U.23 Đông Timor mang sao trẻ của CLB Malaga đến Việt Nam

18/07/2017 20:19 GMT+7

Sau một loạt sự cố, bóng đá Đông Timor đang tái thiết mạnh mẽ và đội hình của HLV Kim Shin Hwan đem đến vòng loại U.23 châu Á toàn bộ là cầu thủ sinh ra tại quốc gia này, với một sao trẻ đang ăn tập tại La Liga.

Kornelis Nahak Portela sinh năm 2001 năm nay mới 16 tuổi. Nhưng anh là thành viên của U.23 Đông Timor đến TP.HCM với mục tiêu đánh bại U.22 Việt Nam, theo lời HLV Kim Shin Hwan.
Chàng trai này mang trong mình 2 dòng máu Đông Timor và Tây Ban Nha. Nhờ thế, anh đã sớm được trao cơ hội tập luyện và thử sức ở môi trường bóng đá hàng đầu thế giới và giúp đội trẻ Malaga giành khá nhiều danh hiệu trẻ ở xứ đấu bò.
Chắc chắn chàng trai này sẽ rất được chú ý trong cuộc chạm trán với những tài năng trẻ của Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Thanh (vừa lỡ cơ hội sang Serbia chơi bóng).
Nhưng Đông Timor đáng gờm hơn ở chỗ khác, khi tân HLV Kim Shin Hwan đến từ Hàn Quốc đang thổi chất thép, tính kỷ luật vào đội bóng vốn dĩ đã có sẵn thể hình và sức mạnh này.
Ông Kim Shin Hwan nói: “Chúng tôi chỉ có 2 tuần để chuẩn bị nhưng đợt tập huấn tại Hàn Quốc rất thành công, với kết quả 1 thắng, 2 hòa và 1 thua trước các đội bóng trường đại học Hàn Quốc.
Chúng tôi đang cố gắng xây dựng hệ thống đào tạo trẻ cho Đông Timor. Hiện tại không gọi những cầu thủ nhập tịch nữa, tất cả hiện tại sinh ra tại Đông Timor. Ngay cả tài năng trẻ Kornelis Nahak Portela cũng không phải là cầu thủ nhập tịch”.
HLV Kim Shin Hwan bắt tay HLV Hữu Thắng trước buổi họp báo ngày 18.7 Khả Hòa
Do đến Việt Nam trễ vào tối ngày 17.7, nên Đông Timor chưa thể có buổi tập chính thức nào, chỉ căng cơ tại chỗ. Chiều 18.7, kế hoạch làm quen sân Thống Nhất của họ cũng bị ảnh hưởng do trời mưa buộc ban tổ chức phải bảo vệ mặt cỏ.
Dù vậy, HLV Kim Shin Hwan tỏ ra rất tự tin khi tuyên bố xác định trận gặp Việt Nam sẽ mang tính quyết định cơ hội dự vòng chung kết U.23 châu Á.
Ông cho biết: “Trận đấu ngày mai với Việt Nam là quan trọng nhất. Tôi đã xem toàn bộ các trận đấu của U.20 Việt Nam ở World Cup vừa qua tại Hàn Quốc. Các bạn là đội bóng rất mạnh.
Nếu xét về kỹ chiến thuật thì hơn hẳn chúng tôi. Đông Timor sẽ phải cố gắng rất nhiều trong ngày mai. Đặc biệt, tôi sẽ yêu cầu các học trò chơi hết mình phả rất quyết liệt để giành phần thắng”.
Trận đấu giữa U.22 Việt Nam gặp U.23 Đông Timor diễn ra lúc 19 giờ ngày 19.7 trên sân Thống Nhất (TP.HCM).
Kornelis Nahak Portela sinh năm 2001 mang 2 quốc tịch Đông Timor - Tây Ban Nha và gia nhập lò đào tạo trẻ của  đội bóng đang chơi tại La Liga là Malaga từ năm 2013, khi mới 12 tuổi. Anh chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và đã ghi 9 bàn trong 14 trận cho đội trẻ Malaga mùa bóng 2013-2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.