U.21 Sydney giành hạng 3 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

21/10/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Chiều nay (21.10), đội bóng châu Đại dương U.21 Sydney đã có chiến thắng với tỷ số 2-1 trước U.21 Thái Lan để giành hạng 3 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012.

(TNO) Chiều nay (21.10), đội bóng châu Đại dương U.21 Sydney đã có chiến thắng với tỷ số 2-1 trước U.21 Thái Lan để giành hạng 3 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012.


U.21 Sydney (áo xanh) giành chiến thắng 2-1 trước U.21 Thái Lan - Ảnh: Khả Hòa

Thất bại trong trận bán kết, cả U.21 Sydney lẫn U.21 Thái Lan đều đặt quyết tâm cao trong trận đấu này nhằm tìm một chiến thắng chia tay cổ động viên Việt Nam. Chính vì vậy, cả hai đội đều nhập cuộc với lối chơi tấn công, ăn miếng trả miếng.

Với lợi thế về thể hình, thể lực, U.21 Sydney có phần lấn lướt hơn. Bằng những đường chuyền dài và bổng lên phía trên, đội bóng xứ sở Kangaroo nhiều lần uy hiếp khung thành thủ môn Pithakphong Chanoum bên phía U.21 Thái Lan.

Chiến thuật chơi bóng bổng và dài của HLV Brian Dene tỏ ra hợp lý khi ở phút 33, U.21 Sydney có được bàn thắng mở tỷ số. Nhận đường chuyền của đồng đội, Matthew Stewart phá bẫy việt vị thoát xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Pithakphong Chanoum.

Bị thủng lưới, U.21 Thái Lan không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, những pha phối hợp của đội bóng này lại tỏ ra khá đơn điệu và dễ dàng bị bẻ gãy.

Trong khi đó, dù không còn tạo nhiều sức ép lên phần sân đối phương như trong khoảng thời gian đầu của trận đấu nữa, nhưng thỉnh thoảng U.21 Sydney cũng có những pha tấn công rất nguy hiểm. Nếu dứt điểm tốt hơn trong tình huống đối mặt với thủ môn ở phút 72 thì Alec Urosevski đã có thể ghi thêm bàn cho đội bóng Úc.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với phần thắng nghiêng về phía U.21 Sydney thì vào phút 87, U.21 Thái Lan bất ngờ có bàn san bằng tỷ số nhờ công của Settasuk Surawit.

Kịch tính trận đấu càng được đẩy lên cao khi chỉ 2 phút sau, U.21 Sydney lập lại thế dẫn bàn. Joshua Macdonald là người ghi bàn cho đội bóng Úc. Các cầu thủ Thái Lan phản ứng quyết liệt và cho rằng đáng lẽ ra U.21 Sydney cần phải trả lại bóng cho họ. Bởi ở tình huống trước đó, một cầu thủ Thái Lan bị đau và cần chăm sóc.

Với chiến thắng này, U.21 Sydney giành hạng 3 cùng phần thưởng 5.000 USD.  

Phát biểu sau trận đấu

HLV Sarawut Treephan (U.21 Thái Lan): "Chúng tôi đã thi đấu khá tốt. Tuy nhiên, các cầu thủ U.21 Sydney có thể lực và thể hình tốt hơn. Họ đã tận dụng điều đó để chiếm ưu thế và giành chiến thắng. Ở cuối trận, các cầu thủ U.21 Sydney cũng thiếu fair-play khi không trả lại bóng cho chúng tôi".

HLV Brian Dene (U.21 Sydney): "Các cầu thủ của tôi đã tuân thủ đúng đấu pháp. Nhìn toàn cục trận đấu, chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng khi cầm bóng nhiều và tạo được một số cơ hội".

 Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.