U.22 Việt Nam phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo tại SEA Games 30

22/07/2019 09:59 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đang lo sốt vó khi nghe thông tin đội U.22 Việt Nam (VN) phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo tại SEA Games 30.

Cách đây ít ngày, trong phiên họp trưởng đoàn các nước tham dự SEA Games 30, nước chủ nhà Philippines chính thức thông báo địa điểm thi đấu các môn tại đại hội. Trong đó, môn bóng đá nam sẽ được tổ chức trên 3 sân đều nằm ở thủ đô Manila gồm sân Rizal Memorial, sân Umak Football và sân Binan Laguna. Điều đáng nói cả 3 sân đều có mặt cỏ nhân tạo. Đây là khó khăn không nhỏ đối với đội U.22 VN vì các cầu thủ vốn chỉ quen tập sân cỏ tự nhiên.
Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, cho biết: “Đây là thông tin gây sốc và VFF với ông Park sẽ buộc phải tính toán lại kế hoạch tập luyện cho đội VN vì theo dự kiến, trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối năm nay, đội chỉ tập ở sân cỏ tự nhiên. Nhưng nay Philippines đã quyết định như vậy thì chúng ta phải có sự điều chỉnh để các cầu thủ thích ứng dần từ bây giờ. VFF sẽ phải cử ngay người sang Philippines để khảo sát mặt sân”.
Một quan chức khác của VFF cho hay: “Phương án ban đầu, đội U.22 VN sẽ vào thi đấu Cúp Bình Dương (từ 3 - 6.11), sau đó bước vào giai đoạn tập nước rút ở một sân nhân tạo tại phía nam rồi ngày 21.11 từ TP.HCM sang Manila, nhưng có thể sẽ phải đi sớm hơn để làm quen sân ở Philippines. Đá sân cỏ nhân tạo tính rủi ro sẽ cao hơn vì nguy cơ chấn thương lớn hơn so với sân cỏ thông thường. Ông Park tỏ ra khá lo lắng vì VN gần như phải chuẩn bị cho hai giải đấu lớn SEA Games 30 và VCK U.23 châu Á 2020 rất sát nhau. Nếu dính chấn thương thì nhân sự bị ảnh hưởng rất lớn”.
U.22 Việt Nam thắng U.22 Myanmar nhờ công Việt Hưng, Tiến Linh
VN dự SEA Games 30 với 627 VĐV. Theo đăng ký sơ bộ với ban tổ chức Philippines trước ngày 1.8, VN đã lập danh sách gồm 890 người, trong đó có 627 VĐV (352 nam, 275 nữ). VN dự 36/56 môn, phấn đấu đứng tốp 3.
Mỗi đội bóng đá nam chỉ được đăng ký 20 cầu thủ
Dù VFF và các nước đề nghị nâng số lượng cầu thủ môn bóng đá nam dự SEA Games 30 là 23 người và AFF đã đồng ý với đề xuất này. Tuy nhiên, tại phiên họp trưởng đoàn, Philippines vẫn giữ nguyên chỉ 20 cầu thủ đăng ký được tham dự. Theo dự kiến, HLV Park Hang-seo sẽ mang đi 22 hoặc 23 cầu thủ và 1 ngày trước khi thi đấu SEA Games 30 sẽ gút lại còn 20 người chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.