U.21 Sydney khó cản bước chủ nhà

18/10/2012 21:06 GMT+7

(TNO) U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam (VN) sẽ gặp U.21 Sydney ở trận đấu lúc 18 giờ chiều 19.10 trên sân Pleiku để tranh suất vào chung kết. Ở trận đấu lúc 15 giờ 30 cùng ngày là cuộc đối đầu thú vị của U.21 Malaysia và U.21 Thái Lan.

(TNO) U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam (VN) sẽ gặp U.21 Sydney ở trận đấu lúc 18 giờ chiều 19.10 trên sân Pleiku để tranh suất vào chung kết. Ở trận đấu lúc 15 giờ 30 cùng ngày là cuộc đối đầu thú vị của U.21 Malaysia và U.21 Thái Lan.

>> U.21 Báo Thanh Niên VN thắng dễ U.21 Thái Lan
>> U.21 Malaysia đoạt ngôi đầu bảng B
>> Những hình ảnh thú vị về giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012

 
Chủ nhà Báo Thanh Niên VN đang chứng tỏ là đội khó bị đánh bại - Ảnh: Khả Hòa

Chủ nhà Báo Thanh Niên VN đang chứng tỏ là đội khó bị đánh bại ở giải đấu năm nay bởi một đội hình đồng đều và nhiều cầu thủ có bản lĩnh, kỹ thuật tốt.

Quan trọng hơn, 21 cầu thủ dự giải lần này đều có trình độ đồng đều trên từng vị trí, không có nhiều khoảng cách giữa chính thức và dự bị, nên HLV Đinh Văn Dũng có thể luân chuyển, xáo trộn đội hình để phù hợp với từng đối thủ cụ thể và giúp học trò của mình không bị bào mòn thể lực với mật độ hai ngày, một trận.

Tiếp đối thủ đến từ châu Đại Dương với những cầu thủ có kỹ thuật tốt, nhiều khả năng ban huấn luyện tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN sẽ bố trí đối hình như trận đầu tiên gặp U.21 Singapore.

Điều lấn cấn duy nhất là Thanh Hào đang bị chấn thương vai, nên nếu anh không kịp bình phục thì Tiến Duy sẽ được tung ra sân đá cặp với trung vệ với Hoàng Thịnh.

Ở tuyến trên vẫn là cặp tiền đạo Đình Bảo - Hà Minh Tuấn. Quan trọng nhất là tuyến giữa VN với bộ tứ: Duy Thanh - Huy Hùng - Thế Cường - Phi Sơn, sẽ đủ sức giúp VN không chế được khu vực giữa sân để tạo áp lực lên khung thành U.21 Sydney.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Đinh Văn Dũng khẳng định quyết tâm: “Chúng tôi tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch nên sẽ quyết tâm vượt qua U.21 Sydney. Sydney có phần non kinh nghiệm hơn U.21 VN, nhưng họ vẫn có những cầu thủ rất lợi hại, nên VN phải tập trung toàn sức lực để giành chiến thắng”.

Người hâm mộ phố núi cũng đang chờ đợi tiền vệ phải Phi Sơn trổ tài. Những pha đi bóng lắt léo của cầu thủ SLNA này luôn tạo nên sự hứng thú cho người xem và gây nguy hiểm lên khung thành đối phương.

Đá với U.21 Báo Thanh Niên VN, chắc chắn U.21 Sydney phải chơi đối công để giảm bớt áp lực cho hàng phòng ngự.

 
HLV Brian Dene của U.21 Sydney - Ảnh: Khả Hòa

U.21 Sydney có khả năng tấn công nhanh cùng lối chơi áp sát, nên có thể họ sẽ tạo nên khó khăn cho chủ nhà. Trong đội hình U.21 Sydney, đáng kể nhất là cầu đội trưởng Peter Triantis với khả năng sút phạt rất tốt.

Ngoài ra, các cầu thủ khác như Nicolis, Tom Slater, Stewart, Anthony… cũng là những cầu thủ có kỹ thuật khéo léo nên sẽ góp phần giúp U.21 Sydney tạo nên trận cầu hấp dẫn trước chủ nhà U.21 Báo Thanh Niên VN.

HLV Brian Dene của U.21 Sydney thừa nhận: “VN có những cầu thủ rất tốt nên chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi đã vào đến bán kết nên sẽ chơi một trận hết mình để cống hiến cho người hâm mộ VN một trận cầu hay”.

Trong trận bán kết 1, U.21 Malaysia có phần nhỉnh hơn U.21 Thái Lan. Các cầu thủ Malaysia chơi bóng rất khôn khéo và luôn biết khai thác sai lầm của đối phương, nên rất lợi hại trong những pha tấn công nhanh.

Dù vậy, Thái Lan không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Đây sẽ là trận cầu mà Thái Lan không còn dám giấu bài, nên hứa hẹn trận đấu sẽ hấp dẫn đến phút cuối.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.