U.23 Kuwait tự tin trước trận gặp tuyển VN

19/09/2010 00:17 GMT+7

Cả 3 đối thủ của đội tuyển VN tại Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long đều đã có mặt ở Hà Nội. Trong đó, U.23 Kuwait hứa hẹn sẽ gây không ít khó khăn cho thầy trò HLV Calisto.

Đội Kuwait tập luyện rất khẩn trương giữa cái nắng trưa qua - Ảnh: Ngô Nguyễn

Cả 3 đối thủ của đội tuyển VN tại Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long đều đã có mặt ở Hà Nội. Trong đó, U.23 Kuwait hứa hẹn sẽ gây không ít khó khăn cho thầy trò HLV Calisto.

Xuống sân bay Nội Bài và làm thủ tục nhập cảnh xong lúc 11 giờ trưa, về khách sạn ăn uống  trong gần một tiếng rồi hối hả ra sân phụ Mỹ Đình tập luyện ngay vào đầu giờ chiều. Có thể coi đây là hành động gây “sốc” của U.23 Kuwait. HLV Al Semmar gần như không dành cho học trò một quãng nghỉ nào suốt mười mấy tiếng đồng hồ nhưng không ai trong số học trò của ông kêu ca. Chưa hết, Hà Nội tuy đã vào thu nhưng nắng vẫn khá rát. Đến như chủ nhà VN đã quen với khí hậu nóng ẩm mà không dám tập vào lúc trời hầm hập như đổ lửa. Ấy vậy mà U.23 Kuwait vẫn xoay trần ra tập (xoay trần theo đúng nghĩa đen của từ này).

Ông Al Semmar hò hét, quát mắng học trò liên tục. Mọi việc trên sân cứ diễn ra răm rắp. Có thể hình cao to nhưng các cầu thủ trẻ Kuwait không chơi thứ bóng đá thiên về thể lực. Họ có kỹ thuật cá nhân rất tốt và chủ yếu phối hợp bóng ngắn, tổ chức tấn công bằng những tình huống bật tường trung lộ, những pha một chạm nhanh như điện. Kết thúc 1 tiếng rưỡi “khổ hình”, mỗi cầu thủ lại thực hiện một quả… đá phạt đền rồi mới được nghỉ.

HLV Al Semmar giải thích: “Giải đấu của các bạn có ý nghĩa chính trị rất lớn nên chúng tôi không cho phép được “luộm thuộm”. Nếu thi đấu không hay, không chỉ chúng tôi tự cảm thấy xấu hổ mà còn để lại ấn tượng xấu cho khán giả VN. Hơn nữa, vì đá với tuyển VN đầu tiên vào ngày 20.9 nên U.23 Kuwait cần có sự khởi đầu hoàn hảo. Hai đối thủ còn lại là CHDCND Triều Tiên và U.23 Úc cũng rất mạnh nên Kuwait muốn vô địch phải cố gắng tối đa”. Cũng theo ông Semmar: “Đây là lực lượng sẽ tham dự ASIAD 16 tại Quảng Châu và Cúp bóng đá Thăng Long sẽ thực sự là cơ hội cọ xát rất bổ ích. Tuy nhiên, vì giải vô địch quốc gia Kuwait mới khởi tranh được 1 tháng nên các cầu thủ của tôi chưa đạt phong độ tốt nhất. Chúng tôi lại không may có 2 cầu thủ bị chấn thương. Nhưng tôi tin U.23 Kuwait sẽ không làm các bạn phải thất vọng”.

Đến VN vào đêm 17.9, khác với sự hối hả của đội bóng đến từ Tây Á, U.23 Úc (còn có tên gọi khác là Qantas Olyroos) có buổi tập đầu tiên vào 17 giờ chiều qua. HLV trưởng Aurelio Vidmar nói: “Đội của chúng tôi mới tập trung và xem Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long là cơ hội đầu tiên để khẳng định. Đại đa số cầu thủ đều đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Úc. Tôi được giao nhiệm vụ xây dựng được đội hình mạnh nhất cho hành trình tại vòng loại Olympic London 2012”.

Có mặt tại Hà Nội muộn nhất (22 giờ đêm qua), đội tuyển CHDCND Triều Tiên mang sang VN đội hình đã từng thi đấu ấn tượng tại  World Cup 2010. Đội sẽ gặp U.23 Úc vào ngày 20.9. Trưa nay, tại trụ sở VFF sẽ diễn ra buổi họp báo với tất cả các đối thủ tại Cúp Thăng Long.

Chiều qua, đội tuyển VN chỉ tập nhẹ trong 60 phút. Rất không may cho tiền vệ Nguyễn Xuân Thành là sau pha va chạm với đồng đội, anh bị rách mí mắt nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Sau đó, cả đội được HLV Calisto cho đi xông hơi thư giãn. Trước đó một ngày, ông rèn rất kỹ khả năng đột phá và đá phạt các cự ly. Những cầu thủ được giao trọng trách đá phạt gồm Vũ Phong, Thành Lương, Quang Hải, Minh Phương. Trước những đối thủ có thể hình cao to như Kuwait, Úc, CHDCND Triều Tiên, đội tuyển sẽ tận dụng tối đa các pha phối hợp từ tình huống cố định hay khả năng đột phá theo nhóm để gây đột biến.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.