Thắng đậm Timor Leste, U.22 Việt Nam giành vé vào bán kết Đông Nam Á

19/02/2019 20:23 GMT+7

Đội tuyển U.22 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 2 tại VCK U.22 Đông Nam Á 2019, với chiến thắng đậm 4-0 trước Timor Leste và qua đó chính thức giành vé vào vòng bán kết trước 1 vòng đấu.

Tường thuật trực tiếp
U22 VN - Timor
HLV trưởng U.22 VN Nguyễn Quốc Tuấn cho biết toàn đội đã có cuộc họp rút kinh nghiệm qua trận mở đầu và sẽ có thay đổi nhân sự để đảm bảo cho đội hình và lối chơi của U.22 VN thoáng đạt, chặt chẽ và hiệu suất ghi bàn tốt trước Timor Leste ở trận thứ 2 vòng bảng giải U.22 Đông Nam Á 2019.
Một thông tin khá bất ngờ mà ông Tuấn chia sẻ, hầu như mọi tuyển thủ đá suốt trận với Philippines đều bị sút từ 1,5 - 2 kg do mất nước. Chỉ chừng đó cũng đủ thấy thời tiết quá oi bức và chơi trên mặt sân nhân tạo nóng hầm hập tại Phnom Penh lúc này khó chịu đến thế nào. Cũng may chiều nay đá trận sau nên U.22 VN sẽ không quá lo việc cầu thủ bị mất nước.
Theo dõi trận U.22 Thái Lan - U.22 Timor Leste, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhận định: “So với những gì tôi biết trước đây thì bóng đá trẻ của Timor Leste tiến bộ nhanh thời gian gần đây. Họ thi đấu rất cởi mở, không chủ động phòng ngự, chực chờ phản công giống Philippines. Chính cách chơi mạnh dạn đôi công cho thấy tinh thần vững vàng, nền tảng thể lực của Timor Leste tốt. Người Thái phải khó khăn lắm mới thắng 1-0. Vì thế không thể xem nhẹ đội bóng vừa thua trận đầu này”.
Tôn trọng đối thủ, nhưng ông Tuấn vẫn tự tin sẽ có 3 điểm: “Tôi đã yêu cầu toàn đội phải tập trung, không chủ quan vì Timor Leste phản công rất nhanh. Tôi cũng nhắc hàng thủ phải đeo bám, tổ chức bọc lót kín kẽ để khóa chặt 3 cầu thủ Rufino Gama (số 7), Mouzinho Lima (số 8) và tiền vệ Kornelis Portela (số 14). Chỉ cần vô hiệu được họ là phá thành công lối chơi của Timor Leste.
Ngoài ra, chính sự dâng cao đội hình của họ nên phần nào chúng ta sẽ dễ đá hơn trước đối thủ này. Hy vọng những bài tấn công nhanh mà cả đội đã tập thuần thục gần 1 tháng qua sẽ phát huy thành cơ hội và có bàn thắng sớm. Nếu không dứt điểm tốt, U.22 VN sẽ gặp khó”.
Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ tổ chức chương trình bình luận trực tiếp trước trận U.22 VN gặp U.22 Timor Leste vào 17 giờ 20 ngày 19.2. Tham gia chương trình có chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, nhà báo Quang Tuyến, biên tập viên Hoàng Nam và sẽ nối cầu truyền hình tại Campuchia với bình luận viên Trần Tuấn Anh. Chương trình có sự đồng hành của Công ty cổ phần truyền thông và đầu tư Nam Hương, phát trực tiếp trên website Báo Thanh Niên, các trang YouTube Thể thao 360, Facebook và Fanpage Báo Thanh Niên.
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.