U.21 tuyển chọn Việt Nam gặp khó vì thời tiết

10/12/2018 07:30 GMT+7

Ngày 9.12 đội U.21 tuyển chọn VN đã không thể thực hiện các bài tập chiến thuật do HLV Hoàng Hùng đưa ra, thay vào đó toàn đội phải tập khởi động nhẹ trong nhà.

Trong 2 ngày 8 và 9.12 thời tiết tại miền trung bắt đầu chuyển biến phức tạp, các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng liên tiếp hứng chịu những đợt mưa to trắng trời dẫn tới ngập lụt ở nhiều nơi. Mặc dù may mắn hơn khi lượng mưa ở Thừa Thiên - Huế không lớn bằng các tỉnh lân cận dẫn tới ngập lụt, nhưng trong chiều ngày 9.12 thời tiết tại TP.Huế bất ngờ có một cơn mưa rất lớn kéo dài từ 14 giờ 30 đến tối. 

Thời tiết xấu khiến cho kế hoạch tập luyện của đội U.21 tuyển chọn VN gặp nhiều bất lợi. Để chuẩn bị cho ngày khởi tranh U.21 quốc tế ban tổ chức sân Tự Do đã lên kế hoạch tu bổ, bảo dưỡng mặt cỏ sân nên không cho các đội vào tập luyện. Ở sân tập phụ Trung tâm Thể thao Thừa Thiên - Huế do hệ thống thoát nước không được đảm bảo nên mưa lớn làm nước ứ đọng nhiều nơi khiến mặt sân bì bỏm không thể tập luyện. 

Phương án cuối cùng được ban huấn luyện đội U.21 tuyển chọn đưa ra là di chuyển các cầu thủ vào sân trong nhà khởi động nhẹ đợi thời tiết giảm mưa. 

Đội U.21 tuyển chọn phải tập luyện trong nhà thi đấu vì thời tiết không ủng hộ Lê Toàn
HLV Hoàng Hùng chia sẻ rằng năm nay thời gian đã không ủng hộ đội U.21 tuyển chọn, thời tiết ở Khánh Hòa xấu đã phải chuyển ra Huế nhưng giờ thời tiết ở Huế cũng rất xấu. Hơn nữa ít nhất phải đến tối 10.12 nhóm 4 cầu thủ quan trọng của đội Hà Nội mới vào tập trung cùng đội được.

"Theo kế hoạch chúng tôi tiếp tục ráp đội hình, đợi 4 cầu thủ Hà Nội vào hôm nay sẽ ráp đội hình lần cuối rồi bước vào giải nhưng gặp mưa thế này không biết có ráp kịp không, các cầu thủ phải tập nhẹ như thế này ảnh hưởng rất lớn đến sự chuẩn bị của toàn đội", HLV Hoàng Hùng than thở. 

Theo ông Đoàn Phùng, Trưởng đoàn bóng đá Huế, sân Tự Do mặc dù mưa nhưng vẫn sẽ tổ chức thi đấu ổn thỏa, tuy nhiên các đội không thể vào tập được vì mặt sân lúc này rất mềm, để các đội vào tập sẽ hỏng mặt sân dẫn tới lúc thi đấu mặt sân sẽ rất xấu. 

Đội U.21 tuyển chọn VN đá tập với CLB Quảng Nam trên sân Tự Do chiều ngày 7.12 Lê Toàn

Ông Phùng cho biết thêm, ban tổ chức địa phương sẽ tính toán hỗ trợ các đội qua sân vận động TP.Huế để tập luyện nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào giải. "Nếu chỉ có 1 sân TP.Huế tập được thì chúng tôi sẽ cố gắng phân chia thời gian cho các đội tập lần lượt", ông Phùng thông tin.

Mặc dù thời tiết ở Huế đang mưa rất nặng hạt, nhưng theo đúng kế hoạch ngày 10.12 3 đội bóng quốc tế gồm U.21 Malaysia, U.21 Myanmar và Sinh Viên Hàn Quốc sẽ có mặt tại Huế trước 2 ngày khai mạc giải. Hiện tại mọi công tác tổ chức, tuyên truyền bằng băng rôn đã được triển khai hoàn tất. Hệ thống mặt cỏ sân thi đấu cũng đang được tích cực bảo vệ trước sự ảnh hưởng của thời tiết.  

Được biết, công tác tổ chức giải U.21 quốc tế năm nay có nhiều khó khăn mang tính khách quan, nhưng Sơn Falcon vẫn đồng hành cùng các nhà tổ chức nhằm duy trì sân chơi dành cho bóng đá trẻ, tạo tiền đề cho sự phát triển của đội tuyển quốc gia. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Sơn Falcon tài trợ giải U.21 quốc gia và quốc tế, cũng như đã tham gia tài trợ các giải U.19 trong 2 năm qua.
Như đã biết, Sơn Falcon hiện đang là nhà tài trợ duy nhất của đội tuyển U.19 Việt Nam, cũng là một trong số ít thương hiệu Việt Nam đồng hành cùng bóng đá nước nhà. Sơn Falcon hiện vẫn đang tiến hành chương trình “Chung tay vì bóng đá trẻ” đến hết năm 2018 nhằm vận động nguồn tiền thưởng cho đội tuyển U.19 Việt Nam. Đặc biệt là khi đội tuyển U.19 sẽ đại diện Việt Nam dự giải U.22 Đông Nam Á vào tháng 2.2019 sắp đến.
Một số hình ảnh đội U.21 tuyển chọn tập luyện trong nhà thi đấu chiều 9.12 do ảnh hưởng xấu của thời tiết 
HLV Hoàng Hùng cho biết trong quá trình chuẩn bị đội đã gặp rất nhiều khó khăn Lê Toàn
Hồ Tấn Tài và các đồng đội phải đá bóng "ma" trong nhà vì mưa gió Lê Toàn
Hồ Minh Dĩ (ngoài cùng) tỏ ra ngao ngán khi phải tập luyện trong nhà Lê Toàn
Ban huấn luyện chủ yếu cho các cầu thủ tập thả lỏng trước khi ráp đội hình lần cuối Lê Toàn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.