U.22 Việt Nam sẽ chơi đẹp và cống hiến

02/02/2017 09:11 GMT+7

Đội U.22 Việt Nam (VN) sẽ chính thức tập trung vào hôm nay (2.2) và mở đầu cho chiến dịch chinh phục đỉnh cao SEA Games 29 bằng trận giao hữu quốc tế đầu tiên gặp U.22 Malaysia vào chiều 7.2 trên sân Thống Nhất. 23 cầu thủ đã được công bố từ cách đây gần hai tuần với nòng cốt là 9 cầu thủ HAGL.

HLV của đội U.22 VN Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Do đầu năm vé máy bay khó khăn nên đội sẽ hội quân chậm một ngày so với dự kiến. Bắt đầu vào ngày 3.2 tôi sẽ cho đội tập trên sân Thống Nhất. Tôi sẽ hài hòa cả yếu tố kỹ thuật, thể lực để tạo nên một đội U.22 có lối chơi đẹp, cống hiến hiệu quả.
Ngoài ra, tôi và các cộng sự sẽ tăng cường công tác giáo dục đạo đức để các cầu thủ biết tiết chế hành động mỗi khi nóng giận. Không thể để một hành vi thiếu kiểm soát phá hỏng toàn bộ kế hoạch. Tôi mong mỏi các cầu thủ trẻ hãy cùng ban huấn luyện chung tay tạo dựng một hình ảnh đẹp cho bóng đá VN để có thể đạt được kết quả tốt nhất”.

tin liên quan

U.22 Malaysia có HLV ngoại tại SEA Games 2017
Sau năm 2016 thất bát, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) vừa quyết định bổ nhiệm HLV ngoại người Đức Frank Bernhardt dẫn dắt đội tuyển U.22 chuẩn bị cho kỳ SEA Games diễn ra trong tháng 8 năm nay trên sân nhà.
Trong khi đó, sau năm 2016 thất bát, LĐBĐ Malaysia (FAM) vừa quyết định bổ nhiệm HLV ngoại người Đức Frank Bernhardt dẫn dắt đội tuyển U.22 chuẩn bị cho kỳ SEA Games diễn ra trong tháng 8 năm nay. Trong thành phần sang VN vào ngày 5.2 tới, HLV Frank Bernhardt chỉ mang theo 18 cầu thủ.
Trong số này có một số tuyển thủ quốc gia thi đấu ở AFF Cup 2016 như Matthew Davies, Adam Nor Azlin và 8 gương mặt từng thi đấu ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2014 tại Cần Thơ như Iszuan Amin, Kumaahran, Zainuddin, Syahmi Safari, Mohd Ishak... Gần đây, U.22 Malaysia đã hòa U.22 Philippines 0-0 tại Manila. Trả lời phỏng vấn trên trang web chính thức của FAM, HLV Frank Bernhardt cho biết: “Tôi sẽ giúp U.22 Malaysia cải thiện hơn về lối chơi, nhanh và tốc độ. Tôi sẽ áp dụng lối đá như vậy ở trận gặp U.22 VN sắp tới”.
U.20 VN sẽ đá với Dortmund, Eindhoven
Hôm qua, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi sẽ làm trợ lý cho anh Hữu Thắng ở đội U.22 VN, đồng thời cũng sẽ theo dõi đội U.18 VN, mục đích chính để theo dõi phong độ các cầu thủ và tìm thêm nguồn nhân lực bổ sung cho đội U.20 VN sẽ tập trung vào ngày 20.3 tới.
Theo kế hoạch, trung tuần tháng 4, đội sẽ sang Đức tập huấn và sẽ đấu ba trận giao hữu với đội U.19 Fortuna Dusseldorf (22.4), U.19 Borussia Dortmund (25.4), U.19 PSV Eindhoven (27.4). Sau chuyến tập huấn này, đội sẽ di chuyển sớm sang Hàn Quốc, tiếp tục làm quen điều kiện khí hậu, sân bãi và có thêm những trận giao hữu quốc tế với các đối thủ mạnh để bổ sung thêm kinh nghiệm, bản lĩnh cũng như hoàn thiện đội hình và chiến thuật trước khi bước vào giải. Tôi muốn các cầu thủ đạt điểm rơi phong độ vào tháng 5, thời điểm diễn ra World Cup U.20, với mục tiêu rất rõ ràng là vượt qua vòng bảng. Tôi không tự mãn mà cũng không chủ quan nhưng tôi chưa bao giờ từ bỏ ước mơ, dĩ nhiên cần có sự chung tay của các CLB nữa”.
Ông Tuấn hy vọng VFF và các CLB sẽ ngồi lại với nhau nhằm tìm tiếng nói chung trong việc nhả các cầu thủ đang chơi V-League (vì còn đá đến 16.4) như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Tiến Dụng, Thái Quý, Việt Anh, Hoàng Nam, Thanh Hậu… cho U.20 tập trung sớm.
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.