U21 VN thua U21 Thái Lan trong trận tái đấu

07/10/2011 12:41 GMT+7

(TNO) U21 Thái Lan đã thắng U21 Báo Thanh Niên VN 2-1 trong trận đấu giao hữu quốc tế gây quỹ mổ tim cho bệnh nhi nghèo tại tỉnh Ninh Thuận chiều 7.10, đòi được món nợ ở trận thua U21 VN trước đó tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên vừa kết thúc trên sân Pleiku (Gia Lai).

(TNO) U21 Thái Lan đã thắng U21 Báo Thanh Niên VN 2-1 trong trận đấu giao hữu quốc tế gây quỹ mổ tim cho bệnh nhi nghèo tại tỉnh Ninh Thuận chiều 7.10, đòi được món nợ ở trận thua U21 VN trước đó tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên vừa kết thúc trên sân Pleiku (Gia Lai).

>> Ninh Thuận háo hức trước trận tái đấu U.21 VN - U.21 Thái Lan
>> Chuyên gia nói về U.21 Quốc tế

Dù chỉ là một trận cầu giao hữu nhưng cả hai đội đều đang rất quyết tâm, thi đấu cống hiến hết mình.

Với người hâm mộ tỉnh Ninh Thuận, đây là một cơ hội rất đặc biệt để họ thể hiện tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của mình. Đã lâu lắm rồi, người dân nơi đây mới có dịp trực tiếp hòa mình vào bầu không khí rộn ràng, chờ đợi một trận đấu đỉnh cao diễn ra ngay trên quê hương mình.

Ngoài trận cầu hấp dẫn nói trên, Ban tổ chức chương trình còn làm thỏa mãn người hâm mộ địa phương bằng buổi biểu diễn ca nhạc sôi động trước trận đấu (lúc 14 giờ 15) với sự góp mặt của các ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh và Phi Nhung.

Diễn biến về trận cầu hấp dẫn này sẽ được chúng tôi tường thuật trực tuyến trên Thanh Niên Online

Mặc dù 14 giờ 15, chương trình mới chính thức bắt đầu nhưng ngay từ sớm, các ngả đường hướng về sân vận động tỉnh Ninh Thuận đã kẹt cứng. Hàng ngàn người hâm mộ ở khắp nơi trong tỉnh đã bất chấp cái nắng oi bức để đến sân thật sớm.


Niềm vui của khán giả Ninh Thuận khi đã 15 năm rồi mới có một trận cầu đỉnh cao như vậy diễn ra tại tỉnh nhà - Ảnh: Nguyên Trương

 
Khán đài sân vận động chật cứng khán giả khiến BTC phải bán thêm cùi vé để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ - Ảnh: Nguyên Trương

 
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng làm cả cầu trường nóng lên trước trận đấu - Ảnh: Nguyên Trương

 
Khán giả đứng khắp sân vận động để đón chờ trận đấu - Ảnh: Nguyên Trương

 
Ca sĩ Phương Thanh cũng "cháy" hết mình - Ảnh: Nguyên Trương

14 giờ, toàn bộ khán đài A đã chật cứng khán giả. Trong khi đó, hàng ngàn người hâm mộ còn lại đã chấp nhận đứng xung quanh sân để thưởng thức trận cầu đặc biệt giữa U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 Thái Lan.

14 giờ 30, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh và Phi Nhung hâm nóng cầu trường bằng những bài hát sôi động.

Hơn 9.000 khán giả trên sân vận động tỉnh Ninh Thuận liên tục reo hò cổ vũ. Lâu lắm rồi, người dân xứ xương rồng mới có được "bữa tiệc" bóng đá sôi động như thế này.

Nhiều người dân nói đây là lần đầu tiên sân vận động tỉnh Ninh Thuận thu hút gần 10.000 người đến xem bóng đá. Đến 14 giờ 50, Ban tổ chức thông báo đã bán hết sạch vé.

Đến dự khán trận đấu có ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao; ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch LĐBĐ VN; ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn truyền thông Thanh Niên.

Về phía địa phương có ông Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Ninh Thuận.


Không còn một chỗ trống nào trên sân Ninh Thuận - Ảnh: Nguyên Trương

 
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát cùng người hâm mộ Ninh Thuận - Ảnh: Nguyên Trương

 
Hết chỗ ngồi, khán giả vẫn kiên nhẫn đứng để theo dõi trận đấu - Ảnh: Nguyên Trương


Rất nhiều khán giả nữ cũng đến sân để thưởng thức trận đấu - Ảnh: Nguyên Trương


Các cầu thủ sẵn sàng ra sân - Ảnh: Nguyên Trương

15 giờ 20, trận đấu chính thức bắt đầu. Đội U.21 Báo Thanh Niên VN trong trang phục toàn trắng, trong khi đội U.21 Thái Lan trong trang phục toàn xanh.

Thời tiết hiện tại ở sân vận động tỉnh Ninh Thuận rất đẹp và mặt sân khá lý tưởng, hứa hẹn sẽ đem lại những giây phúc thi đấu hết sức hấp dẫn và đẹp mắt của cả hai đội.

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, đội U.21 Thái Lan bất ngờ mở tỷ số từ một pha đá phạt bên cánh trái.

Cầu thủ số 5 của U.21 Thái Lan Wittawin Clowuttiwat đã đệm bóng cận thành làm tung lưới thủ môn Nguyễn Tiến Tạo.

Ở hiệp một trận đấu này, cầu thủ đóng vai trò kiến tạo nổi bật của U.21 Báo Thanh Niên VN là Hoàng Nhật Nam đang ngồi ở ghế dự bị.

Sau pha mở tỷ số của đội U.21 Thái Lan, khán giả liên tục reo hò cổ vũ cho đội U.21 Báo Thanh Niên VN.

Phút 11, tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi có pha dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Ít phút sau đó, Nguyễn Thế Hưng (12) đã có tình huống đối mặt với thủ môn Thatpicha Auksongsri sau một pha dàn xếp khá hay ở trung lộ, nhưng Hưng đã rơi vào thế việt vị.

Với lợi thế có bàn mở tỷ số trước, các cầu thủ trẻ của U.21 Thái Lan thi đấu khá thoải mái.

Lúc này HLV trưởng U.21 Báo Thanh Niên VN Nguyễn Quốc Tuấn liên tục ra sát đường biên để nhắc nhở các học trò.


Không còn chỗ trên khán đài thì leo lên cây để xem - Ảnh: Nguyên Trương


Nhà báo Nguyễn Công Khế trao hoa động viên hai đội thi đấu thật hay để phục vụ người hâm mộ - Ảnh: Nguyên Trương


Nhà báo Nguyễn Công Khế đại diện BTC trao 400 triệu đồng cho Quỹ mổ tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo Ninh Thuận - Ảnh: Nguyên Trương

Phút 17, U.21 Báo Thanh Niên VN chỉ thi đấu với 10 người trên sân do trung vệ mang áo số 3 Mai Thanh Nam bị chấn thương do va chạm với tiền đạo đối phương.

Phút 22, tuyến trên của U.21 Báo Thanh Niên VN đã tạo ra hàng loạt cú tạt bóng bổng về phía khung thành thủ môn Thatpicha để các tiền đạo đánh đầu nhưng không thành công.

Phút 26, Hữu Khôi có pha dứt điểm bằng chân trái nhưng bóng đi quá nhẹ, không đủ khó cho thủ thành Thatpicha.

Gần 10.000 khán giả trên sân vận động tỉnh Ninh Thuận đang rất nóng lòng chờ bàn cân bằng tỷ số của đội U.21 Báo Thanh Niên VN. Đã 30 phút đầu hiệp 1 trôi qua, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về U.21 Thái Lan.

Phút 31, U.21 Báo Thanh Niên VN có cơ hội ăn bàn rõ mười mươi nhưng bóng đã chạm xà ngang khung thành thủ môn U.21 Thái Lan.

Phút 35, cầu thủ số 14 Minh Hoàng đã có cú sút xa đẹp mắt nhưng bóng chạm cột dọc khung thành thủ môn Thatpicha.


BTC trao cờ lưu niệm cho đại diện tỉnh Ninh Thuận - Ảnh: Nguyên Trương

 
Một pha hãm thành của U.21 Báo Thanh Niên VN khiến thủ môn U.21 Thái Lan hết sức vất vả - Ảnh: Nguyên Trương


Vận may quay lưng với U.21 Báo Thanh Niên VN (trắng) khi bóng chạm cả xà ngang và cột dọc - Ảnh: Nguyên Trương

Tưởng chừng như hiệp một của trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U.21 Thái Lan, nhưng bất ngờ, Duy Thanh (7) đã có pha lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Thatpicha ở phút 46 và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Khán giả trên sân vận động Ninh Thuận vỡ òa sau bàn thắng đẹp của Duy Thanh, cầu thủ gốc Ninh Thuận.

Kết thúc hiệp một, tỷ số là 1-1 chia đều cho cả hai đội.


Cả sân Ninh Thuận như nổ tung sau bàn thắng tuyệt đẹp của Duy Thanh - Ảnh: Nguyên Trương

 
Niềm vui chân chất của người hâm mộ Ninh Thuận - Ảnh: Nguyên Trương

 
Khán giả Ninh Thuận ủng hộ hết mình cho cầu thủ hai đội - Ảnh: Nguyên Trương

Đầu hiệp hai, U.21 Báo Thanh Niên VN có sự thay đổi người, Hữu Quý (19) rời sân và vào thay là Cảnh Dương (11); Nguyễn Đức Duyệt (2) vào thay cho Lê Thế Cường (15).

Phút 50, một tiền đạo của U.21 Thái Lan có pha dứt điểm ở thế khá trống trải nhưng không đủ mạnh để hạ được thủ môn Nguyễn Tiến Tạo.

Phút 57, thủ môn Nguyễn Tiến Tạo đã có pha cứu thua xuất sắc trước cú sút cận thành của tiền đạo đối phương.

Phút 59, cầu thủ Aunthong (15) nhận đường chuyền ngang rất tinh tế của đồng đội và dứt điểm thành công, qua đó giúp U.21 Thái Lan vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1.

Phút 61, tiền vệ kiến tạo rất hay của U.21 Báo Thanh Niên VN là Hoàng Nhật Nam (8) vào sân thay cho Hữu Định (20) trước sự reo hò cuồng nhiệt của người hâm mộ. Khán giả trên sân hi vọng sự hiện diện của Hoàng Nhật Nam ở tuyến giữa với những pha tỉa bóng thông minh sẽ giúp cho các tiền đạo U.21 Báo Thanh Niên VN có cơ hội ghi bàn san bằng tỷ số.

Dù đây là trận đấu giao hữu nhưng cầu thủ hai đội chơi rất quyết tâm với những pha tranh chấp bóng quyết liệt.


Tiền đạo Hữu Khôi (trắng) "tả xung hữu đột" trong vòng vây của các hậu vệ U.21 Thái Lan - Ảnh: Nguyên Trương

 
Dù chỉ là trận giao hữu nhưng cầu thủ hai đội đều thi đấu rất quyết liệt - Ảnh: Nguyên Trương

Phút 68, Hữu Khôi có pha dứt điểm bằng chân trái sau một đợt phát động tấn công từ tiền vệ Hoàng Nhật Nam, tiếc là bóng vẫn đi không chính xác. Sau đó, trong pha phối hợp nhịp nhàng giữa bộ đôi Văn Thắng (4) và Thế Hưng (12), bóng được rót ngang vào khung thành của U21 Thái Lan nhưng một lần nữa, Hữu Khôi đã đệm bóng không thành công.

Phút thứ 70, cầu thủ Vũ Minh Hoàng (16) vào sân thay cho Lê Duy Thanh (7), cầu thủ thi đấu không thật sự nổi bật trong trận đấu ngày hôm nay.

Phút thứ 74, tiền vệ Hoàng Nhật Nam (8) đã có pha sút phạt sở trường khá đẹp mắt từ cự ly 25m nhưng thủ môn Thatpicha cản phá thành công, khiến khán giả trên sân tiếc nuối.

Phút 78, cầu thủ Nguyễn Trương Minh Hoàng (14) đã có pha chọc khe khá đẹp mắt cho Thế Hưng (12) nhưng cầu thủ này tạt bóng không tốt, bóng ra ngoài đường biên ngang.

Ngay sau đó, cầu thủ Thế Hưng được cho ra sân và thay thế bằng Nguyễn Đình Hưng (23).

Các cầu thủ U21 Báo Thanh Niên VN vẫn đang gặp khó khăn để tìm đường vào khung thành thủ môn Thatpicha.

Phút 82, cầu thủ Nurul Sriyakem của U21 Thái Lan đã có pha băng lên tiếp cận nhanh khu vực 16m50 của U21 Báo Thanh Niên VN rồi tung cú sút mạnh nhưng thủ môn Tiến Tạo đã ôm gọn quả bóng.

Chỉ còn khoảng 5 phút nữa, trận đấu sẽ kết thúc nhưng U21 Báo Thanh Niên VN vẫn đang bị kình địch U21 Thái Lan dẫn trước với tỉ số 2-1.

Phút 88, hậu vệ cánh phải của U21 Báo Thanh Niên VN Nguyễn Đức Duyệt (2) đã có pha băng lên từ tuyến 2 nhận đường trả bóng của đồng đội rồi tung cú sút căng nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành thủ môn đội bạn.

Thời gian bù giờ của hiệp hai được cộng thêm 4 phút, người hâm mộ Ninh Thuận vẫn đang cổ vũ nồng nhiệt cho các cầu thủ áo trắng. 

Phút 90+2, cầu thủ Nguyễn Đình Hưng (23) băng vào sát khung thành thủ môn Thatpicha cùng lúc nhận được bóng từ đường chuyền rất hay của Hoàng Nhật Nam (8) nhưng rất đáng tiếc, Hưng đã để bóng chạm tay.

Phút 90+4, trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, tỷ số cuối cùng là 2-1 nghiêng về U.21 Thái Lan.

Sau trận đấu, Ban tổ chức đã trao tặng đội U21 Thái Lan 5.000 USD và đội U21 Báo Thanh Niên VN nhận được 100 triệu đồng.

>> Nhấn F5 để nhận thông tin mới nhất

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.