U.23 Indonesia không được dự SEA Games 26

25/05/2011 01:00 GMT+7

Bóng đá nam vẫn được tổ chức tại SEA Games 26 nhưng đội tuyển U.23 của nước chủ nhà Indonesia sẽ không được quyền tham dự!

Bóng đá nam vẫn được tổ chức tại SEA Games 26 nhưng đội tuyển U.23 của nước chủ nhà Indonesia sẽ không được quyền tham dự!

Ông Hoàng Vĩnh Giang - Tổng thư ký Ủy ban Olympic VN, Ủy viên Tiểu ban thể thao và luật Hội đồng thể thao Đông Nam Á cho biết: “Ngày 23.5, ông Indra Kata Kasnita - Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia khi đến TP.HCM đã trao đổi với tôi một cách chắc chắn rằng, nước đăng cai SEA Games 26 vẫn sẽ tiếp tục tổ chức môn bóng đá nam nhưng đội U.23 Indonesia sẽ không được phép tham dự”.

Xin được giải thích rõ hơn tại sao lại xảy ra sự việc có thể được coi là “trớ trêu” nói trên. Do nội bộ mất đoàn kết sâu sắc, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) không kịp bầu cử để chọn ra ban lãnh đạo mới theo thời hạn của FIFA là ngày 21.5.2011.


U.23 VN  (trái) sẽ tránh được đối thủ chủ nhà đáng ngại tại SEA Games 26 - Ảnh: Khả Hòa
 

Mặc dù, FIFA đã đưa ra “tối hậu thư” cho PSSI là ngày 30.5 - hạn chót phải tiến hành xong bầu cử - nhưng giới chức của PSSI đã phát biểu trên báo chí nước này rằng không thể thực hiện kịp vì tình hình vẫn còn rất rối ren. Điều này đồng nghĩa với việc PSSI chấp nhận lệnh trừng phạt từ FIFA: cấm bóng đá Indonesia hoạt động trên toàn cầu mà trước mắt là vòng loại World Cup 2014 và môn bóng đá nam SEA Games 26. Indonesia vẫn phải có nghĩa vụ tổ chức tốt môn bóng đá nam (nước này đã hủy bóng đá nữ khỏi danh sách thi đấu) tại hai SVĐ Gelora Sriwijaya Stadium (Palembang) và Gelora Bung Karno (thủ đô Jakarta).

Theo đánh giá của ông Hoàng Vĩnh Giang, đội tuyển U.23 VN sẽ gặp thuận lợi vì không phải gặp chủ nhà ở SEA Games 26(!). HLV tạm quyền đội U.23 VN Phan Thanh Hùng bác bỏ: “Không có đội chủ nhà, không chỉ VN mà các đội còn lại đều có thể được hưởng lợi. Khó người khó ta mà dễ người dễ ta, nên chưa thể khẳng định chắc chắn VN sẽ thuận lợi hơn chỉ vì không có U.23 Indonesia”.

Liên quan đến bản quyền truyền hình, theo ông Giang, năm nay nước chủ nhà sẽ không thu tiền bản quyền như Lào năm 2009. Do vậy các đài truyền hình của các nước muốn đến tác nghiệp tại Indonesia chỉ cần đăng ký bằng văn bản với Ủy ban Olympic của nước đó. Việc không hạn chế này sẽ đem lại quyền lợi rất lớn không chỉ cho các đài mà quan trọng hơn cả là phục vụ đông đảo khán giả.

VN có thể đăng cai ASIAD 18 Cách đây 2 ngày, Hội đồng thể thao châu Á (OCA) đã chính thức thông báo cho Ủy ban Olympic VN biết, Dubai đã xin rút khỏi cuộc đua đăng cai ASIAD 18 năm 2019. Trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ còn lại trên đường đua, VN trở thành ứng viên sáng giá nhất mà đích thân Chủ tịch OCA - Hoàng thân Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah trong buổi làm việc với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại ASIAD Quảng Châu từng khẳng định nếu Chính phủ VN quyết tâm đăng cai ASIAD 18 thì OCA sẽ ủng hộ tuyệt đối.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.