'U.22 Việt Nam chuẩn bị trước cho SEA Games là... chuẩn không phải chỉnh'

14/05/2017 15:38 GMT+7

Trong bối cảnh đội U.20 Việt Nam sang Hàn Quốc chuẩn bị cho World Cup U.20, V-League 2017 lại đang tạm nghỉ, trận giao hữu quốc tế giữa U.22 Việt Nam gặp U.20 Argentina vào 19 giờ tối nay trên sân Mỹ Đình có một sức hút khó cưỡng với khán giả Việt Nam.

Bình luận viên Vũ Quang Huy đã nói ý như thế và còn khẳng định thêm rất nhiều ý khác: “Kể cả ở thời điểm này, U.20 Argentina không sang Việt Nam đi chăng nữa thì U.22 Việt Nam cũng nên tập trung ngắn hạn vì năm nay SEA Games 29 không tổ chức vào tháng 11,12 mà 3 tháng nữa đã khởi tranh rồi. Đội U.22 chuẩn bị từ bây giờ là “chuẩn không phải chỉnh”.
Trận đấu như một cú hích tinh thần cầu thủ trẻ, tạo ra hưng phấn không chỉ cho họ mà còn cho chính HLV Hữu Thắng. Bởi nói gì đi chăng nữa, AFF Cup năm ngoái, đội tuyển Việt Nam chưa được thành công. Hữu Thắng cùng các học trò cần một đòn bẩy để bước vào con đường chinh phục mục tiêu ở SEA Games. Vì thế, có thể coi trận đấu tối nay như một công đôi ba việc”.
'Cầu thủ' Hữu Thắng (áo đỏ, bìa trái) cũng hăng say tập bóng ném Khánh Vy
Bản thân chúng tôi cũng khá hồi hộp xen lẫn háo hức trong suốt những ngày vừa qua. Chờ đợi trong háo hức vì sẽ được tận mắt chứng kiến những đôi chân khéo léo, đầy ma thuật của những Marcelo Torres, Ezequiel Ponce…và hồi hộp là bởi không biết những cầu thủ khéo léo bậc nhất Việt Nam Công Phượng, Tuấn Anh có đủ sức làm nên chuyện.
Bình luận viên Quang Huy chia sẻ: “Tôi cũng có tâm trạng như vậy đấy. Dù trận đấu này không cần thành tích và kết quả thắng thua không quá quan trọng nhưng với địa vị của người xem, chắc hẳn chúng ta sẽ không thể vui nếu U.22 Việt Nam bị thua nhiều bàn và càng âu lo nếu các chàng trai của chúng ta không thể hiện được một lối chơi có hồn. Nhưng tôi vẫn tin, Việt Nam sẽ đá tốt. Cũng có thể do yếu tố tâm lý không căng thẳng, tính chất trận đấu không khốc liệt sẽ đem đến cho Việt Nam những phép lợi thế về tinh thần".
Công Phượng luôn tự tin về sự khéo léo của mình Khánh Vy
Quang Huy đề nghị: "Tôi muốn nói kỹ hơn một chút về một số cá nhân mà tôi yêu mến. Công Phượng bị thua thiệt bởi năm nay anh không còn được sống trong môi trường bóng đá của Mito Hollyhock nữa, HAGL vào thời điểm này đang vấp phải nhiều khó khăn. Phượng mới chỉ phần nào tìm lại phong độ của mình chứ chưa phải 100%. Nhưng điều may mắn cho Phượng nằm ở chỗ, đội U.22 Việt Nam đều bạn bè cùng trang lứa mà bạn bè bao giờ cũng dễ cảm thông, dễ cổ súy cho nhau hơn là trong môi trường đội tuyển với nhiều thế hệ “già, trẻ”.
Bóng đá Việt Nam có chút dở ở chỗ này, nếu cùng ở một đội, lứa đàn anh hay nhìn đàn em với vẻ “bề trên” nhìn xuống "chiếu dưới". Phượng dù xuất sắc nhưng cũng khó có thể hòa nhập, khó có thể trải lòng với các đàn anh như trải lòng với bạn bè. Phượng lợi về tâm lý vào lúc này. Nên tôi tin tối nay, Phượng sẽ chơi hay”.
 
Tuấn Anh (trái) luôn tự tin mà vẫn khiêm nhường Khánh Vy
Còn Tuấn Anh thì sao? Suốt thời gian dài, Tuấn Anh không thi đấu chính thức một trận nào vì chấn thương. Tuấn Anh trở lại U.22 Việt Nam bằng một phong độ tốt, một sự tự tin trong khiêm nhường. Quang Huy nói: “Đúng thế, quan sát Tuấn Anh mấy ngày qua, tôi thấy rất đáng mừng khi Tuấn Anh không hề có biểu hiện của sự thụt lùi. Năm ngoái, lối chơi của đội tuyển với đội hình 4-1-4-1 mà HLV Hữu Thắng dầy công xây dựng đã bị phá sản tại AFF Cup bởi thiếu một người giàu sức sáng tạo như Tuấn Anh. Thiếu người đá cặp và chia lửa, dù rất xuất sắc, Xuân Trường vẫn không thể tổ chức tuyến giữa tốt như khi có Tuấn Anh cùng song hành.
Đợt này, không có Xuân Trường nhưng Tuấn Anh vẫn đủ sức để tạo ra sự lợi hại bởi người đá thay Xuân Trường là Duy Mạnh cũng khá hiểu anh. Tôi hy vọng là thế.
Trận đấu tối nay sẽ là trận đấu dễ chịu, tạo thiện cảm được cho người xem. Chúng ta hãy cùng hy vọng thế”.
Marcelo Torres (phải) đối đầu với những cầu thủ có kỹ thuật như Tuấn Anh, Công Phượng Minh Tú

tin liên quan

Những hình ảnh giống nhau khá thú vị của U.22 Việt Nam và U.20 Argentina
Trong hành trình bảo vệ ngôi vương World Cup U.20 lần thứ 7, đội U.20 Argentina đã chọn Việt Nam làm điểm đến cuối cùng trước khi sang Hàn Quốc, còn đội U.22 Việt Nam cũng coi cuộc thử sức với đội bóng giàu chất kỹ thuật này như một điểm nhấn quan trọng cho mục tiêu giành vàng SEA Games 29.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.