U.23 Việt Nam 0-2 U.23 Nhật Bản: Đông Triều được thử nghiệm đá tiền vệ phải

07/01/2016 22:39 GMT+7

Trong trận thua nhẹ 0-2 trước U.23 Nhật Bản tối nay, HLV Toshiya Miura đã có một thử nghiệm 'lạ' khác, khi cho trung vệ - tiền vệ trung tâm Đông Triều đá ở vị trí hoàn toàn lạ lẫm: tiền vệ phải.

Trong trận thua nhẹ 0-2 trước U.23 Nhật Bản tối nay, HLV Toshiya Miura đã có một thử nghiệm 'lạ' khác, khi cho trung vệ - tiền vệ trung tâm Đông Triều đá ở vị trí hoàn toàn lạ lẫm: tiền vệ phải.

Đội hình ra sân của U.23 Việt Nam ở trận đấu với U.23 Nhật Bản - Ảnh: Nhật Đoàn
Thực tế, Trần Hữu Đông Triều không quá sốc. Trong 2 buổi tập gần đây, HLV Toshiya Miura đã liên tục bố trí anh thử nghiệm ở vị trí này. Có thể nói ở tuyển U.23 Việt Nam lúc này, cầu thủ người xứ Quảng là người được ông thầy người Nhật thử nghiệm nhiều nhất, hết từ hậu vệ trái, tiền vệ trung tâm và nay là tiền vệ phải.
Phí Minh Long bị đau được cho ngồi ngoài, nhường chỗ cho thủ môn Hoài Anh. Cặp trung vệ của U.23 Việt Nam tiếp tục là Tiến Dũng và Duy Khánh. Thanh Hiền trấn giữ hành lang phải, trong khi Văn Dũng đá chính thay cho Mạnh Hùng đang bị chấn thương. Sau khi bị đau gối ở trận gặp U.23 Yemen, Mạnh Hùng đã phải tập nhẹ vài ngày qua và được HLV Miura cho nghỉ.
Ở trong lần hiếm hoi, HLV Miura đã quyết định tiếp tục thử nghiệm cặp tiền vệ trung tâm Duy Mạnh và Xuân Trường. Đây có vẻ đang là ưu tiên của ông thầy người Nhật, khi 2 cầu thủ này có những phẩm chất bổ sung cho nhau khá hiệu quả. 
Ở biên trái, tiền vệ Hồng Duy sau 1 trận vào sân sau đã được HLV Miura tung vào từ đầu để chứng minh khả năng. Cặp tiền đạo của U.23 Việt Nam tiếp tục là Công Phượng và Thanh Bình.
Đáng tiếc là đối thủ của U.23 Việt Nam lại quá mạnh. Ngay ở phút 11 và 18 mành lưới của U.23 Việt Nam phải rung lên 2 lần. Trong cả 2 bàn thua đó đều do U.23 Nhật Bản có sự dàn xếp tấn công rất bài bản.
HLV Miura vẫn còn nhiều điều phải làm với U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa
Sau bàn thua, các cầu thủ U.23 Việt Nam đã rất nỗ lực để tìm lại thế trận, song mọi đường lên bóng đều bất thành trước tuyến tiền vệ chơi chắc chắn và ổn định của đối thủ.
Bước vào hiệp 2, HLV Miura đã thay toàn bộ đội hình chính. Ngoại trừ Mạnh Hùng và Minh Long, tất cả các cầu thủ còn lại đều được ông Miura tung vào sân.
Sự thay đổi của HLV Miura chỉ mang tính thử nghiệm là chính, bởi U.23 Nhật Bản chơi rất chắc chắn và không mắc một lỗi nào.
Trận đấu đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội bóng của HLV Makoto Teguramori. Đây đã là trận thứ 6 liên tiếp thầy trò HLV Miura chưa biết mùi chiến thắng. Đây cũng là một vấn đề khá lo lắng khi thời gian tới ngày khai cuộc tại vòng chung kết U.23 châu Á chỉ còn đúng một tuần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.