U.21 Việt Nam: Bộ khung World Cup U.20 khẳng định mình

Có đến nửa đội hình U.21 VN xuất trận hòa Myanmar 1-1 chiều qua nằm trong bộ khung U.20 VN chuẩn bị dự World Cup 2017 và họ đã bước đầu khẳng định được mình.

Dù có nhiều cầu thủ đúng tuổi U.21 trong tay nhưng HLV Phạm Minh Đức đã gây ngạc nhiên lớn khi sắp đội hình 4-4-2 có đến 5 gương mặt mới 19 tuổi sẽ nằm trong bộ khung dự World Cup U.20 sang năm là Hồ Tấn Tài, Bùi Tiến Dụng, Hà Đức Chinh, Phạm Tuấn Hải và sau đó là Dương Văn Hào. Có mặt trên khán đài, HLV trưởng đội U.20 VN Hoàng Anh Tuấn đã thầm cảm ơn BHL U.21 đã tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ cọ xát ở giải đấu uy tín và chất lượng này.

Thực tế lứa U.19 này đã chơi khá hay khi đóng góp quan trọng vào lối chơi và kết quả của U.21 VN. Đức Chinh trở thành mũi nhọn số 1, người có dáng dấp sẽ trở thành Lê Huỳnh Đức trong tương lai. Hồ Tấn Tài án ngữ hành lang phải chơi hết sức tự tin và xông xáo sẽ là chọn lựa cho tương lai. Dương Văn Hào cho thấy vai trò đa năng, đá tiền vệ cũng được mà đá cắm cũng rất hay. Chính anh đã mở tỷ số cho U.21 VN bằng cú cứa lòng hiểm hóc vào góc xa. Còn Bùi Tiến Dụng trong vai trò tiền vệ phòng ngự đúng là “ông chủ” ở giữa sân với khả năng điều tiết, thu hồi bóng rất giỏi, một ứng viên đủ khả năng thay cho Ngô Hoàng Thịnh ở đội tuyển. Không hề ngạc nhiên khi Tiến Dụng nhận được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận (100 USD) của Công ty tư vấn DP và quà tặng 2 triệu đồng của Adidas do phóng viên có mặt trên sân bầu chọn.
Sự đóng góp hiệu quả đó của lứa U.19 cùng với các trụ cột như tuyển thủ VN Tiến Dũng, Đức Huy, Xuân Mạnh, Duy Thường… đã làm nên trận đấu đẹp trước U.21 Myanmar. Tiếc rằng kinh nghiệm vẫn là hạn chế lớn nhất khi ở giây bù giờ cuối cùng, hàng thủ đã thiếu tập trung để cho Yang Naing Co đệm bóng cận thành san bằng tỷ số 1-1 cho đội Myanmar.
Trước đó, U.21 Thái Lan với thực lực quá mạnh đã thắng U.21 Gangwon (Hàn Quốc) với đội hình còn quá trẻ đến 6-2. Thắng đậm nhưng HLV Ithsara Sritharo của Thái Lan chỉ hài lòng về tỷ số khi cho rằng một số cầu thủ chơi chưa hết khả năng, đội bóng chỉ đạt 70% phong độ.
BTC chân thành cảm ơn các đơn vị đã đồng hành: Công ty TNHH quốc tế Unilever VN, nhãn hàng Clear Men, Công ty CP Tôn Đông Á, Tổng công ty hàng không VN (VN Airlines), Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai.
Dự khán lễ khai mạc và cổ vũ cho các đội tranh tài có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN VN; ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn; ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch VFF; ông Nguyễn Hữu Việt, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM; ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty VPF...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.