U.22 Việt Nam thua trận ra quân giải BIDC Cup 2013

02/11/2013 18:53 GMT+7

(TNO) Trong trận đầu ra quân tại Giải U.23 các nước tiểu vùng sông Mekong (BIDC Cup 2013) vào chiều nay (2.11), U.22 Việt Nam (VN) đã thất bại trước U.21 Myanmar với tỷ số 0-1.

(TNO) Trong trận đầu ra quân tại Giải U.23 các nước tiểu vùng sông Mekong (BIDC Cup 2013) vào chiều nay (2.11), U.22 Việt Nam (VN) đã thất bại trước U.21 Myanmar với tỷ số 0-1.

>> U.22 Việt Nam gặp lại đối thủ cũ tại BIDC Cup 2013
>> Hạ đại diện của Thái Lan, U.22 Việt Nam vào bán kết
>> Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân lập công cho U.22 Việt Nam

 
Văn Thành (trái, U.22 VN) tranh bóng với một cầu thủ của Myanmar

Với đội hình bổ sung nhiều vị trí mới nên U.22 VN chơi không được mạch lạc như những gì họ đã thể hiện ở Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

Khắc Ngọc vẫn là trụ cột ở giữa sân, nhưng do thiếu người đá cặp Văn Thuận cùng các vệ tinh khác nên Ngọc không làm tròn nhiệm vụ ở trận đấu này.

Đội trưởng Khắc Ngọc chơi không tốt cũng vì anh đã liên tục thi đấu rất nhiều trận trong suốt 2 tháng qua nên bị quá tải.

Không chỉ mình Khắc Ngọc mà các cầu thủ khác như Quách Tân, Duy Khánh, Sỹ Sâm, Văn Dũng… cũng chơi dưới sức ở trận đấu này.

Ngoài ra cặp tiền đạo mới bổ sung là Xuân Nam và Văn Thành quá non kinh nghiệm nên không thể gây nguy hiểm lên khung thành đối phương.

Phút 69, Xuân Nam ỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi anh cách khung thành trống chừng 2m nhưng lại sút bật đất, bóng đi chệch cột dọc.


U.21 Myanmar đã có tiến bộ nhanh chóng

So với Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2013 vừa qua, các cầu thủ U.21 Myanmar đã có tiến bộ bởi họ chơi bóng rất tự tin, chủ động phối hợp nhỏ ngay trung lộ để tấn công.

Không thật sự nhỉnh hơn U.22 VN, nhưng Nyein Chan Aung đã tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn duy nhất trận đấu ở phút 75.

Thua trận này, U.22 VN phải thắng U.23 Thái Lan vào ngày 6.11 mới có thể giành quyền vào bán kết. Một nhiệm vụ quá khó với thầy trò HLV Đinh Văn Dũng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Đinh Văn Dũng nói: “Các cầu thủ chúng tôi có dấu hiệu quá tải nên đã chơi không đúng sức mình. Hơn nữa việc thi đấu lúc 14 giờ chiều trong điều kiện thời tiết nắng gắt đã khiến các cầu thủ đuối sức. Thua trận này, buộc chúng tôi phải chơi tốt hơn trong trận gặp U.23 Thái Lan”.

Trong khi đó, HLV trưởng Myanmar Gerd Friedrich Horst nói: “U.22 VN chơi không tốt như lúc họ thắng chúng tôi 2-0 ở Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Chúng tôi rất vui mừng vì cầu thủ của mình tiến bộ từng ngày. Chúng tôi đang tiến từng bước để chuẩn bị cho vòng chung kết U.19 châu Á vào sang năm”.

Ở trận đấu trước đó, đội chủ nhà U.23 Campuchia đã chia điểm với đương kim vô địch SEA Games U.23 Malaysia với tỷ số 2-2.

U.22 VN thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia

Sáng nay, đội tuyển U.22 VN đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam ở Campuchia nhân chuyến du đấu tại Giải BIDC Cup 2013.

 
Đội tuyển U.22 VN chụp ảnh lưu niệm tại Đại sứ quán Việt Nam ở Campuchia

Tiếp đội tuyển U.22 VN, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Campuchia Ngô Anh Dũng nói: “Toàn bộ cán bộ và nhân viên Đại sứ quán VN tại Campuchia và kiều bào người Việt rất vui mừng khi được xem đội tuyển U.22 VN thi đấu tại Campuchia".

Thay mặt toàn đội, trưởng đoàn Nguyễn Quốc Hội và đội trưởng Hồ Khắc Ngọc đã ngỏ lời cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Đại sứ quán trong những ngày U.22 VN thi đấu tại Campuchia.

Nhân dịp này, Đại sứ Ngô Anh Dũng cũng thay mặt Đại sứ quan VN tại Campuchia tặng cho đội U.22 VN 2.000 USD.

Bài, ảnh: Quang Huy (từ Campuchia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.