U.23 Malaysia đặt niềm tin vào 3 ứng viên đội trưởng ở SEA Games 28

08/05/2015 10:02 GMT+7

(TNO) HLV Datuk Ong Kim Swee của tuyển U.23 Malaysia vừa công bố 3 ứng cử viên để trao băng đội trưởng và dẫn dắt tinh thần lẫn lối chơi của toàn đội ở môn bóng đá nam SEA Games 28 diễn ra tại Singapore từ ngày 30.5 đến ngày 15.6.

(TNO) HLV Datuk Ong Kim Swee của tuyển U.23 Malaysia vừa công bố 3 ứng cử viên để trao băng đội trưởng và dẫn dắt tinh thần lẫn lối chơi của toàn đội ở môn bóng đá nam SEA Games 28 diễn ra tại Singapore từ ngày 30.5 đến ngày 15.6.
Tiền vệ Gary Steven Robbat đang nhận được rất nhiều kỳ vọng bởi là cầu thủ nhiều kinh nghiệm quốc tế nhất của tuyển U.23 Malaysia tại SEA Games năm nay - Ảnh: The Star
Theo hãng tin Bernama, 3 ứng viên được ông Kim Swee chọn đều đến từ CLB Johor Darul Ta'zim (JDT) gồm: hậu vệ Mohamad Amer Saidin, tiền vệ Gary Steven Robbat và cầu thủ chạy cánh trái Mohd Fandi Othman. “Tôi vẫn chưa chắc chắn chọn ai làm đội trưởng do phải còn thảo luận với người quản lý đội tuyển Datuk Seri Afandi Hamzah trước khi đưa ra quyết định”, HLV Kim Swee nói với phóng viên sau một buổi tập tại Wisma FAM ở Kelana Jaya hôm 7.5.

Theo tờ The Star, trong số 3 ứng viên trên, tiền vệ phòng ngự Gary đang nhận được rất nhiều kỳ vọng bởi là cầu thủ nhiều kinh nghiệm quốc tế nhất của tuyển U.23 Malaysia tại SEA Games năm nay nhờ việc góp mặt trong đội tuyển quốc gia tham dự ASIAD 19 và AFF Cup 2015. Tuy nhiên, sự nghiệp của cầu thủ 23 tuổi này lại gặp nhiều xui rủi bởi những chấn thương khiến anh lỗi hẹn với 2 kỳ SEA Games gần đây nhất vào phút chót.
Trong thời gian qua, Gary cũng rất ít được ra sân do nhận án phạt vì vi phạm ký kết hợp đồng với JDT và Pahang khi chưa được Harimau Muda A thanh lý hợp đồng. Dẫu vậy, trong những buổi tập vừa qua, Gary nhận được đánh giá cao của HLV Kim Swee khi dần lấy lại thể lực và phong độ của mình.
“Tôi có thể rất ít được thi đấu nhưng HLV Ong (Kim Swee) đã có những bài tập thể lực rất hữu hiệu giúp tôi tìm lại cảm giác bóng rất nhanh”, Gary nói với tờ The Star.

Vào tuần tới, HLV Kim Swee sẽ loại 9 cầu thủ để hoàn tất danh sách 20 cầu thủ U.23 Malaysia dự SEA Games 28. Đội tuyển này sẽ đá giao hữu với Sabah vào ngày 15.5 và thiết lập thêm 2 trận khác trước khi lên đường đến Singapore.

Ở môn bóng đá nam SEA Games năm nay, Malaysia nằm cùng bảng B với đương kim vô địch Thái Lan, Việt Nam, Lào, Brunei và Đông Timor. Malaysia sẽ đá trận mở màn gặp Đông Timor vào ngày 30.5 trước khi đối đầu với Việt Nam (ngày 2.6), Thái Lan (ngày 4.6), Brunei (ngày 8.6) và Lào (ngày 11.6). Tất cả các trận đấu bảng B đều được thi đấu trên sân Bishan, còn bảng A (gồm chủ nhà Singapore, Indonesia, Myanmar, Philippines, Campuchia) chơi ở sân Jalan Besar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.