U.21 Thái Lan gặp U.19 VN ở trận chung kết

29/10/2010 18:41 GMT+7

(TNO) Lối chơi hợp lý, chặt chẽ và sự tỏa sáng của những cá nhân Văn Quyết, Quốc Phương đã giúp U.19 VN hiên ngang có mặt ở trận chung kết với U.21 Thái Lan sau chiến thắng 3-1 trước đội đàn anh U.21 Báo Thanh Niên VN. >> U.21 Thái Lan dễ dàng vào chung kết

U.19 VN (đỏ) tỏ rõ sự mạnh mẽ và ngoan cường trước đàn anh U.21 Báo Thanh Niên VN - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Lối chơi hợp lý, chặt chẽ và sự tỏa sáng của những cá nhân Văn Quyết, Quốc Phương đã giúp U.19 VN hiên ngang có mặt ở trận chung kết với U.21 Thái Lan sau chiến thắng 3-1 trước đội đàn anh U.21 Báo Thanh Niên VN.

>> U.21 Thái Lan dễ dàng vào chung kết 

Cùng là hai đội bóng anh em, nhưng cả U.19 VN và U.21 Báo Thanh Niên VN đều nhập cuộc một cách quyết liệt trong trận bán kết vào tối nay (29.10), để giành chiếc vé thứ 2 vào chung kết

Em “không nể” anh!

Điều đó được sớm cụ thể hóa ngay đầu trận đấu, với cú sút phạt “thần sầu” của mình, Quốc Phương đã khiến thủ thành Thanh Diệp vào lưới nhặt bóng. Lợi thế nghiêng về phía U.19 VN khiến các cầu thủ đàn anh như “nóng mặt”.

Câu đáp trả nhanh chóng được đưa ra khi Hữu Phát tung cú sút búa bổ trực diện với khung thành. Tiếc rằng, bóng lại đi ngay vị trí của thủ thành Bửu Ngọc trong tình huống đó.

Với sự trở lại của hàng loạt trụ cột, U.21 VN phát huy điểm mạnh nơi cánh trái. Tuy nhiên, cả Hoàng Thiên, Đức Tài lẫn Tuấn Anh đều không thể cụ thể hóa cơ hội của mình.

Cũng phải nói thêm là trong lần trở lại của mình, thủ thành Bửu Ngọc trở thành điểm tựa vững vàng cho U.19 VN với những pha bay người cực kỳ xuất sắc của mình. Nếu không có “đôi tay nhựa” của Bửu Ngọc, U.19 VN đã không thể bảo toàn được mành lưới trước các cú dứt điểm của Hữu Phát (phút 27), Đức Tài (phút 30)...


Quốc Phương (18) tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp sút phạt siêu hạng của mình - Ảnh: Ngọc Hải

U.19 VN tuy bị dồn ép nhưng cũng kịp chứng tỏ mình không phải là đội dễ bị bắt nạt. Bằng chứng là cả Văn Quyết lẫn Quốc Phương luôn là nỗi ám ảnh nơi hàng phòng ngự của U.21 Báo Thanh Niên VN.

Chính đội trưởng Văn Quyết là người nhiều lần thử tài thủ môn Thanh Diệp trong những tình huống có khoảng trống trước cầu môn.

Chơi phòng ngự phản công, lối chơi sở trường mà HLV Triệu Quang Hà xây dựng bấy lâu nay, U.19 VN chủ động buộc “đành anh” phải chạy theo nhịp của mình. Chính những điều đó đã giúp cho U.19 VN bảo toàn được lợi thế dẫn bàn sau 45 phút đầu tiên.

Ăn miếng trả miếng

Đầu hiệp 2, để gia tăng sức mạnh tấn công cho đội nhà, HLV Đinh Văn Dũng đã thay liền hai cầu thủ Thế Hưng, Văn Công vào sân (thế chỗ Nhật Nam và Hoàng Thiên).

Tuy cầm bóng nhiều hơn và dần đẩy đối phương phải lùi sâu về phòng ngự nhưng đội U.21 Báo Thanh Niên VN vẫn chưa tạo được sự đột biến. Sức ép đáng kể nói trên đã phần nào khiến cho hàng phòng ngự áo đỏ lúng túng mà mắc lỗi trong một tình huống không đáng có.


Đàn em U.19 VN (đỏ) thể hiện sự ngang ngửa và có phần lấn lướt đàn anh - Ảnh: Khả Hòa

Trong một pha tranh chấp bình thường (phút 57), Anh Quang lại vụng về truy cản trái phép với Đức Tài trong vòng cấm khiến U.19 VN phải chịu quả 11m. Hữu Phát không mấy khó khăn trong việc đánh bại thủ môn Bửu Ngọc, cân bằng tỉ số 1-1.

Không bằng lòng với bàn thua "lãng xẹt" nói trên, HLV Triệu Quang Hà tung liền "gà son" Văn Thạnh vào sân để gia tăng sức tấn công. Và chính tiền đạo số 17 này đã góp công lớn trong tình huống trả bóng về cho Văn Quyết sút căng, nâng tỉ số 2-1 cho U.19 VN (phút 65).

Hưng phấn với cách biệt được tái lập, U.19 VN thừa thắng lao lên và liên tục đặt khung thành của thủ môn Thanh Diệp trong thế báo động. Nếu Minh Tuấn chính xác thêm tí nữa trong hai cú dứt điểm của mình, trận đấu đã khép lại với kết cục buồn cho U.21 Báo Thanh Niên VN.


Nhạc trưởng Văn Quyết (đỏ) thể hiện phong độ tuyệt vời giúp đàn em U.19 hạ thuyết phục ông anh U.21 Báo Thanh Niên VN - Ảnh: Ngọc Hải

Tuy nhiên, U.19 VN cũng không cần phải đợi quá lâu với "nhát đinh" cuối cùng đóng vào khung thành của thủ môn Thanh Diệp.

Mười phút sau bàn nâng tỉ số, nhạc trưởng của U.19 VN đã thể hiện đẳng cấp tuyệt vời của mình với pha dốc bóng loại bỏ một hậu vệ trước khi tung cú sút quyết định vào góc xa khung thành.

Tỉ số 3-1 là quá đẹp để các cầu thủ mang phận đàn em U.19 VN chứng tỏ mình trước đàn anh U.21 Báo Thanh Niên VN.

Trong những phút còn lại, tuy Anh Quang (U.19 VN) phải nhận thẻ đỏ rời sân nhưng thời gian quá ngắn và sự xuất sắc của thủ môn Bửu Ngọc đã ngăn U.21 Báo Thanh Niên VN lật ngược thế cờ.

Với kết quả bất ngờ này, U.19 VN sẽ "thay mặt" những ông anh của mình để tranh chiếc Cúp vô địch của giải trước U.21 Thái Lan (18 giờ ngày 31.10). Đây là năm thứ hai liên tiếp, U.19 VN giành quyền vào chung kết của giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên.

Như vậy, đội U.21 Báo Thanh Niên VN sẽ gặp đội U.21 Malaysia trong trận đấu tranh hạng 3 (lúc 15 giờ 30 ngày 31.10).

Đội hình xuất phát:

U.21 Báo Thanh Niên VN: Thanh Diệp, Gia Từ, Trọng Phú, Cảnh Dương, Xuân Hiếu, Nhật Nam, Hoàng Thiên, Đức Tài, Hữu Phát, Văn Long, Tuấn Anh

U.19 VN: Bửu Ngọc, Anh Quang, Tiến Duy, Văn Nam, Hải Huy, Xuân Hưng, Thanh Hưng, Văn Quyết, Quốc Phương, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn

Dương Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.