U.22 Việt Nam tập trung nhiều đợt: Nhọc nhằn cho Huấn luyện viên Park Hang-seo

05/08/2019 00:00 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà U.22 Việt Nam phải tập trung nhiều đợt cho chiến dịch săn vàng SEA Games. Đơn giản là vì HLV Park Hang-seo chấp nhận sự nhọc nhằn liên tục dành cho mình để bóng đá Việt Nam thực sự không để sót bất cứ nhân tài nào.

Đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ có đợt tập trung ngắn hạn thứ 3 từ hôm nay, nghĩa là chỉ gần nửa tháng sau đợt tập trung thứ 2. Theo kế hoạch, vì phải có lực lượng thật hùng hậu và đồng đều cho mục tiêu săn huy chương vàng SEA Games đầu tiên trong lịch sử từ sau khi hội nhập, nên U.22 Việt Nam sẽ có tổng cộng 7 đợt tập trung trước khi lên đường sang Philippines.
Những đợt tập trung lúc ngắn hạn lúc dài hạn với nhân sự liên tục thay đổi như thế này, theo lý giải của HLV Park Hang-seo, chủ yếu để ông “truyền đạt ý tưởng”, giúp cầu thủ làm quen với lối chơi chung. Đồng thời cũng là cơ hội để ông kiểm tra phong độ, sự thích ứng của từng vị trí chiến thuật trong số các tuyển thủ tập trung, qua đó bổ sung khoảng 6 - 8 người cho bộ khung 14 cầu thủ U.22 Việt Nam đã có sẵn và đã được thử lửa qua vòng loại giải U.23 châu Á.

Thầy Park miệt mài với từng cầu thủ

Ngọc Linh

So với những lần tập trung U.22 Việt Nam trước đây là chỉ gần đến giải tập trung 1 lần 2 - 3 tháng, kiểu tập trung này rõ ràng gây nhọc nhằn cho HLV Park Hang-seo. Nhưng cũng không thể trách ông thầy người Hàn Quốc, bởi mặt bằng tuyến trẻ Việt Nam còn khá yếu, nhiều cầu thủ ngồi dự bị, thể lực hạn chế, ít được cọ xát đỉnh cao, thiếu sự tích lũy về kinh nghiệm trận mạc. Thế nên chỉ có tập trung như thế này thì ông mới tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thử sức, quyết không bỏ sót tài năng và từ đó “đãi cát tìm vàng”.
Từ đây mới thấy trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của ông Park và các trợ lý với bóng đá Việt Nam là tốt như thế nào, trong vai trò vừa chuẩn bị dài hơi cho U.22 vừa phải theo dõi suốt V-League để chuẩn bị cho việc tập trung đội tuyển đá vòng loại World Cup. Bóng đá Việt Nam và VFF cần phải cảm ơn ông vì sự theo dõi sát sao và sàng lọc sòng phẳng như vậy.

Ông Park hết lòng với công việc

Ngọc Linh

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.