U.22 Việt Nam: Diễn tập chống ý đồ 'lấy thịt đè người'

03/08/2017 14:33 GMT+7

Bên cạnh các bài tấn công, HLV Nguyễn Hữu Thắng muốn U.22 Việt Nam rèn giũa kỹ năng chống ý đồ tấn công của các đối thủ từ những tình huống bóng chết.

Dám dâng cao đội hình chơi đôi công với các đội bóng Hàn Quốc, U.22 Việt Nam chắc chắn sẽ áp dụng lối chơi này tại SEA Games tới. Tấn công, theo triết lý của HLV Hữu Thắng là cách phòng ngự tốt nhất.
Điều này có thể thấy rõ trong nội dung tập những ngày qua. Tại trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo, HLV Hữu Thắng liên tục cho đội bóng xây dựng lối chơi kiểm soát bóng và gây áp lực bằng những đường phối hợp bật nhả ngắn ít chạm với cường độ cao.
Tuy nhiên, U.22 Việt Nam đồng thời cũng phải chuẩn bị tốt để tránh bị tổn thương từ các phương án tấn công hoặc phản công từ đối thủ. Mới nhất, sáng 3.8, toàn đội đã được HLV Hữu Thắng rèn rất kỹ những tình huống phòng ngự trước các pha đá phạt của đối thủ.
Sau khi ổn định chỗ ở tại Mokpo sáng nay, HLV Hữu Thắng cho các học trò tập hồi phục sau một ngày tập rất nặng trước đó. Kế tiếp, ông hướng dẫn cả đội rèn các tình huống cố định như phạt góc, đá phạt ngoài khu 16m50…
Chuyến tập huấn tại Hàn Quốc là dịp để HLV Hữu Thắng rèn sắc các ý tưởng chiến thuật cho U.22 Việt Nam Danh Minh
Ở buổi tập này, những chân sút phạt của đội bóng như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Quang Hải không có nhiều đất diễn khi trọng tâm của HLV Hữu Thắng là cách bố trí đội hình phối hợp kèm người trong phòng ngự.
Ai cũng biết một trong những điểm yếu nhất của các đội bóng Việt Nam là thể lực, thể hình thường thua thiệt trong các pha bóng bổng.
Ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn U.22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng từng không dưới 1 lần nói về tầm quan trọng của các bài tập chống bóng bổng, đặc biệt là rót từ 2 biên vào hoặc các tình huống cố định.
HLV Võ Văn Hạnh trong bài tập cho các thủ môn của U.22 Việt Nam Danh Minh
"Nguy hiểm nhất là những tình huống rót từ ngoài vào để cầu thủ to cao xử lý bước 1, bước 2 rất khó kiểm soát. Để thành công, chúng ta phải có phương án hữu hiệu để khắc chế những ý đồ này", ông cho biết.
Thành công của U.22 Việt Nam đến lúc này, cũng như U.20 Việt Nam hay tuyển Việt Nam trước đó có công không nhỏ từ khả năng phòng ngự bóng bổng ngày càng hiệu quả của hàng thủ.
Đây là điều rất cần thiết bởi ở sân chơi SEA Games, các tình huống không chiến hoặc phối hợp đá phạt là bài tủ của những đội bóng có thể lực, thể hình tốt như Singapore, Malaysia hay Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.