U.21 Vĩnh Long vào chung kết, HLV ngất xỉu

04/10/2013 19:14 GMT+7

(TNO) Giành chiến thắng trước chủ nhà V.Hải Phòng với tỷ số 4-2 trong loạt đá luân lưu (11m), tân binh Vĩnh Long viết tiếp câu chuyện thần kỳ tại giải U.21 Báo Thanh Niên - Cúp Bia Sài Gòn 2013, khi giành quyền vào tranh ngôi vô địch.

(TNO) Giành chiến thắng trước chủ nhà V.Hải Phòng với tỷ số 4-2 trong loạt đá luân lưu (11m), tân binh Vĩnh Long viết tiếp câu chuyện thần kỳ tại giải U.21 Báo Thanh Niên - Cúp Bia Sài Gòn 2013, khi giành quyền vào tranh ngôi vô địch.

>> Vận hội của tân binh Vĩnh Long
>> Câu chuyện thần kỳ của bóng đá Vĩnh Long
>> Vĩnh Long viết tiếp lịch sử

 
U.21 Vĩnh Long (trái) chơi trên chân đội chủ nhà V.Hải Phòng - Ảnh: Khả Hòa

Khác với các trận đấu trước, ở bán kết chiều nay trên sân Lạch Tray, chủ nhà V. Hải Phòng được đông đảo khán giả đến sân cổ vũ. Tiếc là việc thiếu vắng đến 5 trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt khiến các học trò HLV Dylan Kerr không có được lực lượng mạnh nhất để “tiếp chiến” các cầu thủ tân binh Vĩnh Long vốn đang hưng phấn sau khi giành quyền vào bán kết.

Trận đấu khởi đi với đôi chút áp đảo từ phía V.Hải Phòng bởi các cầu thủ Vĩnh Long chủ động chơi chậm, chắc từ phía sân nhà.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 14, từ đường chuyền chuẩn xác bên cánh trái của đồng đội Đình Trường, Nguyễn Minh Hoàng tỉnh táo chỉnh bóng trước khi sút tung lưới thủ thành Văn Hưng, giúp Vĩnh Long vượt dẫn 1-0.

Đầu hiệp 2, V.Hải Phòng liên tục gia tăng sức ép tấn công về phía khung thành thủ môn Văn Huyền. Nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà giúp họ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 61 do công của Nguyễn Thái Hoàng.

Nhận đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Thái Hoàng tung cú sút nối bóng vào đúng vị trí thủ môn Văn Huyền, do khoảng cách gần lại phản xạ không tốt nên thủ môn này đã để bóng bật tay bay vào lưới.


Trận chung kết U.21 Báo Thanh Niên - Cúp Bia Sài Gòn 2013 thiếu vắng đội chủ nhà V.Hải Phòng - Ảnh: Khả Hòa

Bàn thắng cân bằng tỷ số giúp các cầu thủ V.Hải Phòng lên tinh thần, tổ chức tấn công mạch lạc, tạo ra liên tiếp cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Huyền. Trong đó phải kể đến bàn hỏng ăn đáng tiếc của Đức Phong ở phút 66 khi đối mặt thủ môn Văn Huyền nhưng lại sút bóng ra ngoài.

Tiếp đến ở phút 87, các cầu thủ cùng cổ động viên V.Hải Phòng ăn mừng hụt khi Văn Cường đưa được bóng vào lưới thủ thành Văn Huyền nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.

Hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 2 hiệp chính, Vĩnh Long cùng V.Hải Phòng phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền. Cú sút của Thanh Thảo ở lượt đá thứ 2 bị thủ môn Văn Hưng cản phá giúp V.Hải Phòng vượt lên nhưng lần lượt Ngọc Thịnh, Khắc Đạt bên phía V.Hải Phòng đá hỏng phạt đền, nhờ đó Vĩnh Long có chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2 ở loạt luân lưu và giành quyền vào chung kết gặp Hà Nội T&T.


HLV Lương Trung Dân (U.21 Vĩnh Long) ngất xỉu sau chiến thắng oanh liệt của học trò - Ảnh: Khả Hòa

Quá xúc động với chiến thắng của đội nhà, HLV lão làng Lương Trung Dân (Vĩnh Long) tuôn trào nước mắt và đã ngất ngay trên băng ghế huấn luyện khiến bộ phận y tế phải đến chăm sóc.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Dylan Kerr (U.21 V.Hải Phòng): Chúng tôi đã bỏ lỡ cả chục cơ hội mười mươi để giành chiến thắng ngay trong thời gian đá chính của trận đấu, tiếc là các chân sút V.Hải Phòng không gặp may mắn. Đã vậy may mắn cũng không mỉm cười với chúng tôi khi phải đấu trên chấm phạt đền đầy may mủi. Thay mặt đội tôi xin cảm ơn khán giả đã đến sân cổ vũ nhiệt tình.

HLV Lương Trung Dân (U.21 Vĩnh Long): Đời tôi không còn niềm vui sướng nào sánh bằng hôm nay. Các cầu thủ Vĩnh Long đá có trận đấu không thể chê vào đâu được. Tôi tự hào về tinh thần thi đấu của các học trò. Chiến thắng này chúng tôi xin gửi tặng người hâm mộ bóng đá quê nhà Vĩnh Long, những người ở quê luôn dõi theo, hỏi han, động viên chúng tôi qua từng trận đấu.

Thúy Hằng (ghi)

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.