U.21 châu Âu 2021. Còn đội Đại học Hanyang (Hàn Quốc) và Sinh viên Nhật Bản đều là những đội mạnh và có tiềm lực do đến từ 2 nền bóng đá mạnh nhất châu Á, nên cũng đặt mục tiêu tiến xa nhất có thể tại giải U.21 Quốc tế năm nay. 
Giải U.21 Quốc tế lần thứ 13 (diễn ra từ ngày 30.10 đến 5.11 tại TP.Đà Nẵng), với 4 đội tham dự gồm chủ nhà U.21 tuyển chọn Việt Nam và 3 đội khách mời là U.21 CLB FK Sarajevo của Bosnia & Herzegovina, đội Sinh viên Nhật Bản và đội Đại học Hanyang từ Hàn Quốc.
Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, hai đội nhất nhì bảng tranh chung kết và hai đội còn lại tranh hạng 3.
Theo lịch thi đấu: Ngày 30.10, FK Sarajevo gặp Sinh viên Nhật Bản lúc 15 giờ, Tuyển chọn Việt Nam gặp Đại học Hanyang lúc 18 giờ; Ngày 1.11, Sinh viên Nhật Bản gặp Đại học Hanyang lúc 15 giờ, FK Sarajevo gặp Tuyển chọn Việt Nam lúc 17 giờ 30; Ngày 3.11, Đại học Hanyang gặp FK Sarajevo lúc 15 giờ, Tuyển chọn Việt Nam gặp Sinh viên Nhật Bản lúc 17 giờ 30. Ngày 5.11: Hai đội xếp hạng 3 và 4 đấu tranh hạng 3 lúc 15 giờ, và lúc 17 giờ 45 hai đội nhất nhì bảng tranh chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.