U.21 SLNA "ngán" khán giả Ninh Thuận!

03/10/2012 20:05 GMT+7

(TNO) Mặc dù đối thủ mà U.21 Sông Lam Nghệ An sẽ gặp trong trận chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 là U.21 Ninh Thuận, đội mà họ từng thắng 2-0 ở vòng bảng, nhưng theo HLV Đinh Văn Dũng vì thế lại khó cho đội bóng xứ Nghệ.

(TNO) Mặc dù đối thủ mà U.21 Sông Lam Nghệ An (SLNA) sẽ gặp trong trận chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 vào ngày 5.10 là U.21 Ninh Thuận, đội mà họ từng thắng 2-0 ở vòng bảng, nhưng theo HLV Đinh Văn Dũng vì thế lại khó cho đội bóng xứ Nghệ.

>> U.21 SLNA gặp lại Ninh Thuận trong trận chung kết
>> U.21 Ninh Thuận vào chung kết bằng loạt sút luân lưu
>> U.21 Ninh Thuận thua trận ra quân đầy tiếc nuối

 
HLV Đinh Văn Dũng của U.21 Sông Lam Nghệ An - Ảnh: Khả Hòa

Phát biểu sau trận thắng trước U.21 Than Quảng Ninh, HLV Đinh Văn Dũng nói: "Chúng tôi chiến thắng vì sút penalty tốt chứ thật ra, hôm nay Than Quảng Ninh là đội chơi tốt hơn chúng tôi. Thêm nữa, việc họ phải chơi với 10 người đã giúp cho chúng tôi kiểm soát thế trận tốt hơn".

Tuy nhiên, khi được hỏi có dự liệu trước U.21 SLNA sẽ vào chơi trận chung kết hay không, nhà cầm quân xứ Nghệ nói tiếp: "Tôi đã từng nói từ đầu giải, chúng tôi sẽ có mặt ở trận chung kết! Dù sau đó cầu thủ của tôi có gặp một số khó khăn ở vòng bảng nhưng lúc nào chúng tôi cũng tin tưởng đội nhà sẽ có mặt ở trận đấu cuối cùng".

Tự tin như thế, nhưng khi đề cập đến đối thủ trong trận chung kết là đội chủ nhà U.21 Ninh Thuận, giọng ông Dũng chùng xuống: "Ninh Thuận chơi ngày càng hay. Điều mà tôi lưu tâm trong trận gặp lại họ sắp tới là vấn đề tâm lý cầu thủ. Các cầu thủ SLNA đã chơi với tâm lý khá thoải mái ở trận bán kết vừa qua. Tuy nhiên, đối thủ sắp tới của chúng tôi là đội chủ nhà. Họ luôn có khán giả ủng hộ...".

 
Cổ động viên Ninh Thuận ủng hộ đội nhà rất cuồng nhiệt - Ảnh: Khả Hòa

Khi nhắc đến chiến thắng 2-0 (trước U.21 Ninh Thuận) ở trận mở màn, ông Dũng vội vàng khoát tay và nói: "Tôi không lạ gì các cầu thủ trẻ của Ninh Thuận. Rất tiếc là lần này họ lại thiếu cầu thủ Bùi Xuân Hiếu (tuyển thủ Việt Nam vừa qua đã gặp tai nạn giao thông - PV). Nhưng tôi nghĩ hiện tại đội chủ nhà vẫn có một tập thể mạnh. Bên cạnh đó, họ sẽ ra sân với tâm lý tốt hơn chúng tôi vì đã có chút hiểu biết về lối chơi của nhau. Và như tôi đã nói, họ có khán giả nhà ủng hộ hết mình".

Ở trận bán kết đầu tiên, U.21 Ninh Thuận đã vượt qua U.21 Khánh Hòa, cũng trong loạt sút luân lưu. Đây chỉ mới là lần đầu tiên đội bóng miền trung mới lọt vào một trận chung kết U.21 quốc gia. Trong khi đó, với đội bóng xứ Nghệ, họ đã 3 lần nâng cao chiếc cúp vô địch.

Chắc chắn, trong trận gặp lại diễn ra vào ngày 5.10 tới sẽ là trận chung kết chứa đựng nhiều kịch tính và hấp dẫn. Bởi, theo HLV Nguyễn Quang Sơn của U.21 Ninh Thuận, đội chủ nhà đang rất khao khát có cuộc phục thù.

HLV Nguyễn Quang Hoàn: "Trọng tài quá nghiêm khắc"

Phát biểu sau trận thua trước SLNA, HLV của Than Quảng Ninh Nguyễn Quang Hoàn cho rằng mặt sân trơn là nguyên nhân chính khiến đội ông thua trận.

 
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà (áo đen) phạt thẻ đỏ cầu thủ Trần Đại Nghĩa của U.21 Than Quảng Ninh - Ảnh: Khả Hòa

"Mặt sân hôm nay quá trơn đã khiến cầu thủ của tôi không thể tuân theo ý đồ chiến thuật. Trong quả sút penalty (của Than Quảng Ninh) trọng tài đã đúng khi theo sát tình huống. Tuy nhiên, trong chiếc thẻ đỏ sau đó (cũng của Than Quảng Ninh), trọng tài đã quá nghiêm khắc.

Tôi không nói trọng tài đã sai, nhưng tình huống đó cầu thủ của tôi chỉ vì ham bóng và lại gặp phải sân quá trơn nên trở thành một pha vào bóng quyết liệt", HLV Quang Hoàn phát biểu.

Điều an ủi cho U.21 Than Quảng Ninh là mặc dù thua, nhưng họ vẫn được trao hạng 3 cùng U.21 Khánh Hòa.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.