U.22 Việt Nam: Văn Kiên lên thay A Hoàng

30/06/2017 13:59 GMT+7

Hậu vệ Trần Văn Kiên, người bỗng dưng nổi tiếng sau pha va chạm với Châu Ngọc Quang của HAGL, vừa được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập thế chỗ cầu thủ đa năng A Hoàng bị chấn thương tại U.22 Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 Trần Văn Kiên được triệu tập lên U.22 Việt Nam. Trước đó anh lần đầu tiên khoác áo đội tuyển sau khi được HLV Hữu Thắng điền tên tập trung chuẩn bị cho trận U.22 Việt Nam gặp U.20 Argentina tại Mỹ Đình. Thậm chí, Văn Kiên được HLV Hữu Thắng tin tưởng sắp đá chính trong trận đấu nhiều ý nghĩa đó.
Theo danh sách tập trung ban đầu - vốn được siết lại hơn, Văn Kiên không có tên. Tuy nhiên, cơ hội của anh đã được mở ra sau chấn thương của A Hoàng. Cầu thủ của HAGL bị sụn gối phải nghỉ từ 2 đến 3 tháng và phải sớm nói lời chia tay với SEA Games.
“Đến lúc này chưa ai nói với tôi cả, nghe anh nói tôi mới biết. Tôi rất bất ngờ về điều này. Tôi sẽ cố gắng hết sức để nắm bắt cơ hội này”, chàng trai quê Nghĩa Đàn (Nghệ An) bối rối vì bất ngờ,... không biết nói gì hơn.
Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm nhận tin học trò lên tuyển trong tâm trạng… buồn vui lẫn lộn. Vui là học trò có cơ hội để tiến thêm một nấc thang quan trọng trong sự nghiệp để cống hiến cho quốc gia. Lo là Hà Nội đang thiếu quân trầm trọng, không đủ để chia đội hình ra tập.
Dù vậy, ông Nghiêm cho biết: “Nói là thế chứ Kiên lên tuyển chúng tôi rất mừng. Văn Kiên là mẫu hậu vệ hiện đại có khả năng tham gia tấn công rất tốt. Tôi tin Văn Kiên sẽ là sự bổ sung xứng đáng cho hành lang trái của đội tuyển U.22 Việt Nam”.
Văn Kiên (2) trong trận gặp U.20 Argentina, trận khoác áo đội tuyển U.22 Việt Nam đầu tiên của anh Minh Tú
Ở tuổi 21, mọi thứ đang diễn ra rất nhanh với Văn Kiên. Chỉ 3 năm trước anh vẫn là cái tên chẳng ai biết đến, thậm chí xa trước đó, anh từng bị U.15 SLNA cho ra đường cùng đánh giá "không đáp ứng chuyên môn".
Bước ngoặt định mệnh của Văn Kiên là khi đầu quân cho lò VSH của HLV Văn Sỹ Hùng. Kế là khi trung tâm bóng đá trẻ cá tính này được bán cho CLB Hà Nội và anh khoác áo U.19 Hà Nội dự giải quốc gia năm 2014.
Sau đó là hành trình thích ứng với lối chơi của đội bóng thủ đô để suốt 2 năm qua luôn là một sự lựa chọn quan trọng trong các tính toán của HLV Chu Đình Nghiêm tại đội bóng đang là đương kim vô địch V-League.
Hóa thù thành bạn
Lần tập trung đầu tiên của Trần Văn Kiên tại U.22 Việt Nam cực kỳ đáng nhớ. Lên tập trung trễ vì Hà Nội bận thi đấu AFC Cup, trong bữa ăn cơm đầu tiên chẳng hiểu do anh em cố ý sắp đặt hoặc vô tình sao mà anh lại ngồi sát ngay bên Châu Ngọc Quang, tay tiền vệ trẻ của HAGL từng có pha va chạm ầm ĩ với Samson (Văn Kiên khi đó có va chạm nhưng không "liều lĩnh" như Samson).
Một chút ngại ngùng ban đầu nhanh chóng qua đi, và cả 2 đã nhanh chóng nói chuyện với nhau và phát hiện ra là vô cùng hợp ý nhau. "Không biết có phải vì lần đầu đặc biệt không mà tôi và Ngọc Quang hợp nhau rất nhanh. Đúng là không đánh nhau không thành bằng hữu thật", Trần Văn Kiên chia sẻ về người bạn chưa được gọi ở lần tập trung này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.