U.22 Việt Nam: 2 tuyển thủ U.20 thi nhau 'nổ súng'

05/07/2017 19:48 GMT+7

Tiền vệ Bùi Tiến Dụng cho biết vẫn còn sợ bóng sau chấn thương, trong khi tiền đạo Công Phượng chơi khá lúng túng trong ngày Đức Chinh và Tấn Tài nổ súng trong buổi đấu tập nội bộ chiều 5.7.

Theo dõi 2 buổi tập gần nhất của U.22 Việt Nam, một số phóng viên đã lo lắng khi thi thoảng lại thấy tiền vệ Bùi Tiến Dụng nhăn nhó ôm vai. Ai cũng biết tiền vệ trẻ này đã bị gãy xương vai trong đợt tập huấn tại Đức và chỉ vừa bình phục gần đây.
Đem hỏi, Tiến Dụng vui vẻ cho biết: “Do khi chấn thương dài ngày nên khi trở lại tôi vẫn còn nhát khi va chạm. Dù vậy, chấn thương đã lành hoàn toàn. Việc tôi ôm vai chỉ là thói quen thôi, nhất là sau các buổi tập sức mạnh”.
Cánh cửa trở lại tuyển U.22 Việt Nam bất ngờ mở ra trước Tiến Dụng. Vừa bình phục chấn thương, anh đang được HLV Lê Huỳnh Đức dần lấy lại cảm giác bằng những lần vào sân thay người càng lúc càng sớm.
Đột nhiên, “trát” triệu tập của tuyển U.22 Việt Nam được gửi đến cho Tiến Dụng, sau khi tiền vệ Đình Khương bị đau sau pha va chạm trong trận gặp Than Quảng Ninh.
Tiến Dụng chia sẻ: “Khi nhận được thông tin trở lại đội tuyển, tôi cảm thấy rất là vui vì sau một thời gian chấn thương có thể trở lại thi đấu. Việc được gọi lại tập trung lần này rất may mắn với tôi.
Khi hay tin được trở lại U.22 Việt Nam, tôi rất bất ngờ vì mình đã nghỉ một thời gian khá lâu. Tôi nghĩ mình sẽ phải cố gắng hết mình để có tên trong danh sách dự SEA Games”.
Tiến Dụng thừa nhận vẫn còn nhát chân trong các pha va chạm Minh Tú
Những ngày này, U.22 Việt Nam đang tập thể lực ở mức trung bình. Đó là thói quen của HLV Hữu Thắng ở mỗi đoạn đầu tập trung, hòng giúp toàn đội dần tìm lại cảm giác chung cũng như trách bị sốc dẫn đến chấn thương.
Sự xuất hiện của Tiến Dụng đã giúp số lượng cầu thủ U.20 tại tuyển U.22 Việt Nam trở nên đông đảo hơn, lên thành 9 người, bên cạnh những cái tên sớm được xác định như Đức Chinh, Đình Trọng, Quang Hải, Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Tấn Sinh…
Là những “đàn em”, việc gọi lên U.22 Việt Nam là cơ hội lịch sử bởi SEA Games đã đến gần, nhưng cũng ẩn chứa rất nhiều thách thức bởi chênh lệch 2 tuổi luôn là làn ranh rất khó vượt qua ở các cấp độ bóng đá trẻ.
Tấn Sinh và Quang Hải (trái), 2 thành viên U.20 trong thành phần U.22 Việt Nam Minh Tú
Tiền vệ tân binh của SHB.Đà Nẵng cho biết: “Trong 2 ngày gần đây, tôi thấy cầu thủ U.20 tập luyện rất tích cực. Anh em hòa nhập rất tốt. Chúng tôi vẫn thường hay động viên nhau cùng cố gắng để có tên trong danh sách dự SEA Games.
Cá nhân tôi sẽ cố gắng tập luyện thật tốt, thi đấu hết mình ở giải đấu sắp tới, làm sao để đội bóng đạt kết quả tốt nhất”.
Đức Chinh "nổ súng", Tấn Tài lập công
Tuấn Tài và Lâm Ti Phông bị đau phải tập nhẹ bên ngoài Minh Tú
Chiều 5.7, HLV Hữu Thắng cho U.22 Việt Nam chia đôi đội hình đá trong 2 hiệp. Hiệp đầu kéo dài 45 phút và hiệp sau ngắn hơn, chỉ 30 phút. Buổi tập diễn ra với chất lượng trung bình. Các cầu thủ chuyền bóng hỏng nhiều và tốc độ, tình hợp lý và khả năng vây ráp vẫn yếu.
Khi Công Phượng, Thanh Bình và Quang Hải vẫn chưa "nổ súng", Đức Chinh đã nhanh chân lên tiếng bằng bàn mở tỷ số. Sau đó, hậu vệ người Bình Định Hồ Tấn Tài đã ghi bàn giúp trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Riêng Công Phượng hôm nay chơi không thành công lắm dù đã rất nỗ lực.
Hôm nay, tiền đạo Hồ Tuấn Tài bị đau và gần như không tập chút nào. Tiền vệ Lâm Ti Phông tập nhẹ cùng chuyên gia Pablo trong khi Thanh Thịnh bị ốm được cho nghỉ ở khách sạn. Riêng trung vệ Bùi Tiến Dũng được HLV Hữu Thắng đặc cách bật đèn xanh về chơi cho Viettel ở giải hạng Nhất (hòa Đắk Lắk 1-1). Tiến Dũng sẽ trở lại trình diện BHL ngay trong đêm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.