U.23 Indonesia đưa lực lượng mạnh sang Việt Nam

04/03/2015 07:35 GMT+7

(TNO) Hôm qua, Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã gửi danh sách 20 cầu thủ sang Hà Nội thi đấu với U.23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào lúc 19 giờ ngày 9.3.

(TNO) Hôm qua, Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã gửi danh sách 20 cầu thủ sang Hà Nội thi đấu với U.23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào lúc 19 giờ ngày 9.3.  

 

Evan Dimas Darmono, nhạc trưởng của U.23 Indonesia - Ảnh: VFF
Evan Dimas Darmono, nhạc trưởng của U.23 Indonesia - Ảnh: VFF 

 
Nhằm chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã liên hệ với Liên đoàn Bóng đá Indonesia việc việc cử đội tuyển U.23 sang Việt Nam đá giao hữu và họ đã nhận lời. Theo đó, đội bóng xứ vạn đảo sẽ sang hành quân sang Mỹ Đình với đội hình mạnh nhất. Mới đây, phía Indonesia đã gửi tới VFF bản danh sách 20 cầu thủ sẽ sang đọ sức với đoàn quân của HLV Miura.

Cũng giống Việt Nam, Indonesia cũng đang chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á và họ cũng cần những "quân xanh" vừa tầm để thi đấu cọ xát nhằm kiểm nghiệm lực lượng cũng như chọn ra bộ khung chính trong những trận đấu giao hữu. 

Trước khi sang Việt Nam, U.23 Indonesia từng thắng U.23 Malaysia 1-0, hòa 1-1 và thua 0-3 trước U.23 Syria. Đội bóng xứ vạn đảo cũng là chủ nhà của vòng loại U.23 châu Á bảng H khi gặp Hàn Quốc, Đông Timor và Brunei và nhiều hy vọng sẽ giành suất dự vòng chung kết U.23 châu Á. Đây là thuốc thử đúng tầm của thầy trò HLV Toshiya Miura.

Bên phía Việt Nam, nếu như HLV Miura đã triệu tập những cầu thủ U.19 Việt Nam lên tuyển như Công Phượng, Tuấn Anh... thì U.23 Indonesia cũng gọi những cầu thủ từng khoác áo U.19 lên tập trung như Evan Dimas (được mệnh danh là Messi xứ vạn đảo)...

Đây là cầu thủ từng chơi nổi bật tại vòng loại giải U.19 châu Á 2014 khi lập hattrick vào lưới U.19 Hàn Quốc, giúp Indonesia giành thắng lợi 3-2 và lọt vào vòng chung kết giải U.19 châu Á với tư cách đội đầu bảng G. Dimas sau đó còn ghi 1 bàn cho tuyển Indonesia vào lưới Lào tại AFF Cup 2014 trên sân Hàng Đẫy.

Ngoài ra, U.23 Indonesia còn mang sang Việt Nam một số trụ cột có mặt trong đội U.19 Indonesia từng giành ngôi vô địch U.19 Đông Nam Á năm 2013 sau khi đánh bại U.19 Việt Nam của Công Phượng, Tuấn Anh... trên chấm 11 m, như thủ môn Murdianto, hậu vệ Pranata, Basna, tiền vệ Paulo Sitanggang, tiền đạo Hadi. 

Dẫn dắt U.23 Indonesia sang Việt Nam lần này là HLV Aji Santoso chứ không phải HLV người Áo Alfred Rield.

Trong khi đó, ở tuyển U.23 Việt Nam, hôm nay (4.3), HLV Miura sẽ cho các học trò trở lại luyện tập để chuẩn bị cho trận đấu tập với CLB Hà Nội T&T (5.3) trước khi đá giao hữu với U.23 Indonesia vào ngày 9.3 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Danh sách 20 cầu thủ U.23 Indonesia sang Việt Nam

Thủ môn: Ravi Murdianto, Natsir Fadhil, Teguh Amiruddin.

Hậu vệ: Hansamu Yama Pranata, Muhammad Abduh, Manahati, Andik Rendika Rama, Putu Gede, Rudolof Yanto.

Tiền vệ: Paulo Sitanggang, Evan Dimas Darmono, Hendra Adi Bayauw, Wawan Febrianto, Ahmad Noviandani, Adam Alis, Ilham Udin Armaiyn,

Tiền đạo: Antoni Putro Nugroho, Christovel M Sibi, Muchlis Hadi, Jajang.

 Lĩnh Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.