U.23 Hàn Quốc không đánh giá cao U.23 Việt Nam

09/01/2018 14:35 GMT+7

Thủ quân đội U.23 Hàn Quốc, trung vệ Hwang Hyun-soo và HLV trưởng Kim Bong-gil đều không đánh giá cao U.23 Việt Nam trước trận ra quân ở bảng D vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á, lúc 18 giờ 30 (giờ VN) ngày 11.1 tới.

Phát biểu trên trang web chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC) ngày 9.1, trung vệ Hwang Hyun-soo cho rằng: “Mục tiêu của U.23 Hàn Quốc là lấy lại chức vô địch đã bị mất cách đây 2 năm về tay đội Nhật Bản. Cú sốc đó khiến chúng tôi thực sự cay đắng và giờ là thời cơ để phục hận”.

Trung vệ Hwang Hyun-soo, 22 tuổi, hiện chơi cho CLB FC Seoul tại giải K League Classic (Hàn Quốc), mùa vừa qua thi đấu chỉ 3 trận, nhưng là thành viên các đội trẻ Hàn Quốc từ năm 2014 đến nay.

Thủ quân đội U.23 Hàn Quốc, trung vệ Hwang Hyun-soo Chụp màn hình

Cách đây 2 năm ở trận chung kết giải U.23 châu Á tại Qatar, Hwang Hyun-soo không góp mặt nhưng đau đớn khi chứng kiến U.23 Hàn Quốc dẫn trước U.23 Nhật Bản đến 2-0 sau hơn 60 phút thi đấu, để rồi chỉ trong 24 phút cuối trận đã ném đi tất cả khi để đội Nhật ghi lại 3 bàn ngược dòng thắng 3-2 đoạt ngôi vô địch.

Tại VCK năm nay, U.23 Hàn Quốc quyết tâm rửa hận. Tuy nhiên, theo Hwang Hyun-soo: “Để đi đến trận chung kết và lấy lại chức vô địch. Trước mắt, chúng tôi phải vượt qua vòng bảng. Trận ra quân với U.23 Việt Nam là một bài kiểm tra rất quan trọng. Mục tiêu của chúng tôi dứt khoát là phải có chiến thắng, và cầm chắc chiến thắng trong tay vì U.23 Việt Nam không mạnh, mọi bài vở của họ chúng tôi đều nắm hết”.

U.23 Hàn Quốc muốn rửa hận trận thua trước U.23 Nhật Bản ở trận chung kết năm 2016 Chụp màn hình AFC

Sở dĩ, Hwang Hyun-soo quá tự tin vì biết HLV trưởng U.23 Việt Nam là ông Park Hang-seo, một người Hàn Quốc, cũng như các đội tuyển Hàn Quốc luôn thắng dễ các đội tuyển Việt Nam lâu nay. Tuy nhiên, cũng cần nhớ là lần gặp gần nhất ở vòng loại giải U.23 châu Á, U.23 Hàn Quốc chỉ thắng sít sao trước U.23 Việt Nam tỷ số 2-1 trên sân Thống Nhất hồi tháng 7 năm ngoái.

Mặc dù vậy, Hwang Hyun-soo cũng đánh giá: “Tuy biết rất rõ U.23 Việt Nam cả về cách chơi và chiến thuật thường áp dụng, nhưng nếu bản thân chúng tôi chủ quan, chơi dưới sức hay coi thường họ, sẽ dễ nhận cú sốc. Đội bóng này có một vài cầu thủ xuất sắc khiến mọi đối phương phải dè chừng. Vì vậy, chúng tôi cần phân tích kỹ, đánh giá chính xác nhất để không bị động ở trận ra quân và cầm chắc chiến thắng”.

tin liên quan

'U.23 Việt Nam đủ sức gây bất ngờ cho Hàn Quốc'
Trang web LĐBĐ châu Á (AFC) nhận định U.23 Việt Nam tuy dưới cơ nhưng không dễ để U.23 Hàn Quốc bắt nạt trong trận ra quân ở bảng D, vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á diễn ra lúc 18 giờ 30 (giờ VN) ngày 11.1 sắp tới. 

Trước đó, trả lời giới truyền thông Hàn Quốc, HLV Kim Bong-gil cũng nhận định: ”U.23 Việt Nam có hàng thủ khá yếu, và đó là điểm chính yếu mà chúng tôi cần khai thác để giành lợi thế”. Ngoài ra, ông Kim Bong-gil cũng cho rằng 2 đối thủ còn lại trong bảng D là U.23 Úc và Syria mới là các đối thủ đáng ngại nhất, sẽ là các đối thủ chính yếu mà U.23 Hàn Quốc tranh chấp giành một trong hai suất đi tiếp vào tứ kết.

Ngoài ra, ông Kim Bong-gil rất tự tin thành phần U.23 Hàn Quốc hiện nay là tập hợp tinh hoa của bóng đá trẻ Hàn Quốc hiện nay. Thậm chí ông Kim Bong-gil còn dự báo, nếu chơi tốt ở giải U.23 châu Á năm nay, một số cầu thủ U.23 Hàn Quốc hoàn toàn có thể được triệu tập vào tuyển quốc gia dự World Cup 2018 tại Nga vào tháng 6 tới.

So với thành phần dự VCK U.23 châu Á 2016, U.23 Hàn Quốc hiện chỉ còn lại mỗi tiền vệ Hwang Ki-wook đang chơi cho CLB AFC Tubize ở Bỉ. Bên cạnh đó, tiền đạo Park In-hyeok đang chơi cho CLB Vojvodina ở Serbia là 2 cầu thủ đang chơi ở nước ngoài trong thành phần U.23 Hàn Quốc, còn lại đều ở giải trong nước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.