'U.23 Philippines là ‘nhân tố bí ẩn’ tại SEA Games 28'

16/04/2015 14:30 GMT+7

(TNO) Trao đổi về lễ bốc thăm phân bảng môn bóng đá nam SEA Games 28 tại Singapore, Phó chủ tịch AFF, trưởng văn phòng đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phía Nam Dương Vũ Lâm cho biết, tất cả các đoàn đều rất tò mò về U.23 Philippines.

(TNO) Trao đổi về lễ bốc thăm phân bảng môn bóng đá nam SEA Games 28 tại Singapore, Phó chủ tịch AFF, trưởng văn phòng đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phía Nam Dương Vũ Lâm cho biết, tất cả các đoàn đều rất tò mò về U.23 Philippines. 
Ông Dương Vũ Lâm (trái) tại buổi lễ bốc thăm chia bảng SEA Games 28 - Ảnh do nhân vật cung cấp
“Philippines đang là ẩn số. Thời gian trước lễ bốc thăm có tin họ xin rút không tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games nữa. Tuy nhiên vào giờ chót họ đã có mặt.
Nếu những quốc gia khác của Đông Nam Á đều cử đại diện của liên đoàn bóng đá nước mình tham dự lễ bốc thăm, thì tôi lại không thấy người của Liên đoàn Bóng đá Philippines.
Có thể họ cử người của Ủy ban Olympic nước họ đến. Nhưng điều đó cho thấy tại SEA Games sắp tới người Phililippines rất có thể sẽ là yếu tố mang lại nhiều bất ngờ”, ông Dương Vũ Lâm chia sẻ với Thanh Niên Online
Tuy nhiên, ông Lâm lại cho rằng, Indonesia và chủ nhà Singapore mới chính là  những đối thủ tiềm năng của Việt Nam ở bán kết SEA Games 28.
“Indonesia và Singapore đã yếu đi nhiều so với trong quá khứ. Họ đã chậm lại, không có tốc độ phát triển như Việt Nam hay Thái Lan. 5 năm trước bóng đá Indonesia bị chia rẽ sâu sắc khiến tự làm mình suy yếu đi.
Song, từ 2 năm trở lại đây vị chủ tịch mới của Liên đoàn bóng đá Indonesia đã dung hòa được những mâu thuẫn trong nước. Điều này giúp bóng đá Indonesia ổn định trở lại, tương đối tốt hơn.
Theo ông Dương Vũ Lâm, nếu U.23 Việt Nam lọt qua vòng bảng thì khả năng đi sâu hơn sẽ rất cao
Singapore vừa có HLV mới, cầu thủ của họ cũng còn rất trẻ nên lực lượng tương đối… “nhàng nhàng”. Nòng cốt của họ là những gương mặt vừa tham dự giải U.19 ở Brunei. Cũng chỉ thế thôi. Có thể họ sẽ có những tăng cường từ tuyển quốc gia xuống. Nhưng so sánh với mình thì không bằng.
Tôi nghĩ nếu U.23 Việt Nam lọt qua vòng bảng thì khả năng đi sâu hơn sẽ rất cao. Nhiệm vụ của chúng ta chủ yếu căng ở cuộc đấu tay ba với Malaysia và Thái Lan. Đó sẽ là thuận lợi của thầy trò HLV Miura khi chỉ phải tập trung cho những đối thủ cùng bảng, không bị phân tâm bởi việc chọn lựa đối thủ ở bảng A”.
Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 28
Bảng A: Singapore - Indonesia - Myanmar - Campuchia - Philippines

Bảng B: Thái Lan - Malaysia - Việt Nam - Lào - Brunei - Đông Timor
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.