U.22 Việt Nam: HLV Hữu Thắng gọi lại tiền vệ Bùi Tiến Dụng

03/07/2017 20:18 GMT+7

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định trao cơ hội cho tiền vệ Bùi Tiến Dụng, người đã lỡ World Cup U.20 vì bị gãy xương vai.

Cuối tháng 4, tại Đức, Bùi Tiến Dụng bất ngờ chấn thương trong lúc đang đạt phong độ rất cao. Sau khi giúp đội tuyển xuất sắc giành vé dự World Cup, anh tiếp tục là nhân tố quan trọng của U.20 Việt Nam trong các giai đoạn tập huấn.
Một tai nạn ngoài ý muốn trong pha tranh chấp với cầu thủ Dusseldorf đã khiến giấc mơ World Cup của Tiến Dụng tan vỡ. Sau khi nẹp đinh vai, tiền vệ trẻ một mình sang Hàn Quốc để cổ vũ cho anh trai Bùi Tiến Dũng cũng như các đồng đội trong hành trình ấn tượng tại World Cup.
Chấn thương của Tiến Dụng tại Đức đã lấy đi của anh giấc mơ World Cup. Nhưng nó mở ra cánh cửa cho những người khác ở U.20 Việt Nam. Và định mệnh một lần nữa lên tiếng, khi chấn thương của Đình Khương đã trao cơ hội cho anh sớm hơn dự kiến.
Sau khi hậu vệ phải Trần Văn Kiên được gọi tên thay cho A Hoàng 2 ngày trước, sau vòng 16 V-League 2017, HLV Hữu Thắng đã gọi Tiến Dụng để thế chỗ Đình Khương bị đứt bán phần dây chằng.
Đây có thể xem là phép tính đa nghiệm, vừa tiếp tục tìm phương án dự phòng cho Duy Mạnh ở vị trí đáy chữ V trong bộ 3 tiền vệ trung tâm, vừa tạo tiền đề trải nghiệm cho lớp cầu thủ U.20 Việt Nam cho tương lai.
Thực tế, từ gần một năm trước nhiều chuyên gia đã đánh giá Tiến Dụng là số ít cầu thủ của U.20 Việt Nam có thể cạnh tranh cho một suất dự SEA Games 2017. Chấn thương đã khiến anh chậm bước, nhưng nay cơ hội đã được mở ra.
Tiến Dụng sau ca phẫu thuật nối xương vai tại Đức Đoàn Nhật
Ở vòng 16 V-League 2017, Tiến Dụng theo chân SHB.Đà Nẵng trong chuyến làm khách trên sân B.Bình Dương (thắng 4-3). Ngay sau khi nhận tin được tập trung, anh tức tốc khăn gói lên TP.HCM để chuẩn bị cho chuyến bay ra Hà Nội trong đêm nay nhằm trình diện sớm với HLV Nguyễn Hữu Thắng.
Cũng nói thêm, cuối năm 2016, Tiến Dụng là một trong số 9 cầu thủ U.19 Việt Nam được gọi để trộn với các tuyển thủ U.21 Việt Nam tạo thành nòng cốt tuyển U.22 Việt Nam dự giải giao hữu tại Vũ Hán (cùng với Mexico, Uzbekistan và chủ nhà Trung Quốc).
Bùi Tiến Dụng tạm được xem là phương án dự phòng cho Duy Mạnh Duy Bùi
Đây là lần thứ 2 Tiến Dụng có tên trong thành phần tuyển U.22 Việt Nam. Thời gian qua, sau khi bình phục chấn thương Tiến Dụng đã tập luyện rất tích cực và thể hiện được trên sân cỏ.
Ở trận SHB.Đà Nẵng hòa Hà Nội 2-2, Tiến Dụng có lần đầu ra mắt trong màu áo đội bóng sông Hàn khi được HLV Huỳnh Đức tung vào sân ở phút 71 (thay chỗ Quang Huy).
Đến trận đấu ngày 2.7 trên sân Gò Đậu, Tiến Dụng tiếp tục nhận được niềm tin của HLV Huỳnh Đức, khi được tung vào sân thế chỗ Đức Chinh đầu hiệp 2 trong chiến thắng kịch tính 4-3 trước B.Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.