U.22 Việt Nam: Lời dặn dò đầy xúc cảm của người ở lại

31/07/2017 19:55 GMT+7

Đêm chia tay 30.7, tiền vệ Phạm Đức Huy nhắn nhủ các đồng đội ở U.22 Việt Nam ‘đá hộ phần của tớ nữa nhé’ và đáp lại là những cái bắt tay, cái ôm thật chặt trước chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

Phạm Đức Huy đúng là đen đủi. Sau một mùa rưỡi liên tục đá chính giúp Hà Nội vô địch V-League và đạt phong độ rất cao, anh đến với U.22 Việt Nam cùng khát vọng viết lại giấc mơ SEA Games còn dang dở.
Đáng tiếc, trong một pha tranh chấp ngỡ vô hại, không bị ai tác động, Huy hụt vào hố bùn trên mặt sân lồi lõm tại trung tâm Công an TP.HCM và bị lật cổ chân.
Nỗ lực chạy đua với thời gian và đợi đến phút cuối, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn buộc phải nói lời chia tay với chàng trai đa năng bậc nhất đội tuyển.

tin liên quan

U.22 Việt Nam: HLV Hữu Thắng chia tay 3 học trò
Hôm nay, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ nói lời chia tay với 3 học trò, trong khi sẽ có một người không được đăng ký vòng loại U.23 châu Á 2018 nhưng vẫn có tên có tên đi Hàn Quốc.
Mối lương duyên giữa Phạm Đức Huy và các đội tuyển Việt Nam có thể xem là tiêu biểu cho sự éo le của số phận.
Đức Huy nổi lên rất sớm, trong giai đoạn đầu của thế hệ U.19 Việt Nam 2014, trước khi bị HLV Guillaume Graechen gạt tên ở giai đoạn cuối chiến dịch vòng loại U.20 châu Á, nơi gieo mầm cho giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam 3 năm sau đó.
“Tái ông thất mã”, Đức Huy đã cùng với Văn Thanh (cũng cùng hoàn cảnh) chỉ được HLV Toshiya Miura gọi vào những phút cuối của chiến dịch SEA Games 2015.
Đó là thời điểm U.23 Việt Nam đóng quân tại Bình Dương và trông khác nào một bệnh viện dã chiến. Danh sách chấn thương tiếp nối từng ngày, từ bị đau, tái phát đến cả thủy đậu… khiến HLV Miura buộc phải gọi thêm cho đủ quân số.
Đức Huy ăn mừng bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Ceres Negros FC tại AFC Cup 2017 Minh Tú
Kết quả, Đức Huy và Văn Thanh tập trung trễ nhất nhưng có tên đi SEA Games. Thậm chí, giải đấu đó trở thành bàn đạp giúp cả 2 trở lại sân khấu và tỏa sáng rực rỡ.
Đến mức, Đức Huy sau khi kết thúc SEA Games là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất của U.23 Việt Nam. Tất nhiên, mọi thứ đều có lý do.
Cũng như Văn Thanh, từ chỗ là tay tiền vệ biên chơi ngẫu hứng mang tính bùng nổ, Đức Huy đã điều chỉnh bản thân, học hỏi từ các bạn bè đồng đội và là nhân tố quan trọng của U.23 Việt Nam nhờ có thể chơi tốt ở mọi vị trí được yêu cầu.
Trên đất Singapore, chàng trai đang khoác áo Hà Nội đã chơi hầu hết mọi vị trí từ hậu vệ biên, tiền vệ biên, tiền vệ trung tâm… “Nhạc nào cũng nhảy” và hay ở chỗ anh biết tận dụng nguồn thể lực và tốc độ, đọc tình huống của mình để chơi tốt, chứ không chỉ là tròn vai ở kỳ SEA Games ngoài dự kiến.
Lời tạm biệt và gửi gắm của Đức Huy đến các đồng đội tại U.22 Việt Nam Facebook nhân vật
“Tao về nhé! Tao chỉ đồng hành được với anh em đến đây thôi. Những gì cần nói thì đêm qua tao nói hết rồi. Chúc tất cả anh em chiến đấu đạt nhé. Đá hộ phần cho tao nữa! Tạm biệt giấc mơ Tôi!”, dòng tạm biệt của Đức Huy trên tài khoản mạng xã hội trong chiều biệt ly.
Tiếc cho Đức Huy, khi không thể sát cánh cùng những đồng đội đã gắn bó với nhau 3 năm trời, cùng các đàn em trẻ không kém tài ước ao tạo nên một thế hệ cầu thủ mới trẻ trung đầy khát vọng.
Nhưng bóng đá là thế, sự kém may mắn của người này sẽ là cơ hội của người khác. Đức Huy hiểu rõ nhất điều đó để bình thản: "Tôi sẽ về nhà với bố mẹ. Những ngày trước khi hay tin tôi bị chấn thương mẹ tôi khóc nhiều lắm. Trong cái rủi có cái may, tôi sẽ được ở nhà cùng bố mẹ nhiều hơn".
Và tin rằng tất cả những đồng đội khi lên đường khuya nay bay sang Hàn Quốc sẽ cùng cố gắng thêm một chút để đá hộ phần anh chàng vui tính có cặp chân mày rậm như 2 con “sâu róm”.
Sự mất mát không làm chúng ta yếu đi nếu có sự gắn kết. Tin rằng U.22 Việt Nam của 2 thế hệ U.19 Việt Nam 2014 và 2016 sẽ chỉ mạnh mẽ hơn cho giấc mơ SEA Games 2017 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.