U.21 quốc tế sẽ có Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường

27/09/2016 09:53 GMT+7

VFF và BTC giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên đã quyết định lùi thời điểm tổ chức giải vào cuối tháng 12 để bộ ba HAGL tham dự lần cuối cùng trong màu áo U.21.

Hôm qua, Phó chủ tịch VFF đồng thời là Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức cho biết giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là giải đấu rất quan trọng và có nhiều ý nghĩa, trong thời gian qua đã phần nào giúp cầu thủ HAGL trưởng thành với 2 chức vô địch U.21 tại Cần Thơ và TP.HCM năm 2014, 2015. Vì vậy, với tư cách là đương kim vô địch, HAGL muốn có lực lượng hùng hậu nhất tham gia giải, quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch.
Hơn nữa, do giải năm nay diễn ra tại Pleiku, lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Sơn, Thanh Tùng, Minh Vương… cũng đã đến tuổi phải giã từ sân chơi U.21 nên HAGL muốn tạo điều kiện để những cầu thủ lò HAGL Arsenal JMG này thi đấu giải U.21 lần cuối, trước khi chia tay sân chơi lý thú này.
Do vậy, phía HAGL đề nghị lùi giải U.21 quốc tế lại, không diễn ra trong thời gian từ ngày 9 - 18.11 như dự kiến, vì thời điểm này nhiều cầu thủ HAGL không thể tham gia do vướng cùng đội tuyển bóng đá VN chuẩn bị AFF Cup 2016 tại Myanmar.
Trên cơ sở đề nghị hợp lý này, VFF đã cùng BTC giải U.21 tính toán lại thời gian và chính thức có thông báo lùi giải U.21 quốc tế tại Pleiku (Gia Lai) lại. Cụ thể, giải sẽ diễn ra từ ngày 21 - 30.12. Thời điểm này AFF Cup đã xong, các cầu thủ HAGL sẽ trở về thi đấu cho CLB. Ngay cả Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng sẽ lần lượt hết hợp đồng với Mito Hollyhock, Yokohama và Incheon vào cuối tháng 12 nên phía HAGL sẽ đề nghị các CLB Nhật Bản và Hàn Quốc giải phóng hợp đồng sớm cho bộ ba này, trở về khoác áo HAGL.
Khi đó HAGL sẽ có đầy đủ đội hình đã vô địch 2 năm U.21 trước đây để thi đấu giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 10 năm 2016. Một điều lý thú là nhiều khả năng lứa tài năng này của HAGL sẽ lại do HLV Guillaume Graechen, người đã trực tiếp đào tạo họ trước đây, dẫn dắt.
Do thời điểm thi đấu lùi lại, ngoài việc HAGL sẽ có lực lượng tốt nhất tranh tài tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, BTC cũng sẽ mời được các đội bóng quốc tế có chất lượng tham gia bởi khi đó nhiều đội không còn vướng bận vòng chung kết giải U.19 châu Á tại Bahrain.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.