U.22 VN chưa tập hợp đủ lực lượng

31/10/2012 03:05 GMT+7

Hôm qua, HLV tạm quyền đội U.22 VN Hoàng Văn Phúc đã trình danh sách 27 cầu thủ tập trung đợt 1 chuẩn bị cho giải bóng đá quốc tế Cúp truyền hình Bình Dương (BTV Cup). Có rất nhiều tên tuổi nổi bật vắng mặt.

Hôm qua, HLV tạm quyền đội U.22 VN Hoàng Văn Phúc đã trình danh sách 27 cầu thủ tập trung đợt 1 chuẩn bị cho giải bóng đá quốc tế Cúp truyền hình Bình Dương (BTV Cup). Có rất nhiều tên tuổi nổi bật vắng mặt. 

Trước hết là sự vắng mặt của 7 cầu thủ Sông Lam Nghệ An (SLNA) vừa thi đấu rất hay trong giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, đáng kể như thủ môn Trần Nguyên Mạnh, trung vệ Ngô Hoàng Thịnh, tiền vệ Trần Phi Sơn, Hồ Khắc Ngọc, Lê Thế Cường, hậu vệ cánh Trần Đình Hoàng và Quế Ngọc Mạnh. Đây là sự vắng mặt do CLB SLNA không đồng ý nhả quân vì nói như ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA là: “7 cầu thủ này đều nằm trong danh sách chính thi đấu V-League nên SLNA cần phải có sự chuẩn bị tốt từ bây giờ. Hơn nữa, thời gian qua, họ đã quá tải khi thi đấu 2 giải U.21 trong nước và quốc tế nên cần có thời gian hồi phục. Ngoài ra, mục tiêu của U.22 VN tập trung đợt này chỉ là cọ xát ở Cúp Bình Dương, chứ chưa phải làm nhiệm vụ thi đấu quốc tế quan trọng như SEA Games, nên CLB cần những cầu thủ này hơn và bảo đảm cho họ không bị chấn thương cho chiến dịch giành lại ngôi vô địch quốc gia”. Phía SLNA chỉ đồng ý cho 2 tiền đạo Nguyễn Đình Bảo và Vũ Quang Nam lên tuyển U.22.

 U.22 VN chưa tập hợp đủ lực lượng
Nguyễn Đình Bảo là 1 trong 2 cầu thủ  SLNA góp mặt ở đội U.22 VN  - Ảnh: Khả Hòa

Một số trường hợp vắng mặt khác không phải vì chuyên môn mà do đang vướng những vấn đề ở CLB như thủ môn Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp), Lâm Ấn Độ (Bình Dương), trung vệ Lâm Anh Quang (Nam Định) hay tiền vệ Lê Quốc Phương (Thanh Hóa), Hoàng Nhật Nam (Nam Định). Ngoài ra, tiền vệ trung tâm Nguyễn Hải Huy của Than Quảng Ninh cũng không có tên. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, chính nhờ những thiếu vắng này, ông đã tạo cơ hội cho những cầu thủ khác từng chơi cho U.19 như thủ môn Phạm Văn Khải của Đà Nẵng, hậu vệ Nguyễn Xuân Hùng của Hà Nội, Lê Quang Hùng của Ninh Bình, Ngô Quang Huy của Bình Định hay Phạm Hoàng Minh Trọng của Đồng Nai để chứng tỏ mình.

Trong danh sách 27 cầu thủ có đến 11 cầu thủ vừa tham gia đội U.21 VN thi đấu giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên như thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, Nguyễn Thanh Diệp, hậu vệ Dương Thanh Hào, Nguyễn Tiến Duy, tiền vệ Nguyễn Huy Hùng, Lê Duy Thanh, Vũ Minh Tuấn, tiền đạo Hà Minh Tuấn, Nguyễn Hữu Khôi, Nguyễn Đình Bảo và Vũ Quang Nam. Có 4 cầu thủ từng thi đấu SEA Games năm rồi là Dương Thanh Hào, Trần Mạnh Dũng, Lê Hoàng Thiên và Lê Văn Thắng, 10 cầu thủ từng tham gia đội U.22 thi đấu vòng loại AFC Cup hồi tháng 6. Ngoài ra có tiền vệ Nguyễn Thế Hưng của Đồng Nai, người đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới Iran giúp U.21 VN giành ngôi vô địch ở giải U.21 quốc tế tại Pleiku năm rồi.

Nhìn chung, trong đội hình này có một số cầu thủ rất kinh nghiệm từng chơi V-League như Danh Ngọc, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Hoàng Thiên..., tập trung chủ yếu ở tuyến giữa. Hàng công khá ổn định với đầy đủ những chân sút hàng đầu hiện nay. Duy chỉ có hàng thủ có rất nhiều gương mặt đang chờ thử thách. HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định, không đặt nặng thành tích cho đội U.22 VN tại BTV Cup để tránh áp lực cho các cầu thủ trẻ. "Mục tiêu quan trọng nhất của đội là bắt đầu xây dựng được lối chơi cho U.22 VN. Đội cần chơi có đường nét, có ý đồ. Chúng tôi sẽ cố gắng củng cố tuyến phòng ngự bởi ở những giải đấu lớn, điểm yếu nhất của U.23 VN nằm ở khâu phòng ngự. Đối thủ ở vòng đấu bảng của VN tại BTV Cup gồm Becamex Bình Dương, Chonburi (Thái Lan), Express (Uganda), đều là những đội rất mạnh. Vì thế, nếu U.22 VN tạo được dấu ấn bằng một lối chơi đẹp, sẽ là sự khởi đầu tốt cho quá trình dài hơi chuẩn bị cho SEA Games 27, trước khi tôi bàn giao lại công việc cho HLV trưởng Phan Thanh Hùng".

Đội sẽ tập trung ngày 2.11 tại Trung tâm đào tạo trẻ VN tại Hà Nội và ngày 10.11 sẽ di chuyển vào Bình Dương.

Danh sách 27 cầu thủ

4 thủ môn: Nguyễn Thanh Diệp (Đồng Nai), Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Phạm Văn Khải (Trẻ Đà Nẵng), Nguyễn Văn Hưng (Hà Nội).

7 hậu vệ: Nguyễn Xuân Hùng (Hà Nội), Nguyễn Tiến Duy (Than Quảng Ninh), Dương Thanh Hào (Đồng Tháp), Phạm Văn Nam (Nam Định), Lê Thái Quang (Trẻ Đà Nẵng), Lê Quang Hùng (Ninh Bình), Phạm Hoàng Minh Trọng (Đồng Nai).

11 tiền vệ: Nguyễn Huy Hùng, Đỗ Văn Thuận (Hà Nội), Lê Duy Thanh, Lê Hoàng Thiên (Hoàng Anh Gia Lai), Trần Mạnh Dũng, Hoàng Danh Ngọc (Nam Định), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Giang Trần Quách Tân (Trẻ Đà Nẵng), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa), Ngô Quang Huy (Bình Định), Nguyễn Thế Hưng (Đồng Nai).

5 tiền đạo: Nguyễn Đình Bảo, Vũ Quang Nam (SLNA), Hà Minh Tuấn (Trẻ Đà Nẵng), Nguyễn Hữu Khôi (Nam Định), Ngân Văn Đại (Hà Nội).

HLV: Hoàng Văn Phúc.

Trợ lý: Nguyễn Thanh Đào, Đinh Hồng Vinh.

Quang Tuyến - Lan Phương

>> HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt đội U.22 VN
>> HLV Phan Thanh Hùng và Lư Đình Tuấn ra mắt ở tuyển quốc gia và U.22 VN
>> Nhân tố mới U.22 VN
>> Lư Đình Tuấn dẫn dắt đội U.22 VN
>> Nhiều tài năng trẻ trong đội U.22 VN
>> Nét mới của U.22 VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.