U.22 Việt Nam: Chờ cái duyên trên đất Hàn

31/07/2017 14:13 GMT+7

Có Hồ Tấn Tài đang mang vận may giúp Bình Định trở lại hạng Nhất, U.22 Việt Nam hướng đến đợt tập huấn cuối cùng tại Hàn Quốc ở trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo, vốn thường đem điềm lành cho các đội tuyển của chúng ta.

Vào lúc 23 giờ 45 đêm nay, tuyển U.22 Việt Nam sẽ lên đường đi Hàn Quốc, chuẩn bị cho đợt tập huấn quyết định trước thềm SEA Games 2017.
Dự kiến, sau khi đến xứ Hàn vào sáng 1.8, toàn đội sẽ di chuyển đến trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo, đại bản doanh quen thuộc của các đội tuyển bóng đá Hàn Quốc (hiện đội U.18 Hàn Quốc cũng đang tập huấn tại đây).
Đây là địa điểm tuyệt hảo để lập trại tập huấn nhờ cơ sở vật chất hiện đại và bầu không khí thoáng đãng tuyệt vời nhờ lợi thế tứ bề là biển.

tin liên quan

U.22 Việt Nam: HLV Hữu Thắng sốt ruột vì học trò dứt điểm kém
“Tôi biết U.22 Việt Nam (VN) còn nhiều điểm yếu và chưa thực sự hoàn hảo nhưng chúng tôi còn đủ thời gian khắc phục để có thể chơi tốt, hiệu quả tại SEA Games 29”, HLV Hữu Thắng trả lời phỏng vấn Thanh Niên trước khi đội sang Hàn Quốc tập huấn từ ngày 1 - 10.8 tới.
Mokpo là trung tâm bóng đá hiện đại được xây dựng vào năm 2009. Nơi này có trang thiết bị rất đầy đủ bao gồm gần chục sân bóng, trong đó có 4 sân cỏ tự nhiên và 5 sân cỏ nhân tạo cùng một sân bóng dành cho thanh thiếu niên.
Rất nhiều tuyển thủ U.22 Việt Nam không xa lạ Mokpo. Đối với các thành viên của U.20 Việt Nam như Đức Chinh, Tấn Tài, Quang Hải, Tấn Sinh… thì Mokpo đem đến những kỷ niệm rất đẹp.
Còn nhớ chỉ mới 2 tháng rưỡi trước, U.20 Việt Nam khi sang đây đã được tiếp đón cực kỳ chu đáo. Có thể nói là “chăm sóc tận răng” từ có xe cảnh sát dẫn đoàn từ sân bay đến bố trí sân tập tốt nhất, chế độ ăn tốt nhất…
Trái bóng kỷ niệm của tuyển nữ Việt Nam sau đợt tập huấn tại Mokpo năm 2013 Quốc Việt
Đặc biệt, món sườn nướng hảo hạng trứ danh của xứ Hàn đã khiến mọi thành viên trong đội nghiện nặng. Càng tập nặng lại càng khỏe.
Nói đơn giản như cán bộ truyền thông Liên đoàn bóng đá Việt Nam Hà Nhật Đoàn thì “không kìm được nên tăng vài kg mà vẫn vui”. Cũng nhờ vậy, nên chấn thương của tiền vệ Thanh Hậu đã phục hồi nhanh đáng kinh ngạc và kịp ra sân tại World Cup U.20.
Mokpo có thể nói là nơi đem đến may mắn cho các đội tuyển Việt Nam. Gần nhất là thành công của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại World Cup U.20 2 tháng trước.
Hậu vệ Hồ Tấn Tài trong buổi tập trên sân Mokpo vào giữa tháng 5, trước thềm World Cup U.20 Đoàn Nhật
Xa hơn, đây cũng là nơi tuyển nữ Việt Nam từng tập huấn vào năm 2013. Nhờ đó giúp chúng ta tạo ra sức bật để giành HCĐ giải vô địch Đông Nam Á, chỉ sau 2 đại gia Úc và Nhật Bản (thắng Myanmar 3-1 ở trận tranh HCĐ).
Dự kiến, sau khi ổn định chỗ ở tại Mokpo thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu đầu tiên với CLB Mokpo City ngày 5.8.
Đây là đội bóng đang chơi ở National League tại Hàn Quốc (hạng đấu thứ 3, ngay dưới K-League Classic và K-League Challenge). Đó sẽ là “quân xanh” vừa sức để HLV Hữu Thắng có những thử nghiệm cuối cùng về nhân sự cũng như lối chơi, đặc biệt là khả năng dứt điểm.
Mokpo được xem là nơi đem đến may mắn cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam Đoàn Nhật
Sau đó, ngày 9.8, U.22 Việt Nam sẽ có trận đấu tập huấn cuối cùng trước khi bay sang Malaysia dự SEA Games 2017. Đối thủ của chúng ta sẽ là CLB Bulsan I’Park.
Đây là đội bóng giàu truyền thống của Hàn Quốc và đang tạm xếp nhì giải K-League Challenge, nhiều khả năng sẽ trở lại đấu trường cao nhất xứ kim chi là K-League Classic vào năm sau.
Đây sẽ là phép thử nặng ký. Cho dù đội bạn có tung đội hình mạnh nhất hay không thì chắc chắn với tính chất của trận đấu đã sát thềm SEA Games, Bulsan I’Park sẽ giúp U.22 Việt Nam có buổi rà soát cuối cùng để điều chỉnh, ổn định lại mọi chi tiết.
Lúc 11 giờ ngày 10.8 (giờ Hàn Quốc) tuyển U.22 Việt Nam sẽ lên máy bay rời Hàn Quốc, dự kiến có mặt tại Kuala Lumpur (Malaysia) lúc 16 giờ địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.