U.23 Việt Nam: Ai sẽ thay Văn Hậu đá trung vệ và hậu vệ trái?

19/12/2019 18:49 GMT+7

Từng mong truyền thông “tha” để Văn Hậu tập trung cho SEA Games 30 , HLV Park Hang-seo đã sớm chủ động phương án không có hậu vệ trái tài năng này tại giải U.23 châu Á 2020 tới.

Sớm xác định không Văn Hậu

Liên quan rộng, phải hội tụ đủ sự nhất trí từ nhiều bên tham gia nên khả năng Văn Hậu góp mặt tại vòng chung kết U.23 châu Á là cực nhỏ, nhất là sau khi anh có trận ra mắt trong màu áo CLB Heereveen SC.
Thực tế, Văn Hậu khi được VFF hỏi đã muốn ưu tiên thời gian khẳng định vị trí tại châu Âu hơn là một lần nữa dự vòng chung kết U.23 châu Á nơi anh từng vào đến chung kết năm 2018.
Ngoài ra, do không có trong thỏa thuận giữa 2 CLB Hà Nội và Heereveen SC,  nên khả năng Văn Hậu có mặt ở U.23 châu Á (giải đấu không thuộc hệ thống FIFA) tại Thái Lan sẽ chỉ xảy ra nếu bầu Hiển gây sức ép cho đối tác Hà Lan. Rất thấp!
Tất nhiên, sự thật này sẽ là tổn thất rất lớn cho U.23 Việt Nam vì Hậu nằm trong số hiếm hoi những cầu thủ Việt Nam có trình độ tiệm cận châu lục chứ không riêng gì cấp độ U.23 Việt Nam.
Điều đó sẽ đặt ra cho HLV Park Hang-seo bài toán khó vì chàng trai quê Thái Bình luôn quá hay và toàn diện trong trong cả tấn công lẫn phòng ngự ở hành lang trái, chưa kể các tình huống cố định.
Lo cho Thanh Thịnh
Vào lúc này tại U.23 Việt Nam thì 3 cái tên Thanh Thịnh, Lê Ngọc Bảo và Nguyễn Hùng Thiện Đức là những ứng viên khả thi nhất cho vị trí hậu vệ trái. Trong đó đội phó Thanh Thịnh là sự lựa chọn số 1.
Mới nhất trong trận giao hữu với ĐH Yeungnam, HLV Park Hang-seo muốn thử nghiệm những cầu thủ không dự SEA Games, để kiểm tra và đánh giá nhằm bổ sung ít nhất 5 vị trí cho vòng chung kết U.23 châu Á sắp tới.

Thanh Thịnh (9) là sự lựa chọn số 1 của U.23 Việt Nam nếu Văn Hậu không đá tại vòng chung kết U.23 châu Á

Độc Lập

Nhưng do Thanh Thịnh chấn thương cầu thủ đa năng Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến) được sắp đá chính trong hiệp 1. Sau đó Nguyễn Hùng Thiện Đức (Bình Dương) được tung vào thử nghiệm ở hành lang trái trong 2 hiệp sau.
Dự kiến ở trận giao hữu tới cũng là trận đấu tập cuối cùng ở Hàn Quốc (dự kiến 8 giờ 30 sáng 21.12), HLV Park Hang-seo sẽ tung ra lực lượng mạnh hơn và trọng tâm thử nghiệm sẽ tiếp tục là vị trí hậu vệ trái.
Đây là mục tiêu quan trọng trong cảnh sự lựa chọn số 1 Thanh Thịnh đang phải chạy đua với thời gian vì rách bắp trước trận chung kết SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo và trợ lý số 1 Lee Young-jin sẽ phải tính kỹ bài toán thế chỗ Văn Hậu ở biên trái U.23 Việt Nam

Độc Lập

Ở trận chung kết SEA Games 30, hậu vệ Hồ Tấn Tài bất ngờ được HLV Park Hang-seo sắp đá chính ở vị trí hậu vệ trái. Cầu thủ đang khoác áo CLB Bình Dương đã chơi khá tốt, chắc chắn trong phòng ngự và hỗ trợ phần nào tấn công.
Tuy nhiên ở giải U.23 châu Á tới khi Trọng Hoàng không còn đó, Tấn Tài sẽ phải trấn giữ hành lang phải. Do đó khả năng rất thấp anh sang biên trái thế Văn Hậu.
Điều này chỉ có thể xảy ra trừ phi ông Park đặt niềm tin vào Thái Quý, Dụng Quang Nho ở vị trí đòi hỏi sức mạnh, va chạm này. Thực tế, 2 cầu thủ này chơi thông minh và chuyền bóng tốt nhưng tranh chấp lại không là điểm mạnh.

U.23 Việt Nam và tuyển nữ được đề nghị trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

Dựa theo quy định tại Thông tư 01/2015/TT-BVHTTDL, ngành thể thao đã đề xuất trao tặng Huân chương Lao động Hạng nhì cho đội tuyển U.22 Việt Nam vì đã xuất sắc giành HCV SEA Games 30. Tương tự, đội bóng đá nữ cũng được đề nghị trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây là hai trường hợp đặc biệt xuất sắc được đề nghị xét khen thưởng đặc cách.
Với những cống hiến đặc biệt to lớn đối với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo của đội U.22 VN và HLV Mai Đức Chung của đội nữ cũng được đề nghị trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Sau khi cùng đội tuyển VN giành chức vô địch AFF Cup 2018, ông Park đã được trao tặng Huân chương Hữu nghị.
9 giờ ngày 22.12, đoàn thể thao Việt Nam vừa thi đấu thành công tại SEA Games 30 sẽ vinh dự được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón tiếp trọng thị tại Văn phòng Chính phủ. Tại đây, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Thủ tướng sẽ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 3 cá nhân xuất sắc gồm HLV Park Hang-seo, HLV Mai Đức Chung và VĐV bơi Nguyễn Thị Ánh Viên. Sẽ có 13 cá nhân khác được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba, 145 cá nhân và tập thể được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng. Trước đó, đoàn thể thao VN sẽ đến viếng Lăng Bác vào sáng sớm cùng ngày.
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.