U.21 Than Quảng Ninh hứa hẹn gây bất ngờ

04/09/2010 00:20 GMT+7

Hôm qua, VFF đã công bố danh sách 2 đội Navibank Sài Gòn (NSG) và Than Quảng Ninh (TQN) thi đấu trận play-off vào 15 giờ 30 chiều mai 5.9 tại sân Chi Lăng.

Hôm qua, VFF đã công bố danh sách 2 đội Navibank Sài Gòn (NSG) và Than Quảng Ninh (TQN) thi đấu trận play-off vào 15 giờ 30 chiều mai 5.9 tại sân Chi Lăng.

Nếu Navibank Sài Gòn hầu hết gồm những cầu thủ có kinh nghiệm thì lực lượng Than Quảng Ninh trẻ trung hơn khi có đến 9 cầu thủ U.21 từng có mặt và giành hạng ba chung cuộc tại vòng chung kết Giải U.21 Báo Thanh Niên 2009 ở Bình Dương

Trong 9 cầu thủ này có phân nửa thường xuyên thi đấu trong đội hình chính của TQN tại giải hạng nhất năm nay. Đó là trung vệ Nguyễn Tiến Duy (19 tuổi), tiền vệ phòng ngự Nguyễn Hải Huy (19 tuổi), tiền vệ tấn công Bùi Văn Hiếu (21 tuổi) và tiền vệ phải Lê Đình Tài (22 tuổi). Tiến Duy và Hải Huy chính là thành viên của đội tuyển U.19 VN từng chơi rất hay tại vòng loại giải U.19 châu Á năm rồi ở Thái Lan, góp phần giúp U.19 VN có mặt ở vòng chung kết. Trong mùa giải hạng nhất năm nay, Tiến Duy thể hiện anh là chốt chặn hữu hiệu với lối chơi lăn xả, ra vào cắt bóng nhanh, hợp lý. Tuy nhiên lối đá quyết liệt của một trung vệ còn rất trẻ như vậy rất dễ dẫn tới phạm lỗi, mà Tiến Duy từng bị thẻ đỏ trong trận gặp Viettel ở lượt đi. Nếu khắc phục được điểm yếu này, Tiến Duy sẽ đóng góp hữu hiệu cho TQN ở trận play-off. Còn Hải Huy là một tiền vệ thu hồi bóng hiệu quả, luôn có những pha băng lên dứt điểm từ xa rất dũng mãnh. Chính đoàn quân đất võ đã phải ngậm ngùi nhìn chiếc vé play-off mất về tay TQN khi thua bàn duy nhất trước đội bóng vùng mỏ, do Hải Huy ghi ngay trên sân Quy Nhơn.


Từ trái sang: Bùi Văn Hiếu, Nguyễn Tiến Duy, Lê Đình Tài  - những gương mặt U.21 được kỳ vọng của Than Quảng Ninh - Ảnh: Ngô Nguyễn

Bùi Văn Hiếu là gương mặt chơi nổi bật nhất trong vai trò tiền vệ tổ chức. Hiếu đã được HLV Phan Thanh Hùng đánh giá rất cao tại vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên năm rồi và anh đã có mặt trong đội hình tuyển U.21 VN giành hạng ba tại giải U.21 quốc tế sau đó. Tầm quan sát rộng, khả năng xử lý nhanh, đi bóng quyết đoán, có nhiều đường chuyền quyết định cho đồng đội, Hiếu đã mang đến sức bật cho TQN. Anh đã ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng Cần Thơ 4-0 ở vòng 25 giải hạng nhất vừa qua. Hiếu cũng có tên trong danh sách U.23 VN chuẩn bị giải đấu 1.000 năm Thăng Long và Asiad sắp tới, hứa hẹn sẽ có nhiều đóng góp xứng đáng hơn.

Trong khi đó, Lê Đình Tài là một cầu thủ chơi hết sức năng nổ với khả năng bám biên nhanh, hoán chuyển vị trí lẹ, luôn kịp thời có mặt ở những điểm nóng và cũng tỏ ra rất lợi hại với nhiều pha ghi bàn nhanh nhạy. Mùa rồi, Tài đã ghi đến 5 bàn ở giải hạng nhất, đứng đầu danh sách cầu thủ nội ghi bàn cho TQN. Ngoài ra, những cầu thủ U.21 khác cũng thường được tung vào sân như tiền vệ Vũ Minh Tuấn (20 tuổi) - người đã ghi bàn vào lưới Fico Tây Ninh, hậu vệ Hoàng Tuấn Anh (20 tuổi), Nguyễn Việt Hoàn (21 tuổi). Bên cạnh đó còn có thủ môn Huỳnh Tuấn Linh (dự bị cho thủ môn Đăng Bình) và chân sút từng ghi nhiều bàn thắng tại vòng chung kết giải U.21 năm rồi là Bùi Văn Vũ.

Nếu các cầu thủ U.21 TQN chơi tốt, chắc chắn họ sẽ cùng số trụ cột còn lại như Mai Ngọc Quang, Văn Việt,  Xuân Quyết, Trọng Giáp và những mũi nhọn ngoại lợi hại như Belibi, Amougou sẽ gây nhiều khó khăn cho NSG. Không chỉ có sức trẻ, sự quyết tâm cao mà cái chính là các cầu thủ U.21 TQN đã phần nào được trui rèn bản lĩnh thi đấu quốc tế nên đủ sức ngăn được các ngoại binh của đội bóng TP.HCM. Hy vọng với lứa U.21 đang độ chín này, TQN sẽ tạo nên bất ngờ thú vị.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.