U.23 Việt Nam 2-0 U.23 Myanmar: Chiến thắng thuyết phục trong mưa gió

07/06/2019 22:32 GMT+7

Tại sân Việt Trì - Phú Thọ, tuyển U.23 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước U.23 Myanmar, trong trận đấu mà tưởng chừng phải hoãn hiệp 2 vì mưa gió, sấm chớp dữ dội.

Tường thuật trực tiếp
U23 - Mya

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Chiến thắng của đội tuyển VN trước Thái Lan tại King’s Cup như một liều thuốc tinh thần, kích thích đàn em U.23 ở trận ra quân tối nay. Họp báo trước trận, được HLV Kim Han-yoon ủy quyền, trợ lý Nguyễn Văn Đàn phát biểu: “Chúng tôi cảm thấy rất phấn khích khi được chứng kiến đội tuyển quốc gia vượt qua Thái Lan ngay trên đất Thái Lan. Đó thực sự là lời khẳng định bóng đá VN ngày càng có chỗ đứng vững chắc ở Đông Nam Á”.
 
HLV phó của CLB HAGL nhấn mạnh: “Các cầu thủ U.23 VN nhận thức được rằng, để lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang-seo và Kim Han-yoon chuẩn bị cho sân chơi SEA Games 30 vào cuối năm thì ngay từ bây giờ, họ phải thể hiện được hết năng lực của mình. Các cầu thủ phải tận dụng cơ hội để không bị mất tên khỏi danh sách. Mặc dù đội còn thiếu những cầu thủ quan trọng như Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Thành Chung, Tấn Sinh... nhưng tôi tin chắc trận đấu sẽ hấp dẫn, kịch tính, thỏa mãn được người hâm mộ. Tiền vệ Thanh Sơn đã khỏi chấn thương nên chắc chắn sẽ ra sân. Toàn đội sẽ học tập tuyển VN chơi một trận đẹp mắt và cống hiến”. Còn đội trưởng Bùi Tiến Dũng cũng quả quyết, đội U.23 VN sẽ quyết tâm giành thắng lợi.
 
HLV đội U.23 Myanmar Velizar Popov cho hay: “Tôi đã nghiên cứu kỹ hồ sơ về U.23 VN. Đây chính là ứng viên sáng giá cho chức vô địch SEA Games 30. Vì thế, các cầu thủ U.23 Myanmar sẽ phải trải qua bài học thử nghiệm thông qua trận đấu với U.23 VN để biết mình có đủ khả năng cạnh tranh ở SEA Games hay không và tiến xa như thế nào. Tôi xin khẳng định, hiện tại ở Đông Nam Á, ngoài Indonesia và Thái Lan thì VN là ứng viên số 1 cho tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 30”.

U.23 Myanmar luôn làm khó U.23 VN

U.23 Myanmar chính là đối thủ khó chịu của U.23 VN trong các kỳ SEA Games kể từ khi lứa tuổi 23 được áp dụng (SEA Games 2001 đến nay). Ngoài trận VN thắng 1-0 ở Bacolod năm 2005, hầu hết những trận gặp nhau với Myanmar, các cầu thủ VN luôn gặp khó và thất bại. Như SEA Games 2007 tại Korat, VN thua bán kết bằng loạt đá 11 m (hòa 0-0) dẫn đến việc HLV Riedl từ chức. SEA Games 2001, VN hòa 0-0 với Myanmar vòng bảng và thua đậm 1-4 tranh HCĐ. Sau trận này, HLV Falko Goetz cũng bị VFF chấm dứt hợp đồng và xảy ra nhiều biến cố cho bóng đá VN sau đó (trong đó có việc ra đời của VPF). SEA Games 2015, VN thua bán kết 1-2 trước Myanmar khiến HLV Miura hơn một tháng sau cũng bị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 2 tháng.
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.