U.21 Thừa Thiên Huế gục ngã trước U.21 An Giang trong 2 phút cuối

22/10/2015 21:00 GMT+7

(TNO) 3 lần vươn lên dẫn trước nhưng kết cục U.21 Thừa Thiên Huế đành phải thúc thủ 3-4 trước sự kiên cường của các chàng trai trẻ An Giang tại lượt trận bảng A trong ngày khai mạc giải U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015.

(TNO) 3 lần vươn lên dẫn trước nhưng kết cục U.21 Thừa Thiên Huế đành phải thúc thủ 3-4 trước sự kiên cường của các chàng trai trẻ An Giang tại lượt trận bảng A trong ngày khai mạc giải U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015.

Các cầu thủ Thừa Thiên Huế ăn mừng bàn thắng vào lưới An Giang - Ảnh: Khả Hòa

Tại giải U.21 Báo Thanh Niên lần này, U.21 Thừa Thiên Huế gây chú ý nhất với bộ đồng phục tím mộng mơ. Và họ đã khởi đầu giấc mơ của mình theo cách không thể đẹp hơn bởi bàn mở tỷ số tuyệt đẹp của đội trưởng Nguyễn Văn Chiến. 

Đó là phút thứ 9, từ một pha lên biên bài bản bên cánh trái, bóng được đưa vào trong và nhả về vừa tầm, có mặt sát khu cấm địa, nhạc trưởng Nguyễn Văn Chiến băng lên rất nhanh tung ra cú nã đại bác vào góc cao không cho thủ thành Ngọc Tuấn bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Tiếp theo bất ngờ từ U.21 TP.HCM, U.21 Thừa Thiên Huế trình làng khán giả Sài Gòn một đội hình rất đồng đều và ăn tập lâu năm với nhau. Trong đó, nổi bật nhất là những cái tên như trung vệ Công Nhật, tiền vệ đội trưởng Văn Chiến, tiền vệ Phi Pha, và nhất là tiền đạo Võ Lý từng tỏa sáng ở giải U.21 Báo Thanh Niên 2015 và được gọi vào tuyển U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên.

Sở hữu nửa đội hình là những cầu thủ đá chính ở CLB Huế đã chơi rất tốt ở hạng Nhất năm 2015. Các cầu thủ áo tím rất chủ động áp đặt tấn công bằng những pha lên bóng nhịp nhàng.

Niềm vui của các cầu thủ An Giang sau bàn gỡ 1-1 vào lưới Thừa Thiên Huế - Ảnh: Khả Hòa

Giữa lúc đang tạo ra thế trận khá tốt, một phút bất cẩn của hàng thủ đã khiến họ để U.21 An Giang gỡ hòa ở phút 28. Từ một pha xâm nhập trung lộ, tiền vệ Thanh Thảo đã bất ngờ đánh bại thủ môn Ngọc Tuấn bằng cú sút chìm hiểm hóc vào góc xa.

Từ thời điểm này, trận đấu trở nên sôi nổi khi đội bóng miền Tây dần tìm lại sự tự tin và ăn miếng trả miếng với đối thủ. Để rồi từ một pha phản công khi hiệp 1 chỉ còn gần 3 phút, Trần Thành đi bóng cắt mặt từ trái ào qua một loạt hậu vệ áo trắng và nâng tỷ số lên 2-1 cho Thừa Thiên Huế bằng cú sút chìm quyết đoán vào góc gần.

Sang hiệp 2, U.21 Thừa Thiên Huế tiếp tục thể hiện sự trên cơ của mình. Tuy nhiên, một lần nữa sự thiếu tập trung của hàng thủ khiến họ phải trả giá. Nỗ lực tạt bóng rất đẹp của Huy Tín đã tạo điều kiện cho Thanh Thảo bật cao đánh đầu quân bình tỷ số 2-2 cho U.21 An Giang.
U.21 Thừa Thiên Huế (áo tím) đã gục ngã đau đớn trong 2 phút cuối cùng - Ảnh: Khả Hòa

Phần còn lại của hiệp 2, trước một An Giang kiên cường, Thừa Thiên Huế miệt mài tổ chức tấn công với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Và họ đã được tưởng thưởng theo cách rất đẹp (trận này họ toàn ghi bàn đẹp).

Từ quả đá phạt bên cánh trái, cú nhấc chân rất đẹp của một cầu thủ áo tím đã khiến thủ môn Ngọc Tuấn rất vất vả đẩy ra, giúp Võ Lý canh sẵn bên cột 2 ập vào đệm lòng ghi bàn. 

Tuy nhiên, sự lãng mạn của người Huế đã không được trọn vẹn. Nghiệt ngã hơn, giấc mơ đó đã bị dập tắt bởi bàn gỡ ở phút 90 của đội trưởng Trọng Hiếu bên phía An Giang. Vẫn là một pha không chiến và lại một lỗi xuất tướng của thủ môn.
Nỗi đau chưa dừng ở đó. Khi trận đấu chuyển sang phút bù giờ, Lê Nhựt Hào tiếp tục trừng phạt sự bất cẩn của hàng phòng ngự U.21 Thừa Thiên Huế để tung ra cú sút nối trong khu vực cấm địa, ấn định cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho U.21 An Giang.
Trước đó trong trận khai mạc, U.21 Gia Lai đã có hiệp 1 rất tốt và vượt lên dẫn trước sau pha đốt lưới nhà của Xuân Tình. Tuy nhiên, sự quật khởi trong hiệp 2 của đội chủ nhà U.21 TP.HCM đã giúp họ có bàn gỡ được ghi do công Xuân Dư.
Với kết quả này, U.21 An Giang tạm xếp đầu bảng A với 3 điểm, xếp sau là U.21 TP.HCM và U.21 Gia Lai. U.21 Thừa Thiên Huế trắng tay xếp chót bảng. 
Lịch thi đấu ngày 23.10

15 giờ 30: Bình Định - Hà Nội T&T

18 giờ: SHB.Đà Nẵng - Sanatech Khánh Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.