U.21 Việt Nam thắng ngược U.21 Singapore để giành HCĐ tại Malaysia

05/06/2016 20:09 GMT+7

Bị dẫn trước 2-0, nhưng tuyển U.21 Việt Nam (thực tế là U.19 Việt Nam) đã trình diễn tinh thần tuyệt vời khi gỡ hòa 2-2 vào những phút bù giờ cuối cùng, trước khi đánh bại U.21 Singapore trên loạt luân lưu để giành HCĐ tại Nations Cup 2016 Malaysia.

Bất chấp thất bại 0-2 trước U.21 Thái Lan ở trận đầu tiên, HLV Hoàng Anh Tuấn không những không buồn mà còn tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ U.21 Việt Nam.

Như đã nói, U.21 Việt Nam thực tế là U.19 Việt Nam được khoác tấm áo lớn để tranh thủ cọ xát với các đối thủ trên tuổi nhằm chuẩn bị cho giải U.19 châu Á sắp tới ở Bahrain.

Đó cũng là lý do HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng về lối chơi của các học trò ở trận đầu tiên. Không tính đến 2 sai số mang tính cá nhân và kinh nghiệm, các cầu thủ U.19 của chúng ta đã chơi tự tin và không hề bị khớp chút nào trước những cầu thủ Thái.

Đến trận đấu tranh HCĐ, tinh thần đó một lần nữa được thể hiện. Càng xuất sắc hơn, khi U.21 Việt Nam đã không buông xuôi dù phải nhận 2 bàn thua trước.

Phút 42, từ quả tạt bên cánh phải, Adam Swandi không bị kèm đã bật cao đánh bại thủ môn Sỹ Huy ở cự ly cận thành. Tình thế càng khó khăn cho U.21 Việt Nam khi ở phút 53, pha phạm lỗi trong khu vực cấm địa của Hồ Tấn Tài đã bị thổi phạt, giúp Joshua Bernard nhân đôi cách biệt cho U.21 Singapore.

Phải nói thêm, đây là trận đấu HLV Hoàng Anh Tuấn không quá đặt nặng chỉ tiêu ăn thua trên sân cỏ mà vẫn lồng ghép những thử nghiệm, cả về nhân sự lẫn chiến thuật cho U.21 Việt Nam.

Cũng trong tính toán đó, sau bàn thua 0-2, ông đã trao cơ hội cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải (thay Thái Quý). Và lập tức U.21 Việt Nam tiếp thêm sinh khí, bắt đầu gây sức ép mạnh mẽ lên U.21 Singapore.

U.21 Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ lớn tại Nations Cup Tuấn Anh

Phút 55, Hồ Tấn Tài chuộc lỗi khi buộc Adam phải phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11m, Huỳnh Tấn Sinh đã lạnh lùng dứt điểm thành công rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho U.21 Việt Nam.

Những phút còn lại là quãng thời gian U.21 Việt Nam hoàn toàn ép sân đối thủ. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được tưởng thưởng ở phút 90+2. Từ quả bấm bóng nhanh của đồng đội ở giữa sân, Quang Hải đã có cú căng ngang chính xác giúp Đức Chinh đệm bóng sát vạch 5m50 quân bình tỷ số 2-2 cho U.21 Việt Nam.

Ở loạt đấu luân lưu sau đó, với 2 pha cản phá thành công, thủ môn Sỹ Huy đã trở thành người hùng giúp U.21 Việt Nam vượt qua đối thủ với tỷ số trên chấm 11m là 5-4 để đem về tấm HCĐ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.