U.23 Malaysia mất trụ cột, Nhật Bản 'do thám' U.23 Việt Nam

24/03/2015 17:17 GMT+7

* U.23 Nhật Bản cử "do thám" theo dõi buổi tập của U.23 Việt Nam(TNO) Đội chủ nhà U.23 Malaysia vừa đón nhận tin không vui khi không có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Mohd Akram tại vòng loại U.23 châu Á 2016 diễn ra vào cuối tháng này.

* U.23 Nhật Bản cử "do thám" theo dõi buổi tập của U.23 Việt Nam

(TNO) Đội chủ nhà U.23 Malaysia vừa đón nhận tin không vui khi không có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Mohd Akram tại vòng loại U.23 châu Á 2016 diễn ra vào cuối tháng này.

>> Malaysia muốn thắng U.23 Việt Nam ngay trận ra quân
>> U.23 Việt Nam thiếu nụ cười
>> Trận U.23 Việt Nam - Thái Lan trong tầm ngắm của CHDCND Triều Tiên
>> U.23 Việt Nam choáng với thể hình to cao của cầu thủ Thái
>> HLV Kiatisak: 'U.23 Việt Nam là đối thủ thú vị

 
HLV Ismail Razil bày tỏ sự thất vọng khi phải "nhả" tiền vệ Mohd Akram (ảnh nhỏ) cho đội tuyển quốc gia Malaysia - Ảnh: Goal

Hồi đầu tháng 3 này, U.23 Malaysia đã công bố danh sách sơ bộ các cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016. Trong số này, tiền vệ Muhammad Akram Mahinan (Mohd Akram) là cái tên đáng chú ý khi được HLV Ismail Razip đánh giá cao. Ở tuyển U.23 Malaysia, cầu thủ 22 tuổi này chính là trụ cột quan trọng nhất nơi tuyến giữa.

Theo tiết lộ của HLV Ismail Razip với báo chí quốc nội, lý do Mohd Akram vắng mặt ở U.23 là do được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Vào ngày 26.3 tới đây, tuyển Malaysia sẽ có trận gặp Oman trong khuôn khổ chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, nên họ buộc phải có sự phục vụ của Mohd Akram.

Trước đó, HLV Dollah Salleh và HLV Ismail Razip đã tranh giành quyết liệt để có sự phục vụ của Mohd Akram. Thế nhưng khi Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) vào cuộc, vị thuyền trưởng của U.23 Malaysia đành phải nhượng bộ.

Chia sẻ sau thông tin trên, Mohd Akram đã bày tỏ sự thất vọng: "Tôi đã tức giận khi nhận được giấy triệu tập từ đội tuyển quốc gia. Dù đó là một vinh dự, nhưng tôi muốn sát cánh cùng đội U.23 tại giải đấu sắp tới. Mục tiêu của tôi là cùng U.23 Malaysia tham dự SEA Games 28".

Như vậy, ở trận gặp U.23 Việt Nam diễn ra ngày 27.3 sắp tới HLV Ismail Razil sẽ không có sự phục vụ của Mohd Akram. Đây là trận đấu rất quan trọng ở bảng I, nó mang tính quyết định cho chiếc vé thứ 2 của bảng đấu này và hy vọng sẽ lọt tiếp vào vòng chung kết U.23 châu Á.

U.23 Nhật Bản cử "do thám" theo dõi buổi tập của U.23 Việt Nam

Vào buổi tập chiều 23.3, ngay sau khi thầy trò HLV Miura đến Malaysia, một thành viên trong ban huấn luyện U.23 Nhật Bản đã có mặt trên sân tập từ khá sớm. Trong quá trình theo dõi, trợ lý của HLV Teguramori Makamoto đã cẩn thận chụp hình và ghi chép những đánh giá tổng quát về tình hình lực lượng của U.23 Việt Nam.

 
Tuyển U.23 Việt Nam tập tại Malaysia - Ảnh: Đức Duy

Tại vòng loại U.23 châu Á 2016, U.23 Việt Nam rơi vào bảng I với sự góp mặt của Nhật Bản, Malaysia và Macau. Dù giải đấu chưa chính thức khởi tranh nhưng theo nhận định của giới chuyên môn, U.23 Nhật Bản sẽ không quá khó khăn để giành vị trí nhất bảng.

Trong bảng đấu này, ngoài việc Macau bị đánh giá thấp nhất thì U.23 Malaysia và Việt Nam đều được kỳ vọng sẽ gây ra đôi chút khó khăn cho U.23 Nhật Bản. Chính điều này khiến HLV Teguramori Makamoto không dám chủ quan và ông đã có những động thái thăm dò sức mạnh đối thủ.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.