U.22 Việt Nam tập trung 48 cầu thủ: HLV Park Hang-seo kỳ vọng vào điều gì?

14/08/2020 21:27 GMT+7

48 cầu thủ, đó là số lượng cầu thủ lớn chưa từng thấy trong một đợt tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo và ông sẽ chờ đợi màn trình diễn nổi bật của một số cái tên đáng được kỳ vọng ở lứa sinh năm 1999-2001.

Ông Park Hang-seo đã từng vài lần thốt lên rằng, ông rất khó khăn trong quá trình đi tìm những gương mặt trẻ tài năng cho đội U.22 Việt Nam, chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ thành công tấm HC Vàng SEA Games 31.
Trong bối cảnh các CLB tại V-League có xu hướng sử dụng những “lão tướng” hoặc nhiều cầu thủ đã khẳng định được mình nhằm tạo ra sự an toàn nhất định liên quan đến thành tích ở mùa giải năm nay thì những gương mặt 20 - 21 tuổi thật sự hiếm có đất diễn.
Dẫu vậy, một số ít cầu thủ trẻ vẫn được các HLV kiên nhẫn đặt niềm tin. Trường hợp đầu tiên phải kể đến chính là tiền vệ Lý Công Hoàng Anh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ 21 tuổi này lại được HLV khó tính là Phạm Minh Đức tin dùng ở 9/11 vòng đấu.

Lý Công Hoàng Anh (bìa phải) có lối chơi lăn xả

ẢNH: VY KHÁNH

“Tôi tin rằng Lý Công Hoàng Anh hội tụ đủ những tố chất của một tiền vệ trung tâm hiện đại như tốc độ, sức mạnh, khả năng tranh chấp giúp công thủ toàn diện. Đặc biệt, Hoàng Anh có thể chơi tốt ở sơ đồ 2 hoặc 3 tiền vệ trung tâm nhờ khả năng thoát pressing rất tốt.
Nhưng tất nhiên Lý Công Hoàng Anh chỉ mới cho thấy tiềm năng. Cậu ấy còn rất trẻ, trước mắt vẫn còn cả một chặng đường dài để đi. Đặc biệt, Hoàng Anh cần nhìn theo tấm gương chuẩn mực, bền bỉ của đàn anh Đỗ Hùng Dũng”, ông Phạm Minh Đức chia sẻ. 

Hai Long sẽ có sự đột phá trong màu áo đội U.22 Việt Nam?

ẢNH: MINH TÚ

Ở sân chơi trong nước, Hoàng Anh đã bước đầu bộc lộ tiềm năng và có thể sẽ trở thành một tiền vệ con thoi sáng giá. Thống kê từ InStat (phần mềm đo thông số kỹ thuật) chỉ ra rằng, Hoàng Anh là tiền vệ trung tâm (xét trong diện nội binh) có số lần đi bóng thành công nhiều nhất trung bình mỗi 90 phút tại V-League mùa giải này, với 2.52 lần mỗi trận.
Một cái tên khác chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cũng đang nổi lên chính là Nguyễn Hai Long của Than Quảng Ninh. Chấn thương của đàn anh Hải Huy hồi đầu mùa năm nay đã giúp Hai Long từ “thân phận” dự bị được đôn lên đá chính. Và anh được chơi hơn 700 phút trong màu áo đội bóng đất Mỏ. Điểm mạnh của Hai Long chính là tốc độ ra chân nhanh, xử lý bóng gọn gàng và giỏi kiểm soát bóng trong phạm vi hẹp.

Nở rộ niềm hy vọng ở giải hạng Nhất

Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang-seo gọi 48 cầu thủ trải từ giải hạng Nhì, hạng Nhất đến V-League. Ông Park Hang-seo cùng các cộng sự đã nhận ra tiềm năng lớn ở các cầu thủ trẻ được tạo điều kiện thi đấu tại giải hạng Nhất. Một trong số đó có thể kể đến tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng mà Viettel cho Bình Định mượn. Một thành viên của Ban huấn luyện đội U.22 Việt Nam cho hay, sở dĩ Thắng được chọn lần này bởi anh có khả năng xử lý bóng gọn gàng và sở hữu những đường chuyền có tư duy quan sát cao.
Còn giá trị trong lối chơi của Lê Minh Bình, một cầu thủ cũng đang chơi ở giải hạng Nhất chính là khả năng ghi bàn. Tiền đạo mà HAGL cho Bà Rịa - Vũng Tàu mượn đã và đang hoàn thiện những kỹ năng của một “sát thủ”. 5 bàn thắng tại sau kể từ đầu mùa và cùng việc đá chính cả 9 trận đấu giải hạng Nhất (giải đang tạm hoãn), Minh Bình đang chứng tỏ Bà Rịa - Vũng Tàu đang là mảnh đất lành đối với anh.
Trong khi đó, Nguyễn Trọng Long sau thời gian vật lộn điều trị chấn thương đứt dây chằng đã trở lại khá ấn tượng. Anh được đánh giá như một "máy quét" hạng nặng ở khu vực trung tuyến của CLB Phố Hiến. Long có lối chơi khá khôn ngoan, khả năng thu hồi bóng tương đối tốt.
HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ hội quân vào ngày 16.8 và sẽ được xét nghiệm Covid-19 trước khi bước vào buổi tập đầu tiên dự kiến vào ngày 18.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.