U.21 Việt Nam định hình bộ khung

13/12/2016 10:18 GMT+7

Sau trận đấu tập hòa 3-3 với CLB TP.HCM vào hôm qua, HLV Phạm Minh Đức đã định hình bộ khung cho tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam (U.21 VN) chuẩn bị cho trận ra quân khai mạc giải U.21 quốc tế gặp Myanmar.

Dù BHL đội tuyển U.21 sắp thủ môn Hoàng Văn Hưng bắt chính trong hiệp 1 và cầu thủ này chơi khá hay khi chỉ để lọt lưới 1 bàn từ cú sút của Anh Tài, nhưng chính phong cách vững vàng và ra vào nhanh, dứt khoát của thủ môn tuyển U.20 VN Bùi Tiến Dũng ở hiệp 2 mới là chọn lựa chính thức của ông Phạm Minh Đức. Tiến Dũng đã thể hiện tài năng và phong độ ổn định khi 2 lần phá bóng từ chân tiền đạo Tuấn Anh và Trọng Phi của CLB TP.HCM.

Ở hàng phòng ngự, sự có mặt của trung vệ tuyển quốc gia Bùi Tiến Dũng sẽ là chỗ dựa khá tin cậy. Chốt chặn của đội Viettel đã chỉ huy các hậu vệ lẫn tiền vệ phòng ngự thi đấu lăn xả, tự tin, đồng thời anh cũng phát động tấn công khá hay. BHL đang thử nghiệm 2 người đá cặp với Tiến Dũng là Lê Văn Đại (Thanh Hóa) và tuyển thủ U.20 Hồ Tấn Tài (Bình Định) và cả hai cho thấy đều chơi tròn vai. Nhưng nhiều khả năng Đại sẽ đá chính, còn Tài sẽ đảm nhận hành lang phải, khi cần thiết sẽ kéo vào trong (Tấn Tài đã ghi bàn nâng lên 2-1 cho U.21). Ở biên trái, Đàm Tiến Dũng của Viettel chơi rất tự tin. Nhiều lần anh đã ngăn cản thành công các mũi đột phá của Thanh Sang, góp phần giữ cho thế thủ U.21 không chao đảo khi đối thủ có kinh nghiệm hơn.
Bùi Tiến Dụng của PVF đã cho thấy vào thời điểm này anh là tiền vệ phòng ngự chơi rất điềm tĩnh, ra chân thu hồi bóng chắc chắn và an toàn. Cái thiếu của Dụng là cần phải dứt khoát hơn. Đậu Văn Toàn của Hà Nội T&T sẽ là phương án dự phòng cho Tiến Dụng.
HLV Phạm Minh Đức dẫn dắt U.21 Việt Nam Khả Hòa
Với đội hình 4-1-4-1, BHL U.21 xây dựng 2 tiền vệ tấn công là Phạm Đức Huy của Hà Nội T&T và Phạm Trùm Tỉnh của Sanna Khánh Hòa. Hai cầu thủ này thi đấu rất quái, kỹ thuật khéo và chơi linh hoạt. Bộ đôi này đều có khả năng kiểm soát bóng rất tốt, hứa hẹn không thua gì Xuân Trường và Tuấn Anh. Ở biên phải sẽ là Phạm Xuân Mạnh của SLNA hoặc Bùi Duy Thường của Viettel đều chơi rất nỗ lực. Xuân Mạnh là người từng ghi 3 bàn thắng ở giải U.21 quốc tế năm rồi nên khả năng chinh chiến sẽ tốt hơn.
Còn biên trái, tuyển thủ U.20 Dương Văn Hào của Viettel có thể sẽ là chọn lựa đá chính. Hào đã thể hiện tốc độ xuyên phá nhanh khi chuyền bóng cho Trùm Tỉnh gỡ hòa 1-1 cho U.21 ở trận chiều qua. Ở tuyến này vẫn còn 2 sự cạnh tranh đủ sức tạo bùng nổ là tuyển thủ U.20 Hồ Minh Dĩ và cầu thủ có lối đá rất khó chịu Lâm Ti Phông của Sanna Khánh Hòa. Vị trí tiền đạo sẽ có 3 chọn lựa giữa Phạm Tuấn Hải (Hà Nội T&T) và 2 tuyển thủ U.20 Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Trần Thành (Huế).
Nỗi lo duy nhất của U.21 VN là do nhiều vị trí nghỉ quá lâu nên còn bộc lộ vài hạn chế về thể lực. Tuy nhiên, sau khi xem đội thi đấu, HLV Đoàn Minh Xương nhìn nhận độ khéo và ý thức chiến thuật của U.21 VN khá tốt, nếu duy trì được sự nhịp nhàng sẽ thể hiện tốt ở giải U.21 quốc tế trong vài ngày tới.
15 giờ 30 chiều mai 14.12, U.21 VN sẽ thi đá tập với Sài Gòn FC cũng trên sân Thống Nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.