U.22 Việt Nam dấy lên nỗi lo SEA Games 29

15/05/2017 08:52 GMT+7

Trong thất bại 0-5 trước U.20 Argentina vào tối 14.5, U.22 Việt Nam không lấy được niềm tin của người hâm mộ bởi lối chơi rời rạc, thiếu bản lĩnh và cả sự tự tin.

HLV Hữu Thắng một lần nữa lại đứng ra nhận hết trách nhiệm về mình. Điều mà ông Thắng thường làm mỗi khi đội bóng của ông thua. Với tính cách mạnh mẽ của mình, ai cũng hiểu ông Thắng luôn dám làm, dám chịu, đầy khí phách của người đàn ông.
Thế nhưng, nhận trách nhiệm rồi sao nữa? Điều người hâm mộ muốn thấy là một đội tuyển mạnh mẽ, tự tin đủ sức chinh phục ước mơ vàng SEA Games đã hàng chục năm mong mỏi, chứ chẳng ai mong nghe những lời xin lỗi từ người thuyền trưởng tuyển U.22 Việt Nam.

tin liên quan

U.22 Việt Nam thua đậm U.20 Argentina: 'Bài học tốt cho mục tiêu HCV SEA Games'
Với những phát biểu rất tự tin của đội U.22 Việt Nam trước trận đấu gặp U.20 Argentina, người ta đã ngỡ có thể cục diện trên sân cũng ở trạng thái cân bằng, hoặc không quá lép vế. Nhưng buồn thay, mọi thứ đã không như mong đợi, thậm chí còn khá tệ khi Việt Nam thua sấp mặt với tỷ số gần bằng một trận thua tennis 0-5.
Argentina quá mạnh, nên chúng ta thua 5 bàn, hay 10 bàn không là vấn đề. Vấn đề ở đây là chúng ta thấy U.22 Việt Nam đã trình diễn lối chơi kém cỏi sau thời gian dài tập luyện cùng nhau.
Không có bản sắc, manh mún, thiếu sáng tạo trong tấn công và đặc biệt yếu trong phòng ngự là điều ai cũng dễ dàng nhận thấy ở U.22 Việt Nam. Nhưng quan trọng nhất chính là bản lĩnh và tâm lý của những chàng trai đang tuổi trưởng thành quá không ổn.
Cầu thủ U.22 Việt Nam (áo đỏ) thi đấu rời rạc trong cuộc đối đầu với U.20 Argentina Minh Tú
Tâm lý lo sợ ngay khi nhập cuộc khiến đôi chân các cầu thủ U.22 Việt Nam không có được sự thanh thoát. Thủ môn Phí Minh Long, thường mạnh mẽ là vậy cũng bị khớp nên chơi tệ hơn cả các thủ môn ở sân bóng đá phủi. Điều này rõ ràng có phần lỗi của HLV Hữu Thắng, bởi ông đã không thể “thổi” cho cầu thủ của mình tinh thần chiến đấu quả cảm, tự tin.
Bầu Đức đã bỏ bao tiền của để làm nên lứa Công Phượng, Tuấn Anh với mục đích giúp bóng đá Việt Nam lấy vàng SEA Games. HLV Hữu Thắng cũng dựa vào quân của bầu Đức cho mục tiêu của mình khi gọi đến 11 người. Nhưng hình như, HLV Hữu Thắng không tạo ra được lối chơi phù hợp với những con người mà ông hiện có. Và cũng có thể, cựu danh thủ SLNA ngày nào chỉ có thể làm được đến đó.
HLV Hữu Thắng cần tạo ra "ngọn lửa" ở U.22 Việt Nam trong thời gian tới Khánh Vy
Bởi thế, người hâm mộ không phải không có lý khi lo lắng thế hệ Công Phượng sẽ thất bại ở SEA Games. Và nếu điều đó xảy ra thì có thể giấc mơ SEA Games mãi mãi là chỉ là mơ, bởi tiếp tục thua sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của các thế hệ trẻ phía sau, nhiều người tâm huyết trong công tác đào tạo trẻ cũng sẽ nhục chí và sẽ khó có bầu Đức thứ 2.
3 tháng còn ở phía trước, Việt Nam còn nhiều thời gian để cải thiện mình, nhưng như đã nói vai trò của HLV Hữu Thắng là quan trọng nhất. Vì thế nếu thấy không phù hợp thì cũng nên mạnh dạn cải tổ nếu nó là tiền đề cho việc chinh phục môn bóng đá trên đất Malaysia vào tháng 8 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.