U.21 VN - U.21 Thái Lan 3-1: “Thủy chiến” đẹp mắt

28/10/2010 01:12 GMT+7

Trong cái bất lợi của trời mưa, sân nổi nước và bóng trơn ướt, nhưng trận cầu giữa hai đội U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 Thái Lan lại khiến người xem cảm thấy hứng khởi suốt 90 phút.

Bùi Xuân Hiếu (21 - U.21 VN) vui mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới U.21 Thái Lan - Ảnh: Khả Hòa

Trong cái bất lợi của trời mưa, sân nổi nước và bóng trơn ướt, nhưng trận cầu giữa hai đội U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 Thái Lan lại khiến người xem cảm thấy hứng khởi suốt 90 phút.

Lần thứ 2 xuất trận, đội chủ nhà đã có độ gắn kết đáng ngạc nhiên trong lối chơi, khác hẳn với trận đầu gặp U.21 Myanmar, dù HLV Đinh Văn Dũng đã có 9 thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đầu. Nếu Đức Tài và Đình Bảo liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương từ hai cánh, thì hai bàn thắng đầu tiên của U.21 Báo Thanh Niên VN lại đến từ hai tiền vệ trung tâm, Xuân Hiếu (hiệp 1) và Duy Lam (đầu hiệp 2).

Đặc biệt, bàn thắng từ pha đá phạt từ gần 30 mét của Duy Lam có thể coi là một bàn thắng đạt đẳng cấp quốc tế. Trong điều kiện sân bãi như thế mà cú sút bằng mu chính diện của Duy Lam đã khiến bóng bay xoáy hết sức đẹp mắt và khiến thủ môn Thái bó tay. Bàn thắng thứ 3 của Đức Nhân - cầu thủ chơi rất hay trong trận này - đã đưa U.21 Báo Thanh Niên VN dẫn tới 3-0 khi vừa nửa hiệp 2, một điều dường như chưa bao giờ xảy ra khi một đội bóng Việt Nam gặp một đội bóng Thái Lan.

Lối chơi quyết liệt nhưng dễ thương, rất fair-play của cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên VN đã khiến khán giả rất hài lòng, có lẽ cũng hài lòng ngang với tỷ số mà đội chủ nhà có được trước đội khách. Ở trận này, các cầu thủ ở hàng tiền vệ đã chơi đặc biệt tốt, điều đó giúp đội chủ nhà thường xuyên kiểm soát trận đấu và chủ động trong những pha tấn công.

Thử thách của một trận “thủy chiến” đã khiến cầu thủ VN chơi bốc hơn, và hiệu quả hơn hẳn đội khách. Về cuối trận, U.21 Thái Lan đã tổ chức được nhiều pha hãm thành khá nguy hiểm, và đã ghi được một bàn thắng danh dự từ pha đánh đầu cận thành của cầu thủ Patana (21), nhưng sự sốt ruột cộng với lối chơi có phần nóng nảy của họ đã khiến họ thiếu tỉnh táo trong nhiều pha dàn xếp bóng trước khung thành Nguyên Mạnh. Thủ môn của SLNA cũng đã chơi rất hay trong trận đấu này, những pha bắt bóng chắc chắn, ra vào hợp lý và nhất là những pha phát bóng tấn công của anh đã hỗ trợ rất nhiều cho cầu thủ ở hàng trên.

Có thể đội U.21 Thái Lan cũng chưa bung thật hết sức lực trong trận này, nhưng dù sao, với một trận cầu mà mục tiêu cống hiến được đặt lên trên, thì U.21 Báo Thanh Niên VN thực sự đã làm hài lòng người hâm mộ cả nước. Tôi rất thích những pha nhảy tránh các cú vào bóng quá quyết liệt của cầu thủ Thái mà các cầu thủ chúng ta thực hiện, nó chứng tỏ lối chơi bình tĩnh và biết tự bảo vệ mình của những cầu thủ VN đang ở độ tuổi rất trẻ. Điều ấy sẽ khiến họ đi xa hơn trong sự nghiệp. Với trận cầu này, có thể thấy sự thành công của giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là rõ ràng, dù vẫn còn 3 trận đấu quyết định nữa.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Đinh Văn Dũng (U.21 Báo Thanh Niên VN): Trận đấu hôm nay, toàn bộ những cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên VN chưa được đá ở các trận trước đều được vào sân và thi đấu. Với tinh thần cống hiến cho người hâm mộ đến sân cổ vũ, các học trò của tôi đã thể hiện được điều này qua lối chơi lăn xả, hết mình. Ở đội U.21 Báo Thanh Niên VN, khoảng cách trình độ giữa đội hình dự bị và đội hình chính là không lớn. Dù đội nhà chiến thắng nhưng tôi vẫn đánh giá U.21 Thái Lan là đội rất mạnh. Chúng tôi sẽ dè chừng đội này nếu gặp nhau ở chung kết. Đối thủ U.19 VN mà chúng tôi sẽ gặp ở bán kết tuy thiếu kinh nghiệm nhưng lại thi đấu ăn ý nhờ đã tập chung với nhau nhiều ngày.

HLV Chalermvud Sangnapol (U.21 Thái Lan): Các cầu thủ trẻ của tôi chưa từng thi đấu trong điều kiện thời tiết mưa như hôm nay nên gặp bất lợi. Tuy nhiên điều kiện thời tiết như vậy chắc chắn không chỉ ảnh hưởng đến đội bóng chúng tôi mà ảnh hưởng cả đối với U.21 Báo Thanh Niên VN. Thua trận này là do chúng tôi thua về thế trận so với chủ nhà. Trận đấu này cho thấy rõ ràng là U.21 Báo Thanh Niên VN có kinh nghiệm hơn, các bạn cũng mạnh về thể lực hơn so với chúng tôi. Đúng là có nhiều người nghĩ rằng việc U.21 Thái Lan đưa đội hình dự bị đá trận này nhằm tránh đại diện khác của VN ở bán kết. Tôi xin nói rõ như thế này: chúng tôi đã lên đội hình gặp U.21 Báo Thanh Niên VN từ trước khi có kết quả trận U.19 VN - U.21 Malaysia. Chúng tôi đã có tính toán từ đầu là nhắm đến bán kết nên chúng tôi muốn dành đội hình mạnh nhất cho trận đấu mang tính quyết định. Cả hai đại diện của chủ nhà tại giải đều mạnh và tôi nghĩ việc né đội để thuận lợi ở vòng trong là điều mà đội bóng nào dự giải cũng phải tính. Tuy nhiên, tôi khẳng định rằng các cầu thủ chúng tôi đã thi đấu hết sức mình trong trận này.

Hoàng Quỳnh
(ghi)

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.