U.21 Việt Nam: Kém tuổi quyết chẳng kém tài

18/12/2016 13:37 GMT+7

Trước giờ xuất quân (18 giờ, 18.12), HLV Phạm Minh Đức khẳng định các cầu thủ U.21 Việt Nam dù có rất nhiều vị trí rất trẻ, mới 17-18 tuổi nhưng có chất lượng không kém các đàn anh tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016.

“Đặc điểm của U.21 Việt Nam năm nay là không quy tụ được hết những cầu thủ xuất sắc nhất trong lứa tuổi. Như việc nhiều cầu thủ Hà Nội T&T sẽ chơi trận Siêu cúp Quốc gia với Than Quảng Ninh ngày 29.12 tới chẳng hạn.
Sẽ không có một HLV nào dám bỏ đi những cầu thủ quan trọng trong đội hình, ở trận đấu quan trọng như vậy. Rồi những chấn thương nữa. Điều này khiến tôi buộc phải gọi rất nhiều, đến 10 cầu thủ trẻ của U.19 Việt Nam vừa thi đấu tại giải châu Á.
Nhưng tôi không bị áp lực.Tôi đánh giá được tất cả cầu thủ tham gia vòng chung kết vừa rồi ở Cẩm Phả, mặt bằng không hơn gì các cầu thủ 17-18 tuổi của U.19 Việt Nam đã giành vé đi U.20 World Cup”, HLV Phạm Minh Đức khẳng định.
Mấu chốt cho niềm tin của HLV Phạm Minh Đức là 3 trận giao hữu trước giải. Dù kết quả chưa tốt, nhưng đó là điều dự tính trước khi rất nhiều vị trí lần đầu lắp ráp thử nghiệm với nhau.
Điều quan trọng là HLV Minh Đức đã định hình được bộ khung cho đội bóng, trên sơ đồ 4-1-4-1. Trấn giữ trong khung thành sẽ là thủ thành. Che chắn cho anh sẽ là bộ tứ hộ vệ với cặp trung vệ Tiến Dũng - Văn Đại và 2 biên Đàm Tiến Dũng - Hồ Tấn Tài.
Tiền vệ Bùi Tiến Dụng, người chơi xuất sắc tại giải châu Á sẽ là tấm lá chắn từ xa cho hậu phương. Đây sẽ là những nhân tố mấu chốt khi U.21 Việt Nam sẽ chơi với tâm thế tập trung phòng ngự chờ trừng phạt sai lầm của đối thủ.
"Tôi tin tưởng U.21 Việt Nam sẽ có màn trình diễn tốt trước các đối thủ. Điểm tựa cho niềm tin đó là việc tâm lý các em U.19 rất tự tin. Điều này thể hiện khi họ thi đấu ở nước ngoài với các đối thủ châu lục. Tôi tin các em sẽ chơi tốt ở giải năm nay", ông Đức nói thêm.
Lẽ dĩ nhiên thành công không thể chỉ mong đợi từ phòng ngự. Bộ đôi người Khánh Hòa là Trùm Tỉnh - Lâm Ti Phông sẽ phụ trách nhiệm vụ khai hỏa. Sự ăn ý của 2 cầu thủ này sẽ là lợi thế lớn trong các tình huống cần đột biến.
U.21 Việt Nam sẽ có trận ra quân vào 18 giờ ngày 18.12 Khả Hòa
Trong khi đó, ở giữa sân cầu thủ đa năng Đức Huy từng sát cánh cùng tại U.19 Việt Nam năm 2014 cũng sẽ giúp tốc độ triển khai bóng nhanh hơn...
Vào 18 giờ ngày 18.12, U.21 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U.21 Myanmar. Đó sẽ là thách thức không nhỏ khi đối thủ sở hữu nhiều cái tên từng dự U.20 World Cup 2015 cũng như vào đến bán kết AFF Cup 2016.
Nhưng có khó khăn mới tỏ mặt anh tài. Hãy cùng chờ xem thầy trò HLV Phạm Minh Đức tái hiện được tinh thần không biết sợ hãi và bản lĩnh tỉnh táo như đã làm tại giải U.19 châu Á vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.