U.22 Việt Nam: Phòng ngự từ tuyến đầu

06/08/2017 14:05 GMT+7

Nhìn vào những buổi tập gần đây của U.22 Việt Nam tại Hàn Quốc, có thể thấy tập trung lớn nhất lúc này của HLV Hữu Thắng là gia cố hàng thủ cũng như ứng phó với những đòn phản công của đối thủ.

Dù vẫn chưa đến mức nhìn đâu cũng thấy hay, nhưng chí ít đến lúc này hàng công vẫn đang là tuyến tạo được yên tâm nhất của U.22 Việt Nam.
Đức Chinh với cú đúp vào lưới Mokpo City hôm qua là phát súng lệnh, giúp anh tạm bảo toàn lợi thế trong cuộc đua giành suất trung phong cắm đá chính.
Trầm lặng hơn một chút, nhưng Lê Thanh Bình cũng vẫn có hiệu suất ghi bàn ổn định trong các buổi đá tập. Anh và Chinh sẽ tiếp tục so kè từ nay cho đến khi bước vào, và thậm chí là trong quá trình thi đấu tại SEA Games.
Sự cạnh tranh sẽ càng thú vị khi những vệ tinh xung quanh như Công phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Xuân Trường… đều đang đạt phong độ rất tốt, thường xuyên tạo đột biến trong lối chơi và hiệu quả trong cả 2 vai trò kiến thiết lẫn ghi bàn.
Thời gian qua tại Hàn Quốc, HLV Hữu Thắng lên tục rèn những bài phòng ngự. Ông cho các học trò tập rất kỹ các tình huống tổ chức phòng ngự ở các pha bóng chết, đến chống phản công.
Đặc biệt, trong lối chơi tấn công bằng kiểm soát bóng, ông thầy người xứ Nghệ đặt yêu cầu rất cao lên các tiền vệ và tiền đạo phải tham gia tranh chấp đầu tiên khi chuyển từ tấn công sang bị phản công.
Các cầu thủ U.22 Việt Nam trong bài tập chống các tình huống đá phạt cố định Danh Minh
“Yêu cầu của HLV Hữu Thắng lên hàng tiền vệ và tiền đạo rất cao. Mất bóng là phải quay lại săn bóng ngay chứ không được phép chạy lững thững.
Tất cả mọi thành viên từ Công Phượng đến Quang Hải, Đức Chinh đến Xuân Trường khi thấy mất bóng lập tức phải tranh chấp, hoặc tăng tốc về trám các chỗ trống.
Khi cần, những cầu thủ chạy cánh như Hồng Duy, Văn Toàn có thể phải tăng tốc chạy 30 - 50m về để bảo đảm an toàn cho hậu phương là bình thường’, một thành viên trong đội chia sẻ.
U.22 Việt Nam trong trận thắng Mokpo City 4-1 Danh Minh
Điểm lạc quan cho HLV Hữu Thắng là suốt thời gian qua các cầu thủ thể hiện sự tập trung và ý thức chiến thuật rất cao. Công Phượng có thể xem là gương điển hình, khi rất tích cực lùi sâu kiến thiết bóng và luôn rất năng nổ trong tranh cướp, đeo bám đối thủ.
Hà Đức Chinh cũng đang ghi điểm son nhờ hiệu quả trong nhiệm vụ phòng ngự từ xa. Anh có lợi thế không nhỏ khi được trui rèn gần 1 năm qua dưới yêu cầu khắt khe của HLV Hoàng Anh Tuấn nên đáp ứng rất nhanh.
Hồng Duy, Văn Toàn với nguồn thể lực dồi dào là những người thường xuyên hỗ trợ cho phòng ngự tốt nhất. Bên cạnh đó, Lâm Ti Phông và Quang Hải cũng luôn rất cố gắng để cải thiện vai trò phòng ngự.
U.22 Việt Nam đang ráo riết hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 2017 Danh Minh
U.22 Việt Nam sẽ chơi tấn công tại SEA Games 2017. Đó là điều hầu như chắc chắn, cũng như việc hàng phòng ngự của chúng ta sẽ phải luôn giữ được sự tập trung để đánh trả những ý đồ phản công nhanh của đối thủ.
Những yêu cầu đó của HLV hữu Thắng đã phần nào được thể hiện trong trận thắng Mokpo City hôm qua. Tuy nhiên, nó chưa bảo đảm mọi thứ đã hoàn hảo bởi U.22 Việt Nam vẫn có những thời điểm lúng túng trước đối thủ đang chơi tại giải hạng Ba Hàn Quốc.
Hy vọng bài kiểm tra nặng ký hơn mang tên Busan I'Park (đang xếp nhì K-League Challenge 2017) sẽ giúp HLV Hữu Thắng nhìn ra rõ toàn bộ những yếu tố còn chưa khớp nhịp để bảo đảm được sự an toàn cho hậu phương trong các đợt cầm bóng tìm đường vào khung thành đối thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.