U.21 Quốc tế được dự đoán sẽ “bùng nổ” ở lượt trận thứ hai

22/12/2016 15:04 GMT+7

Một số ngôi sao trẻ của Việt Nam chưa thể hiện được phong độ tốt ở lượt ra quân nhưng giới chuyên môn và các HLV của họ tin tưởng sẽ bùng nổ ở các lượt trận tiếp theo.

“Công Phượng chưa bao giờ chơi tồi ở hai trận liên tiếp. Vì thế, hãy tin tôi đi, anh ấy sẽ toả sáng ở lượt trận tới đây”, HLV Guillaume Graechen của U21 HAGL chia sẻ sau trận đấu với U21 Thái Lan ở lượt đầu tiên giải U21 quốc tế - Cup Clear Men.
Sau khi tái hợp cùng các đồng đội, cả Công Phượng lẫn Xuân Trường dù đã cố gắng nhưng vẫn chưa thể hiện được phong độ đỉnh cao của mình. Cả Phượng và Trường chỉ mới thể hiện ở mức tròn vai, chưa tỏa sáng như kỳ vọng. “Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh sau khi toả sáng ở Đội tuyển quốc gia đã nhận được sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ. Do đó, họ có chút tâm lý nhưng tôi luôn tin tưởng cầu thủ của. Họ có tố chất kỹ thuật, tác phong nghiêm túc và luôn ra sân với một tinh thần máu lửa, cống hiến hết mình để đập tan mọi giới hạn. Đó là điều đã giúp chúng tôi vô địch giải đấu này hai năm liền”, thầy Giôm chia sẻ.
Niềm tin của ông thầy người Pháp là có cơ sở khi lứa cầu thủ U21 HAGL luôn thất bại ở những trận ra quân của giải U21 quốc nhưng sau đó họ lại vô địch giải đấu. Để có được những chức vô địch đó, những cái tên như Phượng, Trường, Toàn, Thanh hay cả Tuấn Anh luôn toả sáng qua từng trận đấu. Một năm trước, chính Công Phượng là người lập cú đúp bàn thắng vào lưới U19 Hàn Quốc (đối thủ trước đó họ thua ở vòng bảng) để làm tung cầu trường Thống Nhất, mang về chức vô địch cho đội bóng phố núi.
“Năm nay là năm cuối của chúng tôi ở giải U21 quốc tế, dù biết là khó khăn hơn những lần trước vì các đối thủ đều rất mạnh nhưng chúng tôi sẽ cố gắng ở mọi trận đấu để cùng nhau toả sáng”, đội trưởng Lương Xuân Trường quyết tâm.
Khán giả muốn chứng kiến phong độ của đại sứ Clear Men tại U21 Quốc tế
Bên cạnh các sao trẻ của U21 HAGL, giải U21 quốc tế – Cup Clear Men còn là nơi các cầu thủ trẻ của Việt Nam tận dụng sân chơi này để ươm mần cho tương lai. Những Hà Đức Chinh, Dương Văn Hào, Bùi Tiến Dụng, Bùi Tiến Dũng, Hồ Minh Dĩ, Lâm Ti Phông, Phạm Xuân Mạnh của U21 Việt Nam. Những cầu thủ này là lứa cầu thủ nòng cốt của U20 Việt Nam chuẩn bị tham dự World Cup U20 năm 2017 tại Hàn Quốc. Ngoài ra, họ cũng được “quy hoạch” để tham dự SEA Games 2017.
Các nòng cốt của U21 Việt Nam ở trận ra quân đã đánh rơi chiến thắng ở phút chót bằng một “tai nạn” của thủ môn Quang Tuấn, còn lại họ đã có một trận đấu tốt khi các cầu thủ làm chủ thế trận trước U21 Myanmar, đội có sáu tuyển thủ quốc gia nước này. “Với phong độ tốt của các em, tôi tin tưởng các em sẽ toả sáng ở các trận đấu tiếp theo. Cầu thủ của tôi luôn ra sân với tinh thần sẵn sàng và không có giới hạn nào với cầu thủ trẻ của chúng tôi cả” – HLV Phạm Minh Đức chia sẻ
Một số cầu thủ lứa U19 cũng được dự đoán sẽ chơi hay hơn
Sau hai trận ra quân, cả U21 Việt Nam và U21 HAGL đều dễ thở ở lượt trận thứ hai. U21 Việt Nam chỉ cần hoà hoặc thua nhẹ U21 Yokohama là vào bán kết. U21 HAGL cũng chỉ cần một điểm trước U21 Gangwon là giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, trước sự cỗ vũ của khán giả nhà, chắn chắn những ngôi sao bóng đá trẻ Việt Nam sẽ không ra sân với tư tưởng cầu hoà mà họ sẽ cháy hết mình, thể hiện một phong độ đỉnh cao để cho thấy đẳng cấp của bóng đá Việt Nam để tranh chiếc cúp Clear Men – biểu tượng của tinh thần “phong độ đập tan giới hạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.